Sáng 4/7, ông Trần Trí Quang, Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp và lãnh đạo Sở, ngành tỉnh đến thăm, làm việc với lãnh đạo phường Sa Đéc và kiểm tra công tác phục vụ nhân dân tại Trung tâm Phục vụ hành chính công.
Qua khảo sát và nắm tình hình tại phường Sa Đéc, ông Trần Trí Quang, Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp ghi nhận và đánh giá cao nỗ lực của địa phương trong vận hành bộ máy chính quyền địa phương 2 cấp.
Bên cạnh đó, đề nghị các Sở, ngành tỉnh sớm trình bộ thủ tục hành chính mới, tiếp tục quy hoạch hạ tầng số, chuyển đổi số ngành nông nghiệp, khung kiến trúc điện tử; rà soát trụ sở làm việc, mua sắm trang thiết bị phục vụ giải quyết thủ tục hành chính cho tổ chức, cá nhân…
Đồng thời, yêu cầu triển khai thử nghiệm các ki-ốt điện tử hỗ trợ thực hiện các thủ tục hành chính tại các xã, phường trung tâm để có đánh giá kết quả, làm cơ sở triển khai thời gian tới.
Lãnh đạo phường Sa Đéc cho biết, việc vận hành chính quyền sau sáp nhập bước đầu ổn định, nhất là bố trí trụ sở làm việc, ổn định tổ chức bộ máy, phân công nhiệm vụ.
Kịp thời tổ chức tập huấn và đưa vào vận hành phần mềm quản lý văn bản phục vụ hoạt động chỉ đạo, điều hành của UBND phường, thực hiện tốt việc giải quyết thủ tục hành chính cho người dân và doanh nghiệp.
Từ ngày 1 - 2/7, Trung tâm phục vụ hành chính công tiếp nhận 426 hồ sơ thủ tục hành chính, tuy số lượng khá lớn nhưng các tỷ lệ về tiếp nhận, số hóa hồ sơ và tỷ lệ hài lòng đạt mức tốt.