Quảng Bình hỗ trợ 4 tỷ đồng để phát triển các hợp tác xã trong lĩnh vực nông nghiệp

UBND tỉnh Quảng Bình vừa có quyết định hỗ trợ 4 tỷ đồng để phát triển các hợp tác xã hoạt động trong lĩnh vực nông nghiệp.
1-2-1698971481.jpg
Các chính sách hỗ trợ sẽ giúp cho các hợp tác xã có đủ điều kiện để mở rộng quy mô sản xuất, kinh doanh.

Tin từ Liên minh hợp tác xã tỉnh Quảng Bình cho hay, UBND tỉnh vừa có quyết định hỗ trợ 4 tỷ đồng nhằm phát triển các hợp tác xã hoạt động trong lĩnh vực nông nghiệp.

Theo đó, UBND tỉnh Quảng Bình giao Chi cục Phát triển nông thôn (Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn) tổ chức các lớp tập huấn, bồi dưỡng nâng cao năng lực cho cán bộ quản lý, thành viên HTX lĩnh vực nông nghiệp năm 2024; hỗ trợ các HTX đầu tư ứng dụng khoa học kỹ thuật vào sản xuất; liên kết sản xuất gắn với tiêu thụ sản phẩm theo chuỗi giá trị.

Đây là các chính sách hỗ trợ sẽ giúp cho các hợp tác xã có đủ điều kiện để mở rộng quy mô sản xuất, kinh doanh, vùng nguyên liệu, sản lượng hàng hóa và tạo việc làm, tăng thu nhập cho lao động địa phương.

Ông Ngô Gia Thởi, Chủ tịch Liên minh hợp tác xã tỉnh Quảng Bình cho biết, hiện các hợp tác xã nông nghiệp trên địa bàn tỉnh đang có xu hướng xây dựng mô hình sản xuất theo chuỗi giá trị gắn với các sản phẩm chủ lực của địa phương, ngày càng thể hiện vai trò tích cực trong phát triển kinh tế nông nghiệp, nông thôn cũng như tái cơ cấu ngành và xây dựng nông thôn mới.

Trần Hùng