Mang văn hóa đọc đến trường học, bệnh viện

Chương trình "Tủ sách Đặng Thùy Trâm" trao tặng sách cho các trường học và bệnh viện trên toàn quốc trong 3 năm, bắt đầu từ năm 2023, kéo dài đến 2025, đã và đang nhận được sự hưởng ứng tích cực trong cộng đồng.
van-hoa-doanh-nghiep-kinh-te-xanh-1700476781.jpg
Đại diện các đơn vị ký kết, chương trình phấn đấu trong 3 năm (2023 – 2025) sẽ có ít nhất 15 "Tủ sách Đặng Thùy Trâm"

Theo Đại tá, Nhà văn Đặng Vương Hưng (Chủ tịch Tổ chức "Trái tim người lính"), người khởi xướng chương trình ý nghĩa nêu trên, cho biết: điểm khác biệt của "Tủ sách Đặng Thùy Trâm" so với nhiều Tủ sách khác là: sách sẽ được bổ sung hàng năm và "Tủ sách" sẽ được chăm sóc thường xuyên, với nhiều hoạt động phong phú như: giao lưu giữa các tác giả, các nhân vật và bạn đọc. Trao thưởng cho "Bạn đọc thông minh và sáng tạo"…

Tủ sách Đặng Thùy Trâm bắt đầu được khởi xướng từ đầu năm 2023, Tổ chức "Trái tim người lính"… Đây là một chương trình mang tính cộng đồng xã hội sâu sắc, góp phần hỗ trợ việc dạy học trong nhà trường; thúc đẩy văn hóa đọc bằng việc đưa trẻ em đến với sách, đến với nguồn tri thức nhân loại. Tủ sách cũng là hoạt động tiến tới kỷ niệm 50 năm ngày Hòa bình và Thống nhất đất nước (30/4/1975 – 30/4/2025) đồng thời góp phần "Tiếp lửa truyền thống Mãi mãi tuổi 20", tiếp tục lan tỏa những điều tốt đẹp cho thế hệ trẻ và cộng đồng xã hội cũng như hưởng ứng các hoạt động nhân ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam thường niên.

Chương trình phấn đấu trong 3 năm (2023 – 2025) sẽ có ít nhất 15 "Tủ sách Đặng Thùy Trâm"; mỗi Tủ sách trị giá từ 100 triệu đến 150 triệu đồng, bằng nguồn kinh phí xã hội hóa; được trao tặng cho các Trường học, hoặc Bệnh viện, ở nhiều vùng miền trên cả nước.

Thông qua hoạt động trao tặng tủ sách Đặng Thùy Trâm một lần nữa khơi dậy trong các em học sinh tình yêu quê hương đất nước, ý chí quật cường của dân tộc cũng như những trang sử vẻ vang một thời qua tên của nữ liệt sĩ Đặng Thùy Trâm. Đồng thời tủ sách cũng mang đến cho học sinh có thêm cơ hội được tiếp cận với những cuốn sách hay, chứa đựng nhiều giá trị và ý nghĩa. Tủ sách cũng khuyến khích, tạo sức lan tỏa phong trào đọc sách và tình yêu đọc sách, nâng cao tri thức, góp phần xây dựng văn hóa đọc cho các em học sinh./.

Trần Hạnh