Vòng chung kết futsal châu Á 2024:

Đội tuyển futsal Việt Nam khởi đầu chật vật trong trận ra quân gặp Myanmar

Chiều 17/4 tại nhà thi đấu Hua Mark, đội tuyển futsal Việt Nam đã có trận ra quân tại Bảng A vòng chung kết futsal châu Á 2024 gặp các cầu thủ futsal Myanmar.
z5356792028797-a231e0926b31f764a670db2cc1f75ad3-1713353248.jpg
Đội hình đội tuyển futsal Việt Nam trong trận ra quân gặp Myanmar (Ảnh: VFF).

Trong lịch sử đối đầu giữa hai đội, gặp đội tuyển Myanmar luôn là một trận đấu khó, thử thách với các cầu thủ futsal Việt Nam. Trong tương quan Bảng A gồm các đội futsal Trung Quốc, futsal Myanmar và futsal Thái Lan, đội Myanmar được đánh giá là đối thủ yếu nhất bảng.

Chính vì vậy, áp lực tâm lý buộc phải thắng Myanmar đã đè nặng lên đôi chân của các học trò của HLV Diego Giustozzi. Hai đội nhập cuộc với thế áp đảo hoàn toàn nghiêng về phía đội tuyển futsal Việt Nam.

Ngay sau tiếng còi khai cuộc, các cầu thủ futsal Việt Nam lập tức tràn lên tấn công, chơi pressing liên tục, dồn ép các cầu thủ Myanmar phải lui về phòng ngự với số đông. Myanmar cũng chủ động chọn lối chơi cửa dưới, biết mình, biết người, chủ động chơi lùi sâu phòng ngự và thỉnh thoảng tổ chức các đợt phản công nhanh.

Thế trận trong hiệp 1 hoàn toàn nghiêng về phía futsal Việt Nam. Các cầu thủ Việt Nam liên tiếp tổ chức các đợt tấn công, bắn phá khung thành đội bạn. Tuy nhiên, trong một ngày mà các đôi chân bị sức ép tâm lý đè nặng, các pha dứt điểm của Đức Hòa, Đoàn Phát liên tục thiếu chính xác. Đặc biệt là Anh Duy liên tục bỏ lỡ các cơ hội ghi bàn, dứt điểm ra ngoài trong những tình huống có thể mở tỉ số.

Trong khi đó, các cầu thủ futsal Myanmar thỉnh thoảng mới có những pha phản công nhanh và những pha dứt điểm của họ không đủ để làm khó thủ thành Hồ Văn Ý. Hiệp 1 kết thúc mà không đội nào mở được tỉ số trận đấu.

z5357252635588-1fb93edb823bee683a3372bd22e3e9b5-1713353236.jpg
Cầu thủ Minh Quảng mở tỉ số trận đấu (Ảnh: AFC).

Bước sang Hiệp 2, Việt Nam tiếp tục chơi áp sát, đẩy cao sức ép lên khung thành Myanmar. Tuy nhiên, các đường tấn công vẫn rơi vào thế bế tắc. Phải đợi đến phút 24, các học trò của HLV Diego Giustozzi mới có bàn thắng mở tỉ số trận đấu. Từ đường chuyền của đồng đội ở sân nhà, Minh Quảng trong thế quay lưng với cầu môn khéo léo đè mặt hậu vệ Myanmar nhận bóng. Anh bình tĩnh xử lý bóng và xoay người tung sút chéo góc hiểm hóc đánh bại thủ môn Mai Soe Myat Htwe, mở tỉ số trận đấu. 1-0 nghiêng về Futsal Việt Nam.

Có được bàn phá vỡ thế bế tắc, các cầu thủ futsal Việt Nam chơi bóng tự tin hơn. Tuy nhiên, trong một ngày thiếu may mắn, các chân sút Việt Nam không thể nâng cao tỉ số trận đấu. Không những vậy, trong một giây phút sơ hở, các học trò của HLV Diego Giustozzi đã để cho đội bạn có bàn gỡ hòa.

khan-gia-1-1713353285.jpg
Cổ động viên Việt Nam đến nhà thi đấu cổ vũ cho đội nhà (Ảnh: VFF).

Từ đường chuyền bên cánh phải của đồng đội, Ko Ko Lwin nhanh chân chích mũi giày khi bóng đang trên tay của thủ môn Hồ Văn Ý, khi thủ môn Việt Nam chưa kịp ôm dính bóng. Bóng ghim thẳng vào góp hẹp khung thành Việt Nam. Sau khi kiểm tra VAR, các trọng tài đã công nhận bàn gỡ hòa của Futsal Myanmar, đưa trận đấu về thế cân bằng 1-1.

Bất ngờ bị gỡ hòa, HLV Diego Giustozzi chỉ đạo các cầu thủ Việt Nam dồn toàn lực tấn công. Tuy nhiên, trong một ngày mà may mắn không mỉm cười với đội tuyển futsal Việt Nam, các cân sút Việt Nam tỏ ra bế tắc, thiếu chính xác và kém may mắn trong các pha dứt điểm cuối cùng.

Trận đấu kết thúc với tỉ số hòa 1-1. Sau trận đấu này, đội tuyển futsal Việt Nam sẽ đối đầu với đội tuyển futsal Trung Quốc vào ngày 19/4/2024 tới tại lượt trận thứ hai Bảng A. Thày trò HLV Diego Giustozzi sẽ cần nỗ lực hơn nữa để giành 3 điểm trước futsal Trung Quốc./.

Anh Đức