Ấn tượng Gala “Tinh hoa gạo Việt” tại Hội chợ Quốc tế Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh năm 2022

Tối ngày 7/9/2022, Sở Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh đã tổ chức Gala với chủ đề “Tinh hoa gạo Việt”. Sự kiện là dịp chào đón và hội tụ của gần 1.000 doanh nhân là đại diện các đơn vị lữ hành du lịch và quan khách trong nước, quốc tế. Đặc biệt, chương trình có sự tham gia của 5 hoa hậu đến từ Thái Lan, Myanmar, Lào, Campuchia và đại diện Việt Nam, Hoa hậu Hòa bình Thế giới 2021 Nguyễn Thúc Thùy Tiên - Đại sứ truyền thông của Hội chợ Quốc tế Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh 2022 (ITE HCMC 2022).
1-1662581779.jpg
Ông Phạm Văn Mãi - Chủ tịch UBND Thành phố Hồ Chí Minh phát biểu tại Gala “Tinh hoa gạo Việt” diễn ra tối ngày 7/9/2022.

Gala “Tinh hoa gạo Việt” là hoạt động mở đầu trong chuỗi các hoạt động, sự kiện đặc sắc, hấp dẫn tại Hội chợ ITE HCMC 2022. Đây không chỉ là sự kiện chào đón các đại biểu quốc tế đến với Thành phố Hồ Chí Minh mà còn là cơ hội để giới thiệu văn hóa, ẩm thực, nghệ thuật truyền thống của Việt Nam đến bạn bè quốc tế.

Tới tham dự sự kiện, có sự hiện diện của ông Phan Văn Mãi - Phó Bí thư thường trực Thành ủy, Chủ tịch UBND Thành phố Hồ Chí Minh; cùng đại diện các Bộ, ngành, Sở Văn hóa Thể thao Du lịch các tỉnh thành trên cả nước.

Về phía quốc tế có sự tham dự của các đại diện đến từ các quốc gia Campuchia, Lào, Myanmar, Nga, Pakistan. Đặc biệt, sự kiện cũng chào đón 5 hoa hậu đến từ 5 quốc gia, bao gồm: Miss Grand Thailand 2019 - Arayha Suparurk; Miss Grand Cambodia 2019 - Liv Chivly; Miss World Myanmar 2018 - Han Thi Thet Lwin; Miss Grand Laos 2022 - Vongkhamxao Phoutsavanh và đại diện Việt Nam, hoa hậu Hòa bình thế giới Nguyễn Thúc Thùy Tiên, đồng thời cũng là đại sứ truyền thông của hội chợ ITE HCMC năm nay.

Phát biểu khai mạc, Chủ tịch UBND Thành phố Hồ Chí Minh Phan Văn Mãi cho biết: "Thành phố Hồ Chí Minh là đô thị đặc biệt của Việt Nam, có tiềm năng về khoa học công nghệ, có lợi thế về cơ sở hạ tầng thương mại, dịch vụ, có nguồn nhân lực chất lượng cao và là cửa ngõ quốc tế, giao lưu thương mại, dịch vụ, du lịch với các nước trong khu vực và thế giới. Với hơn 300 năm hình thành và phát triển, bên cạnh những giá trị văn hóa truyền thống đặc sắc của Việt Nam qua hàng ngàn năm dựng nước và giữ nước, Thành phố Hồ Chí Minh đã hình thành cho riêng mình những bản sắc độc đáo”.

“Đó là sự phóng khoáng, hào sảng, nghĩa tình của một vùng đất tụ hội cư dân từ mọi miền của đất nước và cả cư dân quốc tế. Đó là một thành phố đan xen hài hoà một cách diệu kỳ của nhịp sống năng động, hiện đại trong một không gian chứa đầy những giá trị văn hoá, kiến trúc lâu đời; một thành phố luôn tràn đầy hứng khởi, hướng đến tương lai nhưng không quên trân trọng những giá trị của quá khứ, một Thành phố với những công trình kiến trúc hiện đại đan xen với sông, với kênh, với khu dự trữ sinh quyển thế giới rừng ngập mặn và biển Cần Giờ. Đó là Thành phố mà bạn có thể tìm thấy bất kỳ món ngon nào của thế giới bên cạnh những món ngon khắp mọi miền đất nước Việt Nam”, ông Phan Văn Mãi, nhấn mạnh.

2-1662581890.jpg
Gala “Tinh hoa gạo Việt” chào đón 5 hoa hậu đến từ 5 quốc gia: Miss Grand Thailand 2019 - Arayha Suparurk; Miss Grand Cambodia 2019 - Liv Chivly; Miss World Myanmar 2018 - Han Thi Thet Lwin; Miss Grand Laos 2022 - Vongkhamxao Phoutsavanh và đại diện Việt Nam, hoa hậu Hòa bình thế giới Nguyễn Thúc Thùy Tiên, đồng thời cũng là đại sứ truyền thông của Hội chợ ITE HCMC năm nay.

Gala “Tinh hoa gạo Việt” là một bức tranh đầy sống động về một Việt Nam hiện đại, trẻ trung nhưng vẫn lưu giữ trọn vẹn những giá trị truyền thống. Gala diễn ra với chủ đề “Tinh hoa gạo Việt” với hình tượng hạt gạo gần gũi, chứa đựng tâm hồn của người Việt Nam vừa đơn sơ, chất phát nhưng lại vô cùng quý giá.

Gạo còn là một trong những cội nguồn của văn minh và văn hoá Việt Nam. Không đâu trên dải đất hình chữ S của Việt Nam không có dấu ấn của gạo trong nếp sống, thói quen, phong tục, tín ngưỡng. Gạo là hình bóng quê nhà, là tình yêu đất nước, là nguồn cội. Với ý nghĩa đó, chương trình chính không chỉ là lời chào của Việt Nam, điểm đến xinh đẹp, giàu bản sắc văn hoá, an toàn và thân thiện, nơi du khách có thể “sống trọn vẹn” trong từng khoảnh khắc, mà còn là lời chào của Thành phố Hồ Chí Minh - điểm đến sống động, trẻ trung, sắc màu, cởi mở, hứng khởi gửi đến bạn bè, du khách quốc tế và đây cũng là niềm hạnh phúc, hân hoan khi được gặp lại nhau sau đại dịch Covid-19 để cùng vững bước, cùng đi lên vì hoà bình, hạnh phúc và thịnh vượng.

3-1662581958.jpg
4-1662581971.jpg
5-1662581984.jpg
6-1662582003.jpg
7-1662582018.jpg
8-1662582032.jpg
Gala “Tinh hoa gạo Việt” là một bức tranh đầy sống động về một Việt Nam hiện đại, trẻ trung nhưng vẫn lưu giữ trọn vẹn những giá trị truyền thống, là cơ hội để giới thiệu văn hóa, ẩm thực, nghệ thuật truyền thống của Việt Nam đến bạn bè quốc tế.

Qua 16 lần tổ chức, Hội chợ ITE HCMC tiếp tục khẳng định sức hấp dẫn của một sự kiện thương mại du lịch quốc tế uy tín hàng đầu khu vực hạ nguồn sông Mê Kông. Với mục tiêu tăng tốc phục hồi và tạo đà phát triển du lịch, Hội chợ ITE HCMC 2022 sẽ diễn ra nhiều hoạt động chuyên môn trong 3 ngày hội chợ kéo dài từ 8 - 10/9/2022. Đáng chú ý là các hội thảo, diễn đàn lớn được tổ chức như: Diễn đàn du lịch cấp cao “Giải pháp phục hồi và phát triển du lịch quốc tế bền vững” với sự tham gia của lãnh đạo Chính phủ, lãnh đạo Bộ Văn hóa Thể Thao và Du lịch, lãnh đạo UBND Thành phố, đại diện Sở du lịch các tỉnh, thành trên cả nước, lãnh đạo Cục hợp tác Quốc tế, cùng lãnh đạo Tổng cục du lịch và các vụ trực thuộc; Hội thảo thúc đẩy thị trường khách du lịch trọng điểm và tiềm năng của Việt Nam do Tổng cục du lịch chủ trì; Hội thảo về chuyển đổi số trong du lịch.

Bên cạnh đó, còn có các hoạt động xúc tiến, quảng bá du lịch nổi bật như: Đêm Campuchia do Bộ Du lịch Vương quốc Campuchia chủ trì tổ chức; Đêm Hàn Quốc do Văn phòng Đại diện Tổng cục Du lịch Hàn Quốc tại Việt Nam chủ trì tổ chức; Hội nghị xúc tiến “Điểm đến du lịch Bắc Kạn”; Chương trình giới thiệu du lịch Quảng Nam; Ngày hội tiêu dùng dành cho công chúng.

Đạm Quang Lê