Phạm vi hoạt động của xe điện VinFast VF9 được chứng nhận lên tới 560 km

EPA vừa chứng nhận phạm vi hoạt động của mẫu xe điện VinFast VF 9 với quãng đường di chuyển 330 dặm (khoảng 560 km) cho một lần sạc đầy pin đối với phiên bản Eco và 291 dặm (khoảng 490 km) đối với bản Plus.
o-to2-1692670099.jpg
VinFast VF 9 được chứng nhận đạt phạm vi hoạt động khá tốt cho mỗi lần sạc đầy pin.

VF 9 là mẫu SUV điện thuộc phân khúc E, phân khúc cao cấp nhất trong dải xe điện hoàn chỉnh của nhà sản xuất ô tô Việt Nam. Trải qua nhiều vòng đánh giá và thử nghiệm, EPA (Mỹ) đã chứng nhận phạm vi hoạt động cho VinFast VF 9, đây là thông số có ảnh hưởng rất lớn tới quyết định mua xe của người tiêu dùng.

Theo EPA, VinFast VF 9 Eco đạt phạm vi hoạt động trên quãng đường lên tới 330 dặm sau mỗi lần sạc đầy, trong khi bản VF 9 Plus đạt 291 dặm.

Mẫu SUV điện 7 chỗ vừa nhận chứng nhận tích cực, được thiết kế bởi Pininfarina (Ý), với ngoại hình mang phong cách hiện đại, tối ưu tính khí động học, kết hợp với thiết kế nội thất tinh tế và sở hữu nhiều công nghệ tiên tiến. VinFast VF 9 được trang bị động cơ điện có công suất tối đa 300 kW (402 mã lực) và mô-men xoắn cực đại 620 Nm. Xe được tích hợp hệ thống trợ lái nâng cao (ADAS) với một số tính năng cấp độ 2, bộ ứng dụng tiện ích và giải trí thông minh (Smart Services).

Hiện, VinFast VF 9 đã được bàn giao cho khách hàng tại thị trường Việt Nam, đang được mở đặt chỗ trên toàn cầu và dự kiến sẽ bàn giao tới xe vào quý IV/2023 tại thị trường Bắc Mỹ, nơi xe có giá bán lẻ lần lượt là 83.000 USD và 91.000 USD cho bản Eco và bản Plus.

Theo Chủ tịch VinFast Lê Thị Thu Thủy: “VinFast luôn nỗ lực để đem đến sản phẩm giá hợp lý, chất lượng và dịch vụ tốt cho người tiêu dùng toàn cầu. Phạm vi lái đạt 330 dặm của VF 9 nằm ở mức khá cao trên thị trường đã khẳng định nỗ lực và cam kết của nhà sản xuất ô tô Việt Nam. VinFast sẽ sớm xuất khẩu mẫu xe này tới thị trường Bắc Mỹ trong năm nay, bổ sung thêm lựa chọn xe điện cho người tiêu dùng, bên cạnh mẫu VF 8 đã có mặt trên thị trường”.

VinFast VF 9 được áp dụng chính sách bảo hành 10 năm hoặc 125.000 dặm cho xe và 10 năm không giới hạn số dặm cho pin, với dịch vụ sửa chữa lưu động và cứu hộ trong suốt thời gian bảo hành.

Hoàng Hà