Sáng 5/11, tại Trung tâm Triển lãm Quốc tế Hà Nội (ICE) – số 91 Trần Hưng Đạo, phường Cửa Nam, đã diễn ra Lễ khai mạc Triển lãm Thực phẩm và Đồ uống 2025. Sự kiện do Công ty Vinexad tổ chức, phối hợp cùng Hội Lương thực Thực phẩm TP.HCM (FFA) và Hiệp hội Bia – Rượu – Nước giải khát Việt Nam (VBA).
Theo ông Vũ Bá Phú, Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương), đây là lần thứ 11 triển lãm được tổ chức tại Hà Nội, quy tụ hơn 350 doanh nghiệp đến từ 10 quốc gia và vùng lãnh thổ, với tổng cộng 400 gian hàng trưng bày.

Đại diện Vinexad cho biết, với diện tích trưng bày hơn 6.500m², Triển lãm Quốc tế chuyên ngành thực phẩm và đồ uống tại 2025 không chỉ là nơi trình diễn những xu hướng mới nhất trong ngành thực phẩm và đồ uống, mà còn là điểm kết nối chiến lược giữa các nhà sản xuất, nhà phân phối và hệ thống bán lẻ trong và ngoài nước.
Không chỉ dừng lại ở hoạt động trưng bày, sự kiện còn mang đến chuỗi chương trình chuyên ngành phong phú, trong đó có chương trình giao thương giữa doanh nghiệp Việt Nam và đoàn doanh nghiệp bang Thuringia (Đức). Đây là cơ hội để hai bên tìm kiếm hợp tác trong các lĩnh vực như nông nghiệp, công nghiệp thực phẩm, chế tạo máy và đào tạo nghề.

Song song đó, các workshop ẩm thực và pha chế mang lại nhiều trải nghiệm trực quan. Tại khu vực bếp mở, đầu bếp của Học viện Hướng nghiệp Á – Âu giới thiệu món “Cá hồi nấu chậm kèm sốt kem chanh dây”, minh họa kỹ thuật nấu chậm hiện đại. Workshop “Nghệ thuật pha chế cocktail hiện đại” lại tạo nên không gian sáng tạo, nơi các bartender thể hiện phong cách pha chế đẳng cấp quốc tế.
Với sự tham gia của hàng trăm thương hiệu uy tín, triển lãm trở thành sàn giao dịch chuyên nghiệp của ngành thực phẩm – đồ uống. Trong nhóm thực phẩm – nguyên phụ liệu, có thể kể đến TH True Food, Vimex, Want Want, Soy Asahi, Tân Nhất Hương, Cánh Đồng Vàng, Bách Dương. Trong khi đó, lĩnh vực đồ uống ghi nhận sự góp mặt của Lương Gia, trà & cà phê Lâm Chấn Âu, Âu Việt Food, Trà Chính Sơn, Thực Phẩm.com, Hoàn Phát MC.

Các doanh nghiệp cung cấp thiết bị và công nghệ chế biến – đóng gói như Hưng Dụ, Minh Long, Fuji Impulse Việt Nam, VinaOrganic, Gemtech Vina, V.M.S, New Diamond, PSS Việt Nam cũng đem đến các giải pháp tiên tiến, góp phần hoàn thiện bức tranh toàn diện về ngành thực phẩm – đồ uống Việt Nam.
Đến với triển lãm, các doanh nghiệp, hệ thống phân phối và nhà nhập khẩu có cơ hội tiếp xúc trực tiếp với những thương hiệu uy tín, tìm kiếm đối tác, đồng thời cập nhật xu hướng tiêu dùng và công nghệ mới trên thị trường khu vực và toàn cầu.
Tiếp nối thành công từ kỳ triển lãm tại TP.HCM hồi tháng 8/2025, Triển lãm Quốc tế chuyên ngành thực phẩm và đồ uống 2025 tại Hà Nội được đánh giá có quy mô lớn hơn, trưng bày phong phú hơn và mang lại không gian giao thương sôi động, chuyên nghiệp cho cộng đồng doanh nghiệp.

Chị Nguyễn Thu Hằng, du khách đến từ Cầu Giấy, Hà Nội chia sẻ.“Tôi rất ấn tượng với quy mô của triển lãm năm nay. Các gian hàng được đầu tư kỹ lưỡng, trưng bày nhiều sản phẩm mới và thân thiện với môi trường. Đây không chỉ là nơi để tham quan, mà còn giúp tôi hiểu hơn về xu hướng tiêu dùng và công nghệ chế biến thực phẩm hiện đại".
Theo Vinexad, triển lãm năm nay đóng vai trò cầu nối chiến lược của ngành thực phẩm và đồ uống Việt Nam – không chỉ tạo giá trị thương mại mà còn góp phần thúc đẩy đổi mới sáng tạo, chuyển đổi xanh và phát triển bền vững.
Sau sự kiện tại Hà Nội, Triển lãm Quốc tế chuyên ngành thực phẩm và đồ uống 2026 dự kiến tổ chức tại TP.HCM từ ngày 6 – 8/8/2026, với quy mô mở rộng lên 1.500 gian hàng trên diện tích 30.000m², hứa hẹn trở thành kỳ triển lãm lớn nhất từ trước đến nay của ngành.