Tích hợp công nghệ định vị what3words vào trợ lý ảo VinFast tiếng việt

Thay vì nhập địa chỉ, người dùng VinFast chỉ cần đọc ba từ tiếng Việt vào hệ thống dẫn đường trong xe để được chỉ dẫn đến đúng nơi cần đến.
ada649e8-8658-4c2b-8f6c-26f2d713c895-1696840619.jpg
Tích hợp công nghệ định vị what3words vào trợ lý ảo VinFast tiếng Việt.

VinFast vừa công bố tích hợp công nghệ định vị what3words bằng giọng nói tiếng Việt vào trợ lý ảo VinFast trên xe ô tô điện của hãng. Theo đó, người dùng VinFast có thể nói địa chỉ what3words trực tiếp vào hệ thống dẫn đường trong xe, cho phép họ dễ dàng tìm đường đến những vị trí cụ thể mà chỉ cần đọc ba từ khóa. Công nghệ tiên phong này sẽ bắt đầu được triển khai trên hai mẫu xe VF 8 và VF 9.

Sự phức tạp của địa chỉ đường phố đôi khi có thể gây khó khăn cho người lái khi sử dụng hệ thống bản đồ trong xe, nhất là khi đọc địa chỉ bằng giọng nói. Tại Việt Nam, địa chỉ đường phố không phải lúc nào cũng dẫn đến đúng vị trí: mã bưu điện hiếm khi được sử dụng, địa chỉ có thể rất dài và phức tạp, và nhiều tên đường có thể bị trùng lặp.

Trên thực tế, phần lớn hệ thống đường xá đô thị của Việt Nam có nhiều đường phố và ngõ nhỏ, nhiều ngõ thậm chí không có tên, nhưng lại là chốn đi về của hơn 85% cư dân nội thành Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh. Bên cạnh đó, những khu vực vùng sâu vùng xa cũng còn nhiều hạn chế, nhiều nơi gần như không có tên đường hay địa chỉ chính xác.

Do đó, sự xuất hiện của công nghệ tiên tiến mới what3words sẽ tháo gỡ vướng mắc này và nâng cao trải nghiệm tìm đường cho các lái xe.

what3words đang cách mạng hóa phương thức chia sẻ địa điểm trên toàn cầu. Ứng dụng này chia cả thế giới thành các ô vuông có kích thước 3m x 3m và gán cho mỗi ô vuông này một tổ hợp 3 từ, gọi là địa chỉ what3words. Ví dụ, ///viết chữ.âm nhạc.an nhàn sẽ đưa bạn đến ngay cửa của văn phòng what3words tại thành phố Hồ Chí Minh. what3words có thể hoạt động mà không cần mạng, hiện đang hỗ trợ 55 ngôn ngữ, bao gồm cả tiếng Việt. Người dùng có thể tải về miễn phí ứng dụng what3words trên các kho ứng dụng của hệ điều hành iOS và Android hoặc có thể truy cập bản đồ trực tuyến tại what3words.com.

Năm 2022, VinFast đã trở thành hãng ô tô thuần điện đầu tiên tích hợp công nghệ định vị what3words vào hai mẫu xe điện VF 8 và VF 9, cho phép người dùng nhập địa chỉ what3words vào hệ thống dẫn đường trong xe. Và năm nay, lần đầu tiên, người dùng xe VinFast sẽ chỉ cần đọc địa chỉ what3words bằng tiếng Việt để tìm đường đi đến bất kỳ vị trí ô vuông 3m x 3m nào một cách chuẩn xác mà không lo lạc đường.

Hương Lan