Sắp có gian hàng quốc gia Việt Nam trên trang thương mại Alibaba

Để thúc đẩy giao thương giữa nhà mua hàng quốc tế và nhà bán hàng tại Việt Nam, Cục Xúc tiến thương mại phối hợp với sàn thương mại điện tử Alibaba xây dựng và phát triển gian hàng quốc gia Việt Nam - Vietnam Pavilion.
xuctienthuongmai20231019194304-1697792395.jpg
Gian hàng quốc gia Việt Nam - Vietnam Pavilion. Ảnh minh họa

Nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp Việt Nam, nhất là các doanh nghiệp nhỏ và vừa nâng cao năng lực xúc tiến thương mại trên môi trường số nói chung cũng như sàn thương mại điện tử nói riêng, Cục Xúc tiến thương mại đã phối hợp với các sàn thương mại điện tử trong nước và quốc tế như Alibaba.com., TikTok, Amazon.com, Lazada, Tiki, Foodmap, Postmart, Voso, Shopee, Sendo,... triển khai nhiều thoả thuận hợp tác.

Bên cạnh đó, Cục Xúc tiến thương mại cũng đang triển khai phối hợp chặt chẽ với sàn thương mại điện tử Alibaba xây dựng và phát triển Gian hàng quốc gia Việt Nam - Vietnam Pavilion. Mục đích để có thể giới thiệu, quảng bá những sản phẩm của Việt Nam tới những khách hàng quốc tế cũng như thúc đẩy xuất khẩu những sản phẩm Việt Nam tới toàn thế giới.

Theo đó, Gian hàng quốc gia Việt Nam trên Alibaba là nơi tập hợp của 100 doanh nghiệp tiêu biểu tham gia thương mại điện tử xuyên biên giới, giúp thúc đẩy những thương hiệu Việt Nam thông qua thị trường quốc tế, thúc đẩy giao thương giữa nhà mua hàng quốc tế và nhà bán hàng tại Việt Nam. Ngoài ra, thông qua Gian hàng quốc gia Việt Nam tại Alibaba.com chúng tôi cũng giúp nâng cao những nhận thức về chất lượng sản phẩm của doanh nghiệp Việt Nam tới khách hàng quốc tế.

Ssàn thương mại điện tử này được kỳ vọng mở ra nhiều cơ hội cho các doanh nghiệp xuất khẩu vì có hơn 260 triệu người dùng, 47 triệu nhà mua hàng, doanh nghiệp trên 200 quốc gia và vùng lãnh thổ. Theo kế hoạch, “Gian hàng quốc gia Việt Nam” sẽ tập hợp 100 doanh nghiệp tiêu biểu tham gia, dự kiến ra mắt vào tháng 12/2023.

Hương Lan