Lễ hội du lịch Golf TP. Hồ Chí Minh 2023 - Điểm nhấn mới của du lịch TP. Hồ Chí Minh

Năm 2022, ngành Du lịch TP. Hồ Chí Minh đã có những chuyển biến tích cực, mạnh mẽ, tăng tốc phục hồi du lịch góp phần phát triển kinh tế. Bên cạnh các hoạt động, sự kiện quảng bá xúc tiến du lịch, thương hiệu du lịch Thành phố, ngành du lịch Thành phố cũng tập trung đẩy mạnh các hoạt động nâng cao chất lượng dịch vụ du lịch, đầu tư xây dựng sản phẩm mới, tăng sự trải nghiệm của du khách, đặc biệt là loại hình du lịch phân khúc khách du lịch trung và cao cấp, có mức chi tiêu cao khi đến TP. Hồ Chí Minh đó là loại hình du lịch golf.

Hiện, nước ta có khoảng 100.000 người chơi golf và 100 sân golf đang hoạt động. Trong đó, 32 sân đạt tiêu chuẩn 5 sao quốc tế dọc đường biển, gắn liên với các khu nghỉ dưỡng đẳng cấp và sang trọng. Năm 2019 và 2021, Việt Nam được chọn là điểm đến golf tốt nhất thế giới do Tổ chức World Golf Awards (WGA) trao tặng, vượt qua các điểm đến hàng đầu về golf như Mỹ, New Zealand, Trung Quốc, Thái Lan, Hàn Quốc. Trước đó, Việt Nam 5 năm liên tiếp nhận danh hiệu điểm đến golf tốt nhất Châu Á.

Khác với khách du lịch truyền thống, khách tham gia du lịch golf thường đến và quay lại nhiều lần, bên cạnh mức phí để chơi golf, họ còn chi trả cho các dịch vụ khách sạn, nhà hàng đẳng cấp. Vì thế, phát triển du lịch golf không những giúp đa dạng hóa sản phẩm, nâng cao sức cạnh tranh du lịch mà còn thu hút được đối tượng khách có khả năng chi tiêu cao, lưu trú dài ngày, kích thích phân khúc nghỉ dưỡng cao cấp. Đó là các lý do khiến nhiều nước xác định du lịch golf là “con gà đẻ trứng vàng” của ngành kinh tế xanh.

1-1680132425.jpg
Lễ hội du lịch Golf TP. Hồ Chí Minh 2023 là điểm nhấn mới của du lịch TP. Hồ Chí Minh

Với vị thế là một trong những trung tâm kinh tế, văn hóa, du lịch của cả nước, với hệ thống sân golf hiện đại, đẳng cấp quốc tế và nhiều dịch vụ du lịch chất lượng, đa đạng, TP. Hồ Chí Minh đang trở thành điểm đến hấp dẫn của du lịch golf với 2 sân golf lớn gồm Sân golf Tân Sơn Nhất và Sân golf Thủ Đức và là điểm đến có thể kết nối nhiều sân golf ở các địa phương lân cận.

Ngày 28/2/2023, sau sự kiện ra mắt sản phẩm du lịch golf TP. Hồ Chí Minh được dư luận, cộng đồng các vận động viên golfer đánh giá cao về công tác tổ chức, cũng như tính hấp dẫn của các dịch vụ. Tiếp nối thành công đó và triển khai các hoạt động quảng bá sản phẩm du lịch golf, từ ngày 29-31/3, tại Sân golf Tân Sơn Nhất đã diễn ra sự kiện Lễ hội Du lịch Golf TP. Hồ Chí Minh. Đây là sự kiện lần đầu tiên được tổ chức và chủ trì bởi Sở Du lịch TP. Hồ Chí Minh phối hợp cùng Hiệp hội Du lịch Golf Việt Nam.

Bà Bùi Thị Ngọc Hiếu - Phó Giám đốc Sở Du lịch TP. Hồ Chí Minh cho biết: “Lễ hội lần này là bước khởi đầu để phát triển du lịch golf của Thành phố, đồng thời là cơ hội để chúng tôi tiếp tục quảng bá du lịch golf đến người chơi golf Việt Nam nói riêng và thế giới nói chung khi đến du lịch TP. Hồ Chí Minh trong thời gian tới”.

Cũng trong khuôn khổ Lễ hội du lịch Golf TP. Hồ Chí Minh 2023 đã diễn ra các hoạt động như: Hội nghị tuyên truyền, tập huấn và quảng bá du lịch golf nhằm giới thiệu về tiềm năng du lịch golf TP. Hồ Chí Minh và định hướng phát triển mạnh nền công nghiệp du lịch golf Việt Nam nói chung và TP. Hồ Chí Minh nói riêng; triển lãm giới thiệu các sản phẩm dịch vụ trong lĩnh vực golf và ngành du lịch đến từ các doanh nghiệp lữ hành và cơ sở lưu trú; giới thiệu ẩm thực Việt Nam.

Ngoài ra, trong khuôn khổ Lễ hội du lịch Golf TP. Hồ Chí Minh, sự kiện Giải vô địch các Câu lạc bộ Golf 2023 tranh Cup Ping Việt Nam diễn ra từ ngày 30-31/3/2023, với sự tham gia của gần 1000 golfer là các doanh nghiệp, doanh nhân đến từ nhiều tỉnh thành phía Nam, thông qua lễ hội sẽ góp phần quảng bá các sản phẩm, dịch vụ du lịch của TP. Hồ Chí Minh đến cộng đồng golfer trong nước và quốc tế./.

Đạm Quang Lê