Đây là yêu cầu của ông Trần Trí Quang, Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp trong điều kiện tỉnh Đồng Tháp tổ chức chính quyền địa phương 2 cấp và sáp nhập địa giới hành chính có nhiều thay đổi.
Theo đó, các Sở, cơ quan ngang Sở và UBND các xã, phường chủ động xác định các lĩnh vực, thủ tục hành chính của ngành, địa phương để tổ chức thực hiện tiếp nhận, xử lý hồ sơ thủ tục hành chính vào ngày thứ 7 theo quy định (một ngày hoặc 1/2 ngày tùy tình hình thực tế của địa phương, cơ quan, đơn vị).
Trong đó, các lĩnh vực, thủ tục hành chính được lựa chọn thực hiện phải thuộc diện phát sinh nhiều, gắn liền với nhu cầu thực tế và có tính cấp thiết đối với người dân, doanh nghiệp, như: Đất đai, tư pháp, hộ tịch, chứng thực… Còn các lĩnh vực khác không hoặc có ít hồ sơ sẽ không áp dụng làm thứ 7.
Ông Quang cũng yêu cầu tăng cường công tác thông tin, tuyên truyền việc tổ chức làm việc vào ngày thứ 7 hằng tuần. Bên cạnh đó, tiếp tục đẩy mạnh thông tin, tuyên truyền về lợi ích của việc thực hiện dịch vụ công trực tuyến, từng bước giảm dần việc thực hiện hồ sơ theo phương thức trực tiếp tại các cơ quan hành chính nhà nước.
Tỉnh Đồng Tháp có 102 xã, phường, trong đó có 82 xã và 20 phường và trung tâm chính trị - hành chính đặt tại tỉnh Tiền Giang trước đây.