Thừa Thiên Huế xây dựng 7 bến thuyền kết nối với các điểm du lịch cộng đồng

Hiện nay, tỉnh Thừa Thiên Huế đang triển khai dự án đầu tư xây mới, nâng cấp 7 bến thuyền kết nối với các điểm du lịch cộng đồng. Dự án nhằm mở rộng và nâng cao chất lượng các sản phẩm du lịch trên sông Hương và vùng đầm phá Tam Giang.

Theo đó, Dự án xây mới và nâng cấp 7 bến thuyền, gồm 5 bến trên sông Hương và 2 bến tại huyện Quảng Điền, tổng mức đầu tư gần 53 tỷ đồng. Các bến thuyền được thiết kế đồng bộ hạ tầng về không gian thương mại, dịch vụ, phòng bán vé, phòng chờ dừng chân cho du khách… Dự kiến đến cuối tháng 8 năm nay, các bến thuyền sẽ được đưa vào sử dụng.

rong-1678532082.jpg
Dự án xây mới và nâng cấp 7 bến thuyền, gồm 5 bến trên sông Hương và 2 bến tại huyện Quảng Điền, tổng mức đầu tư gần 53 tỷ đồng. (Ảnh: Tạp chí Sông Hương)

Ông Nguyễn Văn Phúc, Giám đốc Sở Du lịch tỉnh Thừa Thiên Huế cho biết, hệ thống bến thuyền đi vào hoạt động sẽ phục vụ tốt việc vận chuyển khách du lịch bằng đường thủy trên sông Hương và khu vực Cồn Tộc, phá Tam Giang, huyện Quảng Điền.

Thừa Thiên Huế có nhiều tiềm năng, dư địa để phát triển các sản phẩm du lịch sông nước khi sở hữu dòng Hương Giang thơ mộng và vùng đầm phá Tam Giang – Cầu Hai có diện tích lớn nhất khu vực Đông Nam Á. Riêng trên dòng sông Hương hiện có khoảng 130 phương tiện thuyền rồng du lịch, phục vụ chở du khách đi ngắm cảnh và nghe ca Huế.

Thông qua hệ thống bến thuyền này các đơn vị lữ hành cũng có điều kiện mở thêm các tour, tuyến trải nghiệm và khám phá dòng sông Hương cũng như khám phá khu vực phá Tam Giang.

Ánh Dương (t/h)