Triển khai ứng dụng hệ thống Tiếp nhận và xử lý phản ánh hiện trường hướng tới Đô thị thông minh

Sở Tài nguyên và Môi trường vừa ban hành Công văn số 3564/STNMT-CNTT về việc tuyên truyền Hệ thống Tiếp nhận và xử lý phản ánh hiện trường tỉnh Quảng Bình.
1-1700544440.jpg
Mô phỏng ứng dụng “QUANG BINH - S”.

Nhằm tăng cường công tác tuyên truyền nâng cao nhận thức và ứng dụng Hệ thống Tiếp nhận và xử lý phản ánh hiện trường cho công chức, viên chức và người dân, Sở Tài nguyên và Môi trường Quảng Bình yêu cầu các đơn vị tuyên truyền, vận động, yêu cầu mỗi công chức, viên chức, người lao động cài đặt và tham gia sử dụng ứng dụng Phản ánh hiện trường “QUANG BINH - S”, đồng thời vận động người thân, gia đình, bạn bè, hàng xóm cùng tham gia phản ánh hiện trường.

Trước đó, 01/11/2023, Hệ thống Tiếp nhận và xử lý phản ánh hiện trường tỉnh Quảng Bình chính thức mở rộng trên phạm vi toàn tỉnh. QUANG BINH - S là một thành phần của dịch vụ Đô thị thông minh tỉnh Quảng Bình. Đây là công cụ giúp người dân, doanh nghiệp, khách du lịch phản ánh các vấn đề bất cập trong đời sống xã hội như: môi trường, mỹ quan đô thị, an ninh trật tự, y tế, hạ tầng, giao thông công cộng, giá cả thị trường và các lĩnh vực khác.

Hệ thống cũng là công cụ hỗ trợ hiệu quả công tác xử lý, trả lời xử lý phản ánh từ các cơ quan chức năng, hướng đến cải thiện môi trường sống, môi trường làm việc tốt hơn cho người dân và doanh nghiệp. Ngoài ra, khi sử dụng hệ thống, người dân có thể tra cứu các dịch vụ tiện ích khác như: dịch vụ công trực tuyến, tiến độ giải quyết hồ sơ hành chính, tra cứu thông tin liên quan đến đất đai, du lịch Quảng Bình, số điện thoại khẩn cấp.

Hệ thống Tiếp nhận và xử lý phản ánh hiện trường tỉnh Quảng Bình có các tính năng, đặc điểm nổi bật như dễ dàng phản ánh các hoạt động trên địa bàn tỉnh Quảng Bình khi nhận thấy các vấn đề bất cập liên quan đến các lĩnh vực như: an ninh trật tự, an toàn giao thông, xây dựng, trật tự đô thị, dịch vụ, vệ sinh, môi trường, các vấn đề kinh tế, xã hội khác; góp ý có thể kèm hình ảnh, đánh dấu trên hình ảnh để minh họa; hỗ trợ tự động xác định vị trí sự cố, địa điểm dựa trên tính năng định vị của thiết bị; tương tác 2 chiều (gửi phản ánh - nhận kết quả xử lý) nhanh chóng, hệ thống sẽ thông báo trạng thái khi phản ánh kiến nghị được tiếp nhận, trả lời; vận hành ổn định trên nhiều loại thiết bị (dung lượng cài đặt nhỏ hơn 3Mb); giao diện của ứng dụng tự động thay đổi hình ảnh tương thích theo thời gian trong ngày.

Theo đó, khi gặp vấn đề cần phản ánh, người dân sử dụng ứng dụng Phản ánh hiện trường “QUANG BINH - S” kèm theo hình ảnh chụp hoặc đoạn video ghi lại sự việc để phản ánh. Ngay lập tức toàn bộ thông tin hình ảnh, nội dung, địa điểm cung cấp thông tin, số điện thoại người gửi sẽ được Trung tâm Điều hành thông minh tỉnh tiếp nhận, phân loại nội dung và chuyển đến cơ quan có thẩm quyền xử lý.

Toàn bộ công tác xử lý phản ánh đều được công khai, qua đó người dân có thể giám sát, tương tác và đánh giá mức độ hài lòng đối với kết quả xử lý của cơ quan chức năng. Bên cạnh đó, các thông tin cá nhân của người phản ánh sẽ được lưu trữ bảo mật.

Trần Hùng