Nghệ An: Công an điều tra vụ vườn dưa hấu sắp thu hoạch bị phá hoại ở Diễn Châu

Trước đó, khi thăm vườn dưa hấu, ông Phan Văn Tôn (SN 1956), trú tại thôn 2, xã Diễn Kỷ, huyện Diễn Châu phát hiện vườn dưa hấu của mình đã bị đập vỡ nát hết các quả già gần cho thu hoạch, nằm rải rác khắp vườn, thiệt hại khoảng 2,5 tạ dưa ước tính khoảng 1,3 triệu đồng.

3-1656938456.jpgÔng Tôn khóc ngất bên vườn dưa hấu của mình đã bị kẻ gian phá nát.

Sáng ngày 4/7/2022, Công an xã Diễn Kỷ, huyện Diễn Châu (Nghệ An) nhận được đơn trình báo của ông Phan Văn Tôn (SN 1956), trú tại thôn 2, xã Diễn Kỷ về việc gia đình ông bị kẻ gian phá hoại tài sản.

Gia đình ông Phan Văn Tôn có vườn dưa hấu hơn 20m2 tại thôn 2, xã Diễn Kỷ đến giai đoạn thu hoạch. Chiều ngày 03/7/2022, ông Tôn ra vườn kiểm tra thì phát hiện 2 luống dưa của ông bị kẻ gian phá hoại, nhiều quả dưa hấu vỡ nát, nằm rải rác khắp vườn gây thiệt hại khoảng 2,5 tạ dưa ước tính khoảng 1,3 triệu đồng.

1-1656938362.jpg

Ông Tôn và vợ ngồi thất thần bên vườn dưa hấu bị phá hoại. Ảnh: UBND xã Diễn Kỷ, huyện Diễn Châu cung cấp.

Trao đổi với Phóng viên, ông Tôn cho biết: “ Như thường lệ, tôi ra thăm vườn dưa của gia đình xem như thế nào, vì dưa cũng đã già, chín rải rác dăm ba quả nên tôi ra kiểm tra thường xuyên để thu hoạch nhưng không ngờ chiều ngày 3/7, vườn dưa hấu của tôi bị kẻ gian phá hoại, đập nát hết cả vườn những quả gần chín. Gia đình tôi là nông dân, quanh năm bán mặt cho đất bán lưng cho trời, không gây thù chuốc oán với ai, cũng không làm mất lòng ai thế mà họ lại nỡ đang tâm phá hết của tôi thế này.”

“Tôi và vợ dầm mưa dãi nắng chăm sóc cũng chỉ chờ đợi đến ngày thu hoạch, đối với những người khác một vài triệu bạc không là gì cả, nhưng với vợ chồng tôi thì đó là công sức, tâm huyết và là một khoản tiền khá lớn. Tôi mong Công an vào cuộc sớm tìm ra kẻ gian", ông Tôn nói thêm.

2-1656938362.jpg

Toàn bộ ruộng dưa sắp thu hoạch bị phá hoại hoàn toàn. Ảnh: UBND xã Diễn Kỷ cung cấp.

Sau khi nhận được đơn trình báo, Công an xã Diễn Kỷ đang tiến hành hoàn thiện hồ sơ, xác minh theo quy định.

Được biết, hoàn cảnh của gia đình ông rất khó khăn. Hai vợ chồng ông vất vả dầm mưa dãi nắng chăm bón suốt 3 tháng nay chuẩn bị thu hoạch thì xảy ra sự việc trên.

Mỹ Hà