Ban hành Quy định về đấu giá quyền sử dụng đất để giao đất có thu tiền sử dụng đất, hoặc cho thuê đất trên địa bàn tỉnh Sơn La

Vừa qua, UBND tỉnh ban hành Quyết định số 41/2022/QĐ-UBND Quy định về đấu giá quyền sử dụng đất để giao đất có thu tiền sử dụng đất, hoặc cho thuê đất trên địa bàn tỉnh Sơn La.
29-dqal-1672185296.jpg

Theo đó Quy định gồm 3 chương và 24 điều áp dụng cho việc đấu giá quyền sử dụng đất để giao đất có thu tiền sử dụng đất hoặc cho thuê đất đối với các trường hợp quy định tại Khoản 1 Điều 118 của Luật Đất đai năm 2013 trên địa bàn tỉnh Sơn La. Đấu giá tài sản công là quyền sử dụng đất và tài sản gắn liền với đất thực hiện theo quy định của pháp luật về quản lý, sử dụng tài sản công.

Đối tượng áp dụng: Cơ quan quản lý nhà nước về đất đai, đấu giá tài sản, thu tiền sử dụng đất, tiền thuê đất. Các tổ chức, cá nhân tham gia đấu giá quyền sử dụng đất. Các đơn vị tổ chức thực hiện việc đấu giá quyền sử dụng đất, các tổ chức đấu giá quyền sử dụng đất và các tổ chức, cá nhân khác có liên quan đến việc đấu giá quyền sử dụng đất.

Nguyên tắc đấu giá quyền sử dụng đất: Đấu giá quyền sử dụng đất được thực hiện theo nguyên tắc quy định tại Điều 117 của Luật Đất đai năm 2013 và Điều 6 của Luật Đấu giá tài sản năm 2016. Trường hợp đưa ra đấu giá nhiều thửa đất trong cùng một đợt thì việc đấu giá quyền sử dụng đất, quyền thuê đất được thực hiện đối với từng thửa đất (trừ trường hợp đấu giá quyền sử dụng đất, quyền thuê đất để thực hiện các dự án đầu tư).

Đối tượng được tham gia đấu giá quyền sử dụng đất: Thuộc đối tượng được Nhà nước giao đất, cho thuê đất theo quy định tại Điều 55, Điều 56 của Luật Đất đai năm 2013. Trường hợp đấu giá quyền sử dụng đất để thực hiện dự án đầu tư thì phải đáp ứng các điều kiện quy định tại Khoản 3 Điều 58 của Luật Đất đai năm 2013, Khoản 2, Khoản 3 Điều 14 Nghị định số 43/2014/NĐ-CP ngày 15 tháng 5 năm 2014 của Chính phủ quy định chi tiết một số điều, khoản của Luật Đất đai. Một hộ gia đình chỉ được một cá nhân có đầy đủ năng lực hành vi dân sự tham gia đấu giá đối với một thửa đất. Trường hợp đấu giá một thửa đất hoặc một dự án gồm một hoặc nhiều thửa đất mà có hai (02) công ty trở lên thuộc cùng một nhóm công ty theo quy định của pháp luật về doanh nghiệp thì chỉ được một công ty tham gia đấu giá quyền sử dụng đất trên. Không thuộc đối tượng cấm bị tham gia đấu giá theo quy định tại Khoản 4 Điều 38 của Luật Đấu giá tài sản năm 2016.

Quyết định này có hiệu lực thi hành kể từ ngày 01 tháng 01 năm 2023./.

Minh phú TH