TP. Hồ Chí Minh mở cửa lại du lịch, đón đoàn du khách Hoa Kỳ 130 người

Thực hiện Kế hoạch số 915/KH-UBND, ngày 25/3/2022 về mở cửa lại hoạt động du lịch trong điều kiện bình thường mới; được sự chấp thuận của UBND TP. Hồ Chí Minh, ngày 8/4/2022, ngành Du lịch Thành phố đã tổ chức Lễ đón đoàn khách du khách quốc tế đến từ Hoa Kỳ với 130 du khách tại Bảo tàng Lịch sử Việt Nam (Quận I).

Trong hành trình, đoàn đã chọn TP. Hồ Chí Minh là điểm dừng chân, lưu trú dài nhất để trải nghiệm và tham quan, thưởng thức ẩm thực và các dịch vụ chất lượng cao của Thành phố. Tại buổi lễ đón tiếp, đoàn đã nhận được nhiều quà tặng hấp dẫn và chính sách ưu đãi về lưu trú, ẩm thực và mua sắm của các doanh nghiệp du lịch TP. Hồ Chí Minh.

1-1649409169.jpg
Ông Dương Anh Đức, Phó Chủ tịch UBND TP. Hồ Chí Minh đại diện cho lãnh đạo TP. Hồ Chí Minh tham gia đón đoàn 130 khách du lịch đến từ Hoa Kỳ.

Đáp lại tấm chân tình hiếu khách, thân thiện và nghĩa tình của Thành phố, Chủ tịch Công ty Citslinc (là một doanh nghiệp du lịch hàng đầu tại Bắc Mỹ) đã thay mặt đoàn cảm ơn Lãnh đạo Bộ Văn hóa, Thể thao & Du lịch; Lãnh đạo UBND TP. Hồ Chí Minh đã đón tiếp nồng hậu và tổ chức an toàn cho chuyến đi; hứa hẹn sẽ tiếp tục trở lại, đưa khách du lịch từ Hoa Kỳ và Canada đến TP. Hồ Chí Minh trong thời gian tới, ngoài việc trải nghiệm, tham quan, còn tìm kiếm cơ hội đầu tư cho du khách tại TP. Hồ Chí Minh nói riêng và Việt Nam nói chung.

2-1649409246.jpg
Các du khách Hoa Kỳ vui tươi, phấn khởi khi đến tham quan TP. Hồ Chí Minh.

Ông Dương Anh Đức, Phó Chủ tịch UBND TP. Hồ Chí Minh, cho biết: “Lãnh đạo Thành phố đánh giá cao sự chủ động chuẩn bị của Sở Du lịch trong tham mưu cho UBND Thành phố ban hành kế hoạch mở cửa lại du lịch trong điều kiện bình thường mới và sáng kiến triển khai chương trình “TP. Hồ Chí Minh chào đón bạn” ngay sau khi Chính phủ và Bộ Văn hoá,Thể thao & Du lịch công bố chương trình mở cửa. Sự chủ động chuẩn bị của ngành du lịch, sự vào cuộc quyết liệt của các sở, ngành Thành phố, sự hỗ trợ của các cơ quan ngoại giao đã mang lại kết quả cụ thể là sự kiện đón đoàn khách quốc tế lớn ngay thời gian đầu vừa mở cửa du lịch hoàn toàn với gần 130 khách quốc tịch Hoa Kỳ”.

“TP. Hồ Chí Minh rất vui mừng, xúc động và chân thành cảm ơn quý vị đã chọn Thành phố chúng tôi là điểm đến du lịch. Với lợi thế và tiềm năng của mình cùng với sự ủng hộ, tín nhiệm đó của Quý du khách, ngành du lịch TP. Hồ Chí Minh sẽ có thêm động lực để sớm phục hồi và tiếp tục khẳng định vị trí là một trong những điểm đến du lịch hàng đầu trong ngành du lịch Việt Nam”, ông Dương Anh Đức, cho biết thêm.

Phó Chủ tịch UBND TP. Hồ Chí Minh Dương Anh Đức nhấn mạnh: “Để đáp lại sự tin yêu của du khách, TP. Hồ Chí Minh cũng đang nỗ lực xây dựng các sản phẩm đặc trưng để du khách đến Thành phố khám phá được một đô thị phương Đông đang trên con đường hiện đại hóa và hội nhập nhưng vẫn giữ được những bản sắc riêng của mình. Chúng tôi cũng đang nỗ lực xây dựng môi trường thuận lợi, an toàn cho du khách đến Thành phố Hồ Chí Minh. Tất cả nhằm hướng đến tầm nhìn đưa TP Hồ Chí Minh trở thành một đô thị du lịch sống động hàng đầu Châu Á, nơi du khách được trải nghiệm những giá trị khác biệt của di sản văn hóa, lối sống trong một Thành phố thông minh, mang đến sự hứng khởi và cảm xúc trên mỗi hành trình”.

23-1649409360.jpg
Sở Du lịch TP. Hồ Chí Minh tổ chức chương trình ca, múa nhạc đặc sắc giới thiệu văn hóa, con người Việt Nam đến đoàn du khách Hoa Kỳ.

Đây là tín hiệu cho thấy thị trường du lịch quốc tế đã bắt đầu có những chuyển động khởi sắc trở lại, cho thấy Việt Nam và TP. Hồ Chí Minh đã trở thành điểm đến được khách du lịch quốc tế quan tâm, lựa chọn. Đồng thời, đây cũng là tín hiệu cho thấy những nỗ lực không ngừng nghỉ của TP. Hồ Chí Minh trong thời gian qua đã bắt đầu có kết quả. Kỳ vọng sự hồi phục nhanh của ngành Du lịch Thành phố sau khi kiểm soát được đại dịch Covid-19.

Được biết, Đoàn du khách quốc tế 130 thành viên, quốc tịch Hoa Kỳ phần lớn là doanh nhân, thương gia của các doanh nghiệp, hiệp hội của Hoa Kỳ lần đầu tiên đến TP. Hồ Chí Minh. Theo đó, đoàn lưu trú tại Khách sạn Mường Thanh (Quận Phú Nhuận), thưởng thức ẩm thực tại Nhà hàng Khách sạn Rex và trên du thuyền Indochina Queen Rivercruiser; đoàn chia hai nhóm tham quan trải nghiệm tại Khu Di tích lịch sử Địa đạo Củ Chi, Chợ Bến Thành và Mekong Delta. Đặc biệt, đoàn sẽ tham gia các hoạt động trong khuôn khổ chương trình Lễ hội Áo dài lần thứ 8 năm 2022 của TP. Hồ Chí Minh.

Đạm Quang Lê