Vòng chung kết Futsal châu Á 2024:

Công bố danh sách đội tuyển Futsal Việt Nam tham dự giải châu Á

HLV trưởng Giustozzi Diego Raul và Ban Huấn luyện đội tuyển Futsal Việt Nam đã công bố danh sách 14 cầu thủ chính thức tham dự vòng chung kết Futsal châu Á 2024 sẽ khởi tranh tại Thái Lan trong tuần tới.
nqk03020-1713064810.jpg
HLV trưởng Giustozzi Diego Raul công bố danh sách 14 cầu thủ chính thức của đội tuyển futsal Việt Nam tham dự giải châu Á (Ảnh: VFF).

Tại vòng chung kết giải futsal châu Á 2024, đội tuyển futsal Việt Nam nằm chung Bảng A với các đội tuyển futsal Myanmar, futsal Trung Quốc và đội chủ nhà futsal Thái Lan. Đây được đánh giá là bảng đấu vừa sức và khá dễ thở cho thày trò HLV trưởng Giustozzi Diego Raul. Tuy nhiên, nhìn thực tế các trận giao hữu với các đối thủ vừa rồi của chúng ta hoàn toàn không dễ dàng chút nào. Chỉ cần 1 phút, 1 giây chủ quan, mất tập trung là Đội tuyển sẽ phải trả giá.

Điều quan trọng là các cầu thủ futsal Việt Nam phải biết cách giải quyết dứt điểm từng trận đấu. Trận đầu tiên gặp đội tuyển futsal Myanmar bao giờ cũng khó khăn nhất. Tiếp theo là trận gặp đội tuyển futsal Trung Quốc. Nếu giải quyết tốt 2 trận đấu này, futsal Việt Nam sẽ rộng đường vào vòng Tứ kết mà không cần quan tâm đến lượt trận cuối cùng gặp đội chủ nhà Thái Lan.

danhsach-dtfutsal-giaichaua-1713064825.png
Danh sách 14 cầu thủ chính thức của đội tuyển futsal Việt Nam (Ảnh: VFF).

Hôm qua 13/4, HLV trưởng Giustozzi Diego Raul đã đưa ra quyết định về việc lựa chọn 14 cầu thủ vào danh sách chính thức của Đội tuyển. Theo đó, 5 cầu thủ sẽ nói lời tạm biệt với toàn đội bao gồm gồm Mai Xuân Hiệp, Lưu Thanh Bảo, Nguyễn Hoàng Anh Vũ, Đinh Công Viên và Y Zen Kdăm. Đây là sự lựa chọn được HLV Giustozzi Diego Raul đưa ra căn cứ trên thể trạng của các cầu thủ ở thời điểm hiện tại cũng như qua sự đánh giá về chuyên môn sau giai đoạn tập huấn và thi đấu giao hữu vừa qua.

Hai sự vắng mặt đáng tiếc là trường hợp của fixo Đinh Công Viên và pivo Nguyễn Minh Trí. Bộ đôi cầu thủ này đã không kịp hồi phục chấn thương dù đã nằm trong kế hoạch nhân sự của HLV Giustozzi Diego Raul xuyên suốt năm 2023 đến nay.

Chia sẻ về hành trình sắp tới tại vòng chung kết futsal châu Á 2024, HLV Giustozzi Diego Raul cho rằng, áp lực cho đội tuyển futsal Việt Nam là rất lớn. Nhưng mục tiêu của toàn đội vẫn là cạnh tranh suất vé tham dự vòng chung kết futsal World Cup 2024. Ông cho biết: "Áp lực cho chúng ta là rất lớn nhưng áp lực là động lực để chúng ta chiến đấu. Các đội khác chắc chắn cũng áp lực khi đối mặt với chúng ta. Tuy nhiên tôi tin tưởng vào khả năng của các học trò. Chúng ta sẽ có niềm vui sau vòng chung kết futsal châu Á 2024".

web-lichthidau-afcfutsal24-1-1713064838.png
Lịch thi đấu của đội tuyển futsal Việt Nam tại vòng chung kết Futsal châu Á 2024 (Ảnh: VFF).

Theo lịch thi đấu, đội tuyển futsal Việt Nam sẽ có trận ra quân gặp đội tuyển futsal Myanmar vào lúc 14h00 ngày 17/4. Sau đó 2 ngày, Đội tuyển sẽ chạm trán đối thủ futsal Trung Quốc vào lúc 14h00 ngày 19/4. Ở lượt trận cuối Bảng A, futsal Việt Nam sẽ đối đầu với đội chủ nhà futsal Thái Lan vào lúc 18h00 ngày 21/4 tới./.

Anh Đức