Khai mạc tuần lễ OCOP và sản phẩm vùng miền năm 2023 tại TP.HCM

Sáng 27/10, tại Công viên văn hóa Lê Thị Riêng (Quận 10 - TP. HCM), Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn TP.HCM chủ trì phối hợp với các đơn vị tổ chức khai mạc tuần lễ sản phẩm OCOP và sản phẩm đặc trưng các vùng, miền năm 2023.
img-0282-1698403371.JPG
Khai mạc tuần lễ sản phẩm OCOP và sản phẩm đặc trưng các vùng, miền năm 2023 tại TP.HCM.

Tuần lễ sản phẩm OCOP và sản phẩm đặc trưng các vùng, miền năm 2023 có sự tham gia của 439 doanh nghiệp với gần 1.200 sản phẩm, riêng sản phẩm OCOP có 716 sản phẩm đạt từ 3-5 sao. Trong đó, TP.HCM có 20 doanh nghiệp với 80 sản phẩm tham gia, riêng sản phẩm OCOP có 59 sản phẩm đạt từ 3-4 sao.

img-0295-1698401137.JPG

Tại lễ khai mạc, Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Ngô Minh Châu cho hay, chương trình mỗi xã một sản phẩm được bắt nguồn từ Nhật Bản, đến nay có hơn 40 quốc gia trên thế giới thực hiện chương trình này. Việc triển khai chương trình mỗi xã một sản phẩm có ý nghĩa to lớn trong phát triển kinh tế - xã hội, nâng cao thu nhập, tạo công ăn việc làm, góp phần xóa đói giảm nghèo, nâng cao đời sống vật chất và tinh thần cho người dân nông thôn.

Sự kiện lần này, TPHCM không chỉ kỳ vọng sản phẩm OCOP và sản phẩm đặc trưng các vùng, miền sẽ được giới thiệu, quảng bá và thúc đẩy kết nối cung cầu, tiếp cận trực tiếp với các nhà phân phối và người tiêu dùng trong nước và quốc tế trên địa bàn TP.HCM, mà còn mong muốn các doanh nghiệp, đơn vị sản xuất trao đổi, học tập nâng cao sản phẩm từ 3 lên 4 - 5 sao. Đây là cơ hội, điều kiện để sản phẩm OCOP của nông dân vươn lên, vươn xa hơn, giúp các đơn vị, doanh nghiệp kết nối hiệu quả các sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng của vùng, miền đến với các kênh xúc tiến thương mại tại thị trường TP.HCM và quốc tế.

Tuần lễ sản phẩm OCOP và sản phẩm đặc trưng các vùng, miền năn 2023 nhằm nâng cao giá trị thương hiệu và sản phẩm, đẩy nhanh tiến trình xây dựng nông thôn mới và giúp người dân mở rộng quy mô sản xuất, nâng cao giá trị gia tăng sản phẩm, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần, đặc biệt là nông dân nghèo từ các vùng nông thôn khắp các vùng trong cả nước.

Lê Thuận