Đồng Tháp khẳng định vị thế dẫn đầu về OCOP và nỗ lực nâng tầm sản phẩm
Tỉnh Đồng Tháp hiện có gần 600 sản phẩm OCOP được công nhận, đứng đầu khu vực ĐBSCL và đứng thứ 4 cả nước. Để nâng tầm OCOP và sản phẩm vươn xa, tỉnh đang nỗ lực triển khai các giải pháp đầu tư, nâng cao chất lượng sản phẩm và có những chính sách hỗ trợ để sản phẩm đến gần hơn với người tiêu dùng.
Chi gần 6.400 nghìn tỷ đồng cho tiêu dùng năm 2024, khẳng định sức mua của người dân đang tăng mạnh
Năm 2024, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng theo giá hiện hành ước đạt 6.391 nghìn tỷ đồng, tăng 9% so với năm 2023 và nếu loại trừ yếu tố giá, mức tăng là 5,9%. Đây là một tín hiệu tích cực cho thấy sức mua của người dân đang tăng lên, đồng thời khẳng định vai trò quan trọng của thị trường nội địa trong sự phát triển kinh tế.
Chủ động từ chất lượng, giá cả các mặt hàng thiết yếu phục vụ Tết Nguyên đán Ất Tỵ năm 2025
Theo các chuyên gia, xu hướng mua sắm Tết 2025 của người tiêu dùng là ưu tiên sự tiện lợi và đơn giản. Hiện các địa phương trong cả nước đang chủ động chuẩn bị nguồn hàng, kết nối đưa hàng hóa đến người tiêu dùng đảm bảo chất lượng và ổn định giá cả.
Mật mía xứ Thanh, nơi hương vị Tết xưa vẫn còn lưu giữ
Không chỉ là sản vật của thiên nhiên, những giọt mật mía sánh mịn, màu cánh gián còn là tinh hoa của nghề làm mật truyền thống, là hương vị Tết xưa mà người dân xứ Thanh vẫn luôn nâng niu trân trọng.
Các cơ sở OCOP tại Hà Tĩnh “chạy đua” phục vụ thị trường Tết
Những tháng cuối năm, các cơ sở OCOP tại Hà Tĩnh đang “chạy đua” đẩy mạnh sản xuất để sẵn sàng hàng hóa phục vụ thị trường dịp tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025.
Đến năm 2030 mặt hàng thủ công mỹ nghệ sẽ chiếm từ 3% đến 5% tỷ trọng xuất khẩu của Hà Nội
Theo số liệu của ngành Công thương, mặc dù kim ngạch xuất khẩu hàng thủ công mỹ nghệ chưa cao bằng nhiều mặt hàng khác, nhưng theo thống kê, cứ 1 triệu USD xuất khẩu các mặt hàng thủ công mỹ nghệ mang lại lợi nhuận gấp 5-10 lần so với nhiều mặt hàng xuất khẩu khác. Cho thấy giá trị thực thu từ việc xuất khẩu mặt hàng này lại rất cao.
Cao điểm chống bão số 3, hàng hóa thiết yếu cung ứng dồi dào người dân không cần vội vã thu mua tích trữ
Thông tin từ Vụ thị trường trong nước (Bộ Công Thương) cho biết, để đảm bảo cung ứng hàng hóa phục vụ người dân khi bão số 3 đổ bộ, các địa phương đã có các phương án chủ động ổn định thị trường. Tại các địa phương ảnh hưởng trực tiếp bão số 3, trong bất kỳ tình huống nào hệ thống siêu thị, chợ truyền thống sẽ đảm bảo đủ nguồn cung lương thực, thực phẩm phục vụ nhu cầu tiêu dùng thiết yếu.
Chuỗi siêu thị WinMart đảm bảo cung ứng đón “sức mua tăng mạnh” trong đợt bão Yagi
Nhằm đảm bảo cung ứng đầy đủ phục vụ nhu cầu mua sắm hàng hóa, thực phẩm thiết yếu của người dân trong dịp bão số 3, những ngày qua, chuỗi siêu thị WinMart (thuộc Tập đoàn Masan) đã tăng cường chuẩn bị hàng hóa phục vụ khách hàng.
Thương hiệu sản phẩm rau quả Việt nâng tầm tại triển lãm chuyên ngành lớn nhất và duy nhất ở châu Á
Asia Fruit Logistica tại Hong Kong là triển lãm chuyên ngành lớn nhất và duy nhất ở châu Á, tập trung vào trái cây, rau quả tươi, nông sản và chuỗi giá trị liên quan đến ngành trên khắp châu Á.Tham gia sự kiện này sẽ góp phần quảng bá hình ảnh quốc gia, hình ảnh doanh nghiệp, thương hiệu sản phẩm rau quả Việt, cũng như tăng cường xuất khẩu mặt hàng rau quả có thế mạnh của Việt Nam sang nhiều nước trên thế giới, đặc biệt là khu vực Đông Bắc Á.
Gần 60 gian hàng sản phẩm địa phương đặc sắc tham dự “Lễ hội Cổ Cò 2024”
Sáng 31/8/2024, “Lễ hội Cổ Cò 2024” lần đầu tiên được tổ chức tại Công viên Lăng Bà Cồn Động, trên đường Trường Sa, phường Cẩm An, TP. Hội An, (Quảng Nam) thu hút sự tham dự của đông đảo lãnh đạo, chính quyền, các đoàn thể, người dân và du khách.
Quả vải Việt Nam cháy hàng tại siêu thị Australia, mỗi kg có giá nửa triệu đồng
Giá bán sỉ quả vải Việt Nam tại siêu thị Costco ở thành phố Adelaide là 18.99 AUD/kg, tương đương gần 350.000 đồng Việt Nam. Trong khi đó, giá bán lẻ tại thành phố Sydney và Melbourne (từ nhà nhập khẩu khác cũng do Cơ quan Thương vụ kết nối) là khoảng 35 AUD/kg, tương đương hơn 500.000 đồng Việt Nam.
Cuối kỳ thu hoạch sầu riêng, nhà vườn kém vui vì ít trái giá cả bấp bênh
Thời tiết cực đoan, nắng hạn kéo dài, nhện đỏ phát triển và gây hại... bên cạnh năng suất, chất lượng giảm, người trồng sầu riêng tại Bình Phước, thậm chí những nhà vườn đã được cấp mã số vùng trồng cũng đối mặt với tình trạng giá cả bấp bênh chưa từng có.
Xuất khẩu gạo đang chịu áp lực cạnh tranh về giá
Trong xuất khẩu gạo, cần phải tăng cường sự liên kết, hợp tác giữa các doanh nghiệp, thay đổi từ tư duy mua bán sang tư duy liên kết, hợp tác thì mới nâng cao sức mạnh, tăng được sức cạnh tranh khi ra thị trường quốc tế.
Bánh canh cá rô, bún bò Huế, miến lươn Nghệ An... hiện diện tại hội chợ thực phẩm lớn nhất châu Á
Tại Hội chợ Thaifex Anuga Asia 2024 với sự tham gia của hơn 3.000 doanh nghiệp từ hơn 50 quốc gia trên thế giới, những thực phẩm đặc trưng của Việt Nam đã tạo điểm nhấn đặc biệt. Những món ăn như Bánh canh cá rô, bún bò Huế hay miến lươn Nghệ An, canh chua, canh mồng tơi nấu tôm... theo chân 154 công ty Việt Nam tạo nên không gian đậm chất Việt.