Thanh Hoá sắp vận hành phố đi bộ Phan Chu Trinh và không gian văn hóa Quảng Trường Lam Sơn

Để người dân có không gian vui chơi, tổ chức các sự kiện, văn hóa, âm nhạc… mới đây, Thành ủy TP. Thanh Hóa đã thống nhất "Phương án phố đi bộ Phan Chu Trinh và không gian văn hóa Quảng Trường Lam Sơn". Dự kiến sẽ vận hành vào cuối tháng 3/2023.

Theo kế hoạch, tuyến phố đi bộ sẽ được chia làm 4 không gian. Không gian 1 là khu vực Quảng trường Lam Sơn. Ở đây, sân khấu chính và khu vực lát đá sẽ tổ chức các hoạt động văn hóa, âm nhạc, thể thao, trình diễn thời trang, các trò chơi, trò diễn dân gian, nghệ thuật đường phố, hoạt động thể thao… phía dưới cột cờ, sẽ bố trí các gian hàng trưng bày sản phẩm mang tính văn hóa, nghệ thuật.

1-1-1679066618.jpg

Toàn bộ khu Quảng trường và đá ốp được bố trí các hoạt động văn hóa âm nhạc.

Không gian 2 trên trục đường Lý Nhân Tông, bố trí các ki ốt bán đồ ăn nhanh để phục vụ du khách, với tên gọi “không gian nón lá”. Số lượng các ki ốt bán hàng cũng được nâng lên từ 10 - 30 ki ốt. Ngoài ra, tại đường Hồ Xuân Hương “không gian Hội An” sẽ bố trí các ki ốt bán đồ lưu niệm, sách, báo và đồ uống phục vụ du khách; phố Nguyễn Đôn Tiết “không gian sắc màu” được bố trí các ki ốt bán đồ ăn nhanh, đồ nướng và các loại hình ẩm thực đường phố khác.

2-1679066658.jpg

Phía dưới cột cờ được bố trí các gian hàng để trưng bày các sản phẩm mang tính văn hóa.

Không gian 3 được bố trí tại một phần tuyến đường Phan Chu Trinh khu vực 2 cổng chào giao đường Hạc Thành và đường Dương Đình Nghệ. Ở đây sẽ bố trí các ki ốt di động giới thiệu các tác phẩm mỹ nghệ, điêu khắc, sản phẩm truyền thống, đá quý, đá phong thủy… và các ki ốt bán quần áo, giầy dép, túi xách, đồ gia dụng.

Bên cạnh đó, không gian 4 sẽ bố trí khu vực bán đồ ăn nhanh, nước giải phía Tây Quảng Trường để phục vụ trẻ em, du khách vui chơi tại khu vực này, bố trí từ 10 - 15 ki ốt.

3-1679066464.jpg

Không gian 2 được bố trí “nón lá” với những ki ốt phục vụ đồ ăn nhanh cho du khách.

Theo kế hoạch, phố đi bộ Phan Chu Trinh và không gian văn hóa Quảng Trường Lam Sơn sẽ hoạt động từ 19h-23h (giờ mùa Hè) và từ 18h30-23h (giờ mùa Đông), dự kiến sẽ vận hành và khai thác vào cuối tháng 3/2023.

Hiện nay, UBND TP. Thanh Hóa đang hoàn chỉnh phương án, trình cơ quan chức năng để xem xét, quyết định.

Lê Gia - Hà Minh