Vòng chung kết U23 châu Á 2024:

HLV Hoàng Anh Tuấn không hài lòng về màn trình diễn của các học trò trước U23 Kuwait

Trong buổi họp báo sau trận ra quân tại Bảng D, HLV Hoàng Anh Tuấn chỉ hài lòng về kết quả trận đấu, ông tỏ ra không hài lòng về màn trình diễn của các học trò trước U23 Kuwait.
vff-1-7-1713407731.jpg
HLV Hoàng Anh Tuấn trả lời phỏng vấn báo chí sau trận đấu với U23 Kuwait (Ảnh: VFF).

HLV Hoàng Anh Tuấn cho biết ông chỉ hài lòng về mặt kết quả, bởi các cầu thủ chưa thể hiện được những gì tốt nhất như sự kỳ vọng trong trận ra quân gặp đội tuyển U23 Kuwait. Toàn đội sẽ cần chuẩn bị tốt hơn về mặt tâm lý, tinh thần cho trận đấu kế tiếp gặp U23 Malaysia.

HLV Hoàng Anh Tuấn thẳng thắn thừa nhận: "Trận đấu hôm nay tôi chỉ hài lòng về kết quả. Ở hiệp 1, các cầu thủ bị tâm lý nên chưa thể hiện được hết những gì tốt nhất, khiến trận đấu diễn biến theo chiều hướng khó khăn. Điển hình nhất là tấm thẻ đỏ vào phút bù giờ hiệp 1 đã bộc lộ sự căng cứng về tâm lý của cầu thủ. Tôi rất tiếc về điều này, tôi không muốn nó xảy ra một chút nào".

Mất lợi thế hơn người ngay trước khi Hiệp 1 kết thúc, HLV Hoàng Anh Tuấn buộc phải có những điều chỉnh về nhân sự cũng như về chiến thuật ở ngay đầu Hiệp 2 với việc thay liền 3 cầu thủ sau giờ nghỉ. Ông đưa trung vệ Nguyễn Mạnh Hưng, tiền đạo Bùi Vĩ Hào, và Nguyễn Minh Quang vào sân. Khuất Văn Khang, Võ Nguyên Hoàng và Nguyễn Văn Tùng được rút ra nghỉ. Điều này giúp U23 Việt Nam chơi khởi sắc hơn và giành chiến thắng chung cuộc 3-1 với cú đúp bàn thắng của Vĩ Hào - tiền đạo vào sân thay người đầu Hiệp 2.

HLV Hoàng Anh Tuấn nhận xét: "Đối phương không có gì đặc biệt, vấn đề là chúng ta đã chơi không tốt như trình độ vốn có. Toàn đội cần nhanh chóng quay trở lại thi đấu đúng như những gì đã tập luyện. Như ở Hiệp 2, khi những sự căng thẳng trôi qua, các cầu thủ đã chơi chủ động hơn, gần đúng với thực lực. Tôi mới chỉ tiếp nhận đội hơn 10 ngày nên để có sự thay đổi ngay là rất khó. Có lẽ từ đây đến cuối giải, sự thay đổi của U23 Việt Nam sẽ rõ ràng hơn".

HLV Hoàng Anh Tuấn từ chối trả lời về sự chuẩn bị chuyên môn của đội tuyển U23 Việt Nam cho trận đấu thứ hai gặp U23 Malaysia. Ông nói: "Chúng tôi đã có quá trình chuẩn bị cho cả giải đấu. Tôi xin từ chối trả lời câu hỏi này vì có nhiều phần thuộc về chuyên môn. Tôi chỉ có thể nói rằng, trận đấu tới sẽ quyết định lớn đến khả năng vào vòng Tứ kết của U23 Việt Nam và tất nhiên chúng tôi cần một kết quả tốt nhất".

standings-afcu23-md1-1713407772.png
Kết quả xếp hạng tạm thời Bảng D giải vô địch U23 châu Á 2024 sau lượt trận đầu tiên (Ảnh: VFF).

Thày trò HLV Hoàng Anh Tuấn sẽ có quỹ thời gian 2 ngày để khắc phục các thiếu sót về mặt chuyên môn, củng cố hàng phòng ngự, gia tăng sự hiểu ý, gắn kết và phối hợp nhuần nhuyễn của hàng công, thi đấu hiệu quả hơn và tận dụng tốt hơn các cơ hội ghi bàn.

U23 Việt Nam sẽ bước vào lượt trận thứ hai gặp U23 Malaysia vào lúc 20h00 ngày 20/4/2024. Trận đấu này sẽ được tường thuật trực tiếp trên các kênh VTV5, VTV Cần Thơ và trên ứng dụng VTV Go của Đài Truyền hình Việt Nam./.

Anh Đức