Vietnam Foodexpo 2025: Điểm hẹn quốc tế của ngành thực phẩm Việt Nam trên hành trình xanh hoá và bền vững

Từ nông sản, thủy sản đến thực phẩm chế biến và công nghệ bảo quản hiện đại, Vietnam Foodexpo 2025 mang đến không gian kết nối đa chiều giữa doanh nghiệp Việt Nam và thế giới. Triển lãm không chỉ là nơi giới thiệu sản phẩm, mà còn là nhịp cầu hợp tác để ngành thực phẩm Việt bước vững trên con đường xanh hóa, bền vững và hội nhập quốc tế.
foodexpo-1762949859.jpg
Chính thức khai mạc Triển lãm Quốc tế Công nghiệp Thực phẩm Việt Nam - Vietnam Foodexpo 2025 vào sáng ngày 12/11.

Sáng ngày 12/11, Triển lãm Quốc tế Công nghiệp Thực phẩm Việt Nam - Vietnam Foodexpo 2025 đã chính thức khai mạc, quy tụ hơn 500 gian hàng của gần 400 doanh nghiệp Việt Nam và quốc tế trong lĩnh vực thủy sản, thực phẩm chế biến, đồ uống,... mang đến những sản phẩm chất lượng cao, công nghệ chế biến tiên tiến và giải pháp an toàn thực phẩm hàng đầu.

Năm nay, các ngành hàng trưng bày, giới thiệu phong phú, trải rộng khắp các lĩnh vực như: hàng nông sản (rau quả, chè, cà phê, hạt tiêu, hạt điều...); thủy sản nguyên liệu và thủy sản chế biến; thực phẩm chế biến và đồ uống (bánh kẹo các loại, bơ, sữa, thực phẩm đóng hộp và chế biến sẵn, phụ gia và gia vị, đồ uống các loại, thực phẩm chức năng...); máy móc, thiết bị, công nghệ chế biến thực phẩm, công nghệ bảo quản và đóng gói bao bì thực phẩm, công nghệ an toàn và vệ sinh thực phẩm...

Phát biểu khai mạc, Thứ trưởng Bộ Công thương Phan Thị Thắng nhấn mạnh: “Đây sẽ là chương trình quy mô lớn với kỳ vọng tạo ra nhiều sản phẩm xanh mới, củng cố tiêu chí xanh, đồng thời đẩy mạnh kinh tế tuần hoàn tại các ngành, lĩnh vực, địa phương có tiềm năng. Mục tiêu hướng tới là giảm thiểu, tiết kiệm nguyên vật liệu đầu vào và nâng cao hiệu quả sản xuất cho doanh nghiệp”.

Bên cạnh đó, Vietnam Foodexpo 2025 chính là một trong những hoạt động quan trọng để từng bước hiện thực hóa những mục tiêu trên. Triển lãm sẽ tiếp tục mang đến những cơ hội thiết thực để các doanh nghiệp và khách tham quan tiếp cận các sản phẩm phù hợp với xu thế mới của thị trường thực phẩm trong và ngoài nước, các thành tựu đổi mới về khoa học công nghệ bảo quản, chế biến thực phẩm; tạo môi trường xúc tiến thương mại thuận lợi cho việc tiếp cận, gặp gỡ trực tiếp các đối tác tiềm năng để quảng bá thương hiệu, mở rộng thị trường; đóng góp quan trọng cho những bước chuyển mình mạnh mẽ và bền vững của ngành công nghiệp thực phẩm Việt Nam trong tiến trình hội nhập kinh tế quốc tế ngày càng sâu sắc; đưa Việt Nam dần trở thành quốc gia có nền công nghiệp thực phẩm an toàn, hiện đại và có năng lực cạnh tranh quốc tế.

foodexpo-1-1762949861.jpg
Toàn cảnh không gian Triển lãm.

“Bộ Công thương cũng sẽ chú trọng thúc đẩy hợp tác quốc tế, liên kết để nghiên cứu và sản xuất sản phẩm mới, sản phẩm xanh hơn, đồng thời giúp doanh nghiệp tiếp cận nguồn tài chính xanh, đặc biệt là ưu đãi đối với doanh nghiệp nhỏ, siêu nhỏ đang chuyển đổi sang mô hình sản xuất xanh.”, Thứ trưởng Bộ Công thương Phan Thị Thắng chia sẻ.

Tiếp cận với xu hướng sử dụng thực phẩm hữu cơ, tự nhiên trên toàn cầu đang tăng trưởng mạnh mẽ do được thúc đẩy bởi mối quan tâm ngày càng cao về sức khỏe, môi trường và tính bền vững, tại Vietnam Foodexpo 2025 tiếp tục quy tụ hàng trăm mặt hàng từ rau củ quả, cà phê, trà, các loại hạt, mật ong, dầu dừa đến gia vị và thực phẩm chế biến sẵn - tất cả được nuôi trồng, sản xuất theo quy trình tự nhiên, đạt những chứng nhận quốc tế như USDA, EU Organic, JAS,... Sự hiện diện của các sản phẩm này không chỉ góp phần nâng cao giá trị thương hiệu Việt mà còn khẳng định định hướng phát triển bền vững của ngành công nghiệp thực phẩm trong thời kỳ hội nhập.

foodexpo-3-1762949873.jpg
Đoàn đại biểu tham quan các gian hàng tại Triển lãm.

Đáng chú ý, triển lãm năm nay có hai khu gian hàng quan trọng:

Thứ nhất, Khu gian hàng Thương hiệu Quốc gia Việt Nam trong lĩnh vực thực phẩm - trưng bày, giới thiệu các sản phẩm tiêu biểu, có chất lượng cao, thể hiện hình ảnh và giá trị của thương hiệu quốc gia, góp phần khẳng định uy tín, năng lực sản xuất và sức cạnh tranh của doanh nghiệp Việt trên thị trường quốc tế.

Thứ hai, Khu gian hàng Hệ sinh thái xúc tiến thương mại số và đầu tư công nghiệp thực phẩm Việt Nam - giới thiệu nền tảng, công cụ và giải pháp chuyển đổi số trong hoạt động xúc tiến thương mại, đầu tư và kết nối cung cầu, thể hiện định hướng đổi mới, hiện đại hóa công tác xúc tiến thương mại của ngành Công Thương trong bối cảnh kinh tế số phát triển mạnh mẽ.

foodexpo-2-1762949867.jpg
Vietnam Foodexpo 2025 mang đến những cơ hội thiết thực để các doanh nghiệp và khách tham quan tiếp cận các sản phẩm phù hợp với xu thế mới của thị trường thực phẩm trong và ngoài nước.

Đặc biệt, lần đầu tiên Triển lãm trực tuyến Vietnam Food Expo 2025 chính thức ra mắt trên nền tảng Arobid TradeXpo, đánh dấu bước tiến quan trọng trong hành trình số hóa hoạt động xúc tiến thương mại Việt Nam. Triển lãm trực tuyến được tổ chức song song với Vietnam Foodexpo 2025 trực tiếp và diễn ra từ ngày 12 – 30/11/2025 tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC), 799 Nguyễn Văn Linh, phường Tân Mỹ, TP.HCM.

Đăng ký đặt báo