Ngày hội Văn hóa - Du lịch Bạc Liêu và Lễ hội Dạ cổ hoài lang 2022 diễn ra từ ngày 27-29/11

Tối 27/11, tại Quảng trường Hùng Vương, TP. Bạc Liêu đã diễn ra lễ khai mạc Ngày hội Văn hóa - Du lịch Bạc Liêu và Lễ hội Dạ cổ hoài lang năm 2022. Đây là một trong những hoạt động nằm trong chuỗi sự kiện của Năm Du lịch quốc gia 2022.

Theo Ban Tổ chức, ngày hội sẽ diễn ra từ ngày 27-29/11, với chủ đề “Bạc Liêu kết nối tinh hoa di sản và khát vọng phát triển” bao gồm 14 hoạt động, có sự tham gia góp sức của 25 tỉnh, thành phố trên cả nước.

Về dự khai mạc có Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam, cùng lãnh đạo các Bộ, ngành Trung ương và nhiều tỉnh, thành trên cả nước.

Phát biểu tại lễ khai mạc Ngày hội Văn hóa - Du lịch Bạc Liêu và Lễ hội Dạ cổ hoài lang năm 2022, Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam ghi nhận và nhiệt liệt biểu dương những kết quả và thành tựu của Đảng bộ, chính quyền, dân và quân tỉnh Bạc Liêu. Phó Thủ tướng Chính phủ cho rằng, Ngày hội văn hóa - du lịch Bạc Liêu và Lễ hội Dạ cổ hoài lang năm 2022 với nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa, mang đậm bản sắc văn hóa, dân tộc, là hoạt động thiết thực thực hiện Kết luận của đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại Hội nghị Văn hóa toàn quốc diễn ra cách đây tròn 1 năm, hướng đến mục tiêu bảo tồn và phát huy tốt hơn giá trị các di sản văn hoá, xây dựng nền văn hoá tiên tiến, đậm đà bản sắc dân tộc, tạo thêm cơ sở và động lực để phát triển kinh tế - xã hội bền vững.

“Chúng ta cần phải nhận thức sâu sắc hơn văn hóa là cội nguồn sức mạnh của dân tộc, là sức mạnh nội sinh, là nền tảng tinh thần của xã hội, vừa là mục tiêu, vừa là động lực thúc đẩy sự phát triển của đất nước. Bảo tồn và phát huy giá trị di sản văn hóa dân tộc, giữ gìn và phát triển văn hóa đậm đà bản sắc dân tộc tạo động lực cho phát triển bền vững, là thể hiện chữ hiếu của chúng ta với Tổ tiên và cũng là trách nhiệm của chúng ta với thế hệ mai sau và với cả nền văn minh thế giới”, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam nhấn mạnh.

ca-mua-1669621315.jpg
Ngày hội được tổ chức từ ngày 27-29/11, với chủ đề “Bạc Liêu kết nối tinh hoa di sản và khát vọng phát triển”. (Ảnh: vov)

Được biết, điểm nổi bật của Ngày hội lần này là sự kết hợp chặt chẽ giữa văn hóa với du lịch, vừa tôn vinh giá trị bản Dạ cổ hoài lang của cố nhạc sĩ Cao Văn Lầu sáng tác cách đây hơn 100 năm, vừa bảo tồn và lan tỏa Nghệ thuật Đờn ca tài tử Nam bộ đã được UNESCO vinh danh là di sản văn hóa phi vật thể của nhân loại.

Đồng chí Lữ Văn Hùng, Bí thư Tỉnh ủy nhấn mạnh, Ngày hội được tổ chức thể hiện sự nỗ lực của toàn Đảng bộ, chính quyền, dân và quân tỉnh Bạc Liêu quyết tâm khôi phục, phát triển kinh tế - xã hội sau thời gian dài chịu ảnh hưởng nặng nề của đại dịch Covid-19. Thông qua các hoạt động của Ngày hội lần này, Bạc Liêu mong muốn giới thiệu, quảng bá những nét đặc sắc về văn hóa, du lịch của mình đến với bạn bè trong nước và quốc tế; tạo điều kiện cho việc hợp tác trong lĩnh vực văn hóa gắn với thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, phát triển du lịch, tăng cường kết nối tua, tuyến, thu hút du khách. Đồng thời, đây còn là cơ hội để tỉnh kết nối với các tỉnh, thành phố, các doanh nghiệp, nhà đầu tư tổ chức ký kết, hợp tác xúc tiến đầu tư - thương mại, phát triển du lịch, góp phần phát triển kinh tế - xã hội trong thời gian tới...

Buổi lễ khai mạc khép lại với chương trình bắn pháo hoa tầm thấp kéo dài gần 20 phút. Đông đảo người dân có mặt tại lễ khai mạc đã thực sự mãn nhãn với những màn pháo hoa làm rực rỡ cả bầu trời đêm của thành phố Bạc Liêu, nơi sẽ tiếp tục rộn ràng với những hoạt động đầy sức hấp dẫn trong những ngày hội này.

Hoàng Hà (t/h)