Hội nữ doanh nhân tỉnh Hòa Bình tổ chức Đại hội khóa I, nhiệm kỳ 2023-2028

Ngày 24/3, Hội nữ doanh nhân tỉnh tổ chức Đại hội khóa I, nhiệm kỳ 2023-2028.
h1-1679803631.jpg
Lãnh đạo tỉnh tặng hoa Đại hội

Tới dự Đại hội có các đồng chí: Nguyễn Phi Long, Ủy viên Dự khuyết BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; Bùi Đức Hinh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch Hội đồng nhân dân tỉnh; Bùi Văn Khánh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh; Trần Lan Phương, Phó Chủ tịch Trung ương Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam; các đồng chí nguyên là lãnh đạo tỉnh; lãnh đạo các sở, ngành, các huyện, thành phố trong tỉnh cùng 100 đại biểu chính thức của Đại hội.

Năm 2018, Câu lạc bộ nữ doanh nhân tỉnh Hòa Bình được thành lập với gần 20 hội viên. Đến nay CLB đã phát triển, nâng tổng số hội viên lên 100 hội viên. CLB đã hỗ trợ các doanh nhân nữ trong hoạt động sản xuất kinh doanh; phát huy tài năng, trí tuệ góp phần vào sự phát triển kinh tế - văn hóa - xã hội. Đồng thời bảo vệ lợi ích hợp pháp của hội viên; tạo cơ hội cho nữ doanh nhân phát triển cân bằng, tiến bộ trong đời sống, kỹ năng kinh doanh; thực hiện các mục tiêu tiến bộ và bình đẳng giới. Năm 2022, toàn tỉnh có hơn 700 doanh nghiệp do phụ nữ làm chủ.

Ngày 03/1/2023, Ủy ban nhân dân tỉnh đã có Công văn số 06-CV/UBND cho phép thành lập Hội nữ doanh nhân tỉnh Hòa Bình. Theo đó, Hội nữ doanh nhân tỉnh được thành lập với mục tiêu tổng quát là hình thành, củng cố bộ máy tổ chức; xây dựng và hoàn thiện quy chế hoạt động; phát triển nguồn nhân lực; phát triển hội viên; phát triển hoạt động, dịch vụ tạo nguồn tài chính đáp ứng nhu cầu phát triển của Hội và tăng cường hoạt động phục vụ lợi ích của hội viên, doanh nghiệp, góp phần vì mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh nhà.

h2-1679803698.jpg
Các đồng chí lãnh đạo tỉnh tặng hoa chúc mừng Ban Chấp hành khóa I

Dự kiến phương hướng các hoạt động của hội gồm có: Xây dựng mối quan hệ với các cơ quan Nhà nước để phản ánh tâm tư, nguyện vọng của doanh nghiệp . Hỗ trợ công cuộc cải cách thủ tục hành chính, xây dựng môi trường kinh doanh lành mạnh. Chủ động trong mối quan hệ hợp tác với các tổ chức bên ngoài, các Hội tỉnh bạn để tạo sức mạnh và phục vụ được nhiều hơn cho hội viên. Tăng cường công tác phục vụ hội viên để thu hút thêm hội viên mới tạo một lực lượng đông đủ để Hội phát huy sức mạnh trong quan hệ với các cơ quan Nhà nước. Chỉ tiêu số hội viên tham gia đạt 300 hội viên.

Cùng với các sở, ban, ngành thực hiện các chính sách hỗ trợ doanh nghiệp về tài chính, tín dụng, lãi suất, miễn giảm thuế…cho hội viên để giúp hội viên vượt qua một số khó khăn, ổn định phát triển sản xuất, giải quyết kịp thời những nhu cầu bức xúc của doanh nghiệp. Khai thác tốt các nguồn thu để có điều kiện tổ chức nhiều hoạt động tốt hơn cho hội viên, trong đó tăng cường nhiều hoạt động từ sự hỗ trợ của các dự án để hội viên tham gia nhiều hơn. Tăng tính hiệu quả của công tác Ban Chấp hành thông qua việc phân công đảm trách từng nhiệm vụ cụ thể.

Bộ máy của Hội có đủ các ban chuyên môn nghiệp vụ nhằm hoàn thành chương trình mà Đại hội đề ra. Không ngừng nâng cao đời sống của nhân viên để tạo động lực, sự nhiệt tình và tâm huyết cho hoạt động của Hội, đào tạo nâng cao trình độ và tính chuyên nghiệp của nhân viên. Tổ chức hoạt động đào tạo, hợp tác; tăng cường cung cấp thông tin cho doanh nghiệp thông qua hội thảo, tập huấn, trên trang website, đường dây nóng về những vấn đề doanh nghiêp quan tâm hoặc những vấn đề có tính thời sự. Hỗ trợ các nhóm ngành, các lĩnh vực sản xuất đang có nhu cầu liên kết thành lập hội hoặc chi hội.

Phát biểu chỉ đạo tại Đại hội, đồng chí Bùi Văn Khánh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh ghi nhận và biểu dương đóng góp của các nữ doanh nhân đối với tỉnh Hòa Bình trong thời gian qua. Trong nhiệm kỳ 2023-2028, đề nghị Hội nữ doanh nhân tỉnh tiếp tục phát huy truyền thống tốt đẹp của người phụ nữ Việt Nam, đổi mới, nêu gương sáng trong cuộc sống và công tác, là tấm gương tiêu biểu, truyền cảm hứng để chị em phụ nữ cùng học tập, vươn lên; thực hiện tốt phong trào thi đua “Xây dựng người phụ nữ Hòa Bình thời đại mới” do Hội PHPN tỉnh phát động. Xây dựng mạng lưới kết nối nữ doanh nhân, nữ tiểu thương và phụ nữ khởi nghiệp tiêu biểu trong và ngoài tỉnh, tạo việc làm tại chỗ, thu nhập ổn định cho người dân đặc biệt là lao động nữ trên địa bàn tỉnh.

Tích cực tham gia đóng góp, xây dựng chính sách, pháp luật liên quan đến doanh nhân nữ, tăng cường đối thoại, đề xuất với Đảng, Nhà nước để góp phần tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp, doanh nhân nữ. Ban Chấp hành Hội nữ doanh nhân tỉnh phát huy vai trò, trách nhiệm trong lãnh đạo tổ chức Hội thực hiện theo tôn chỉ, mục đích của Hội. Tiếp tục làm tốt công tác xã hội, cộng đồng, từ thiện, nhân đạo nhằm giúp đỡ người có hoàn cảnh khó khăn, người nghèo, phụ nữ đơn thân, khuyết tật, trẻ em mồ côi…

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh tin tưởng Hội nữ doanh nhân tỉnh sẽ là điểm tựa đáng tin cậy, là nơi hội tụ trí tuệ để nữ doanh nhân chia sẻ, trao đổi kinh nghiệm, nâng cao chuyên môn, kiến thức, bảo vệ quyền lợi chính đáng và hợp pháp của doanh nhân nữ và lao động nữ trong các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy sự bình đẳng, phát triển của phụ nữ tỉnh Hòa Bình. Tại phiên thứ nhất, Đại hội đã bầu ra Ban Chấp hành gồm 33 thành viên, bà Vũ Thị Hợp, Giám đốc Công ty CPTM Dạ Hợp được bầu làm chủ tịch.

Nhân dịp này, Đại hội đã tiến hành trao Bằng khen cho 8 cá nhân thuộc Hiệp hội doanh nghiệp nhỏ và vừa có thành tích xuất sắc trong hoạt động xây dựng và phát triển Hội Chủ tịch Hiệp hội doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam./.

Thùy An