Phát hiện gần 13.000 thanh cua ăn liền và kẹo dẻo không rõ nguồn gốc 

Cục Quản lý thị trường (QLTT) tỉnh Lào Cai, Đội QLTT số 5 phối hợp với Phòng cảnh sát điều tra tội phạm về tham nhũng, kinh tế, buôn lậu - Công an tỉnh Lào Cai phát hiện gần 13.000 thanh cua ăn liền và Kẹo dẻo không rõ nguồn gốc xuất xứ đang được bán qua mạng xã hội. 

Ngày 13/4, tại khu vực tổ 23 đường Bùi Đức Minh, phường Bắc Cường, TP. Lào Cai, tỉnh Lào Cai, Đoàn kiểm tra đã tiến hành khám lô hàng gồm 37 thùng carton bên trong có chứa 10.000 cái Thanh Cua ăn liền và 2.880 hộp Kẹo dẻo trên bao bì không thể hiện xuất xứ của hàng hoá.

quan-ly-thi-truong-lao-cai-1681441229.jpg
Đội QLTT số 5, Cục QLTT tỉnh Lào Cai phát hiện 10.000 thanh cua và kẹo dẻo không rõ nguồn gốc xuất xứ

Tại thời điểm kiểm tra, bà Trần Thị Huyền chủ sở hữu số hàng hóa không xuất trình được hóa đơn chứng từ hợp pháp chứng minh nguồn gốc số hàng nêu trên. Làm việc với cơ quan chức năng, bà Huyền khai nhận đã mua gom số hàng hóa trôi nổi trên mạng, không có nguồn gốc xuất xứ rồi đăng bán hàng trên các hội nhóm rao vặt để bán kiếm lời.

Đội QLTT số 5 đã tạm giữ toàn bộ hàng hoá vi phạm nêu trên để tiếp tục xử lý theo quy định của pháp luật.

Trước đó, Đội QLTT số 5 đã phát hiện một xe tải đang vận chuyển trên 66.128 sản phẩm đồ chơi trẻ em và xúc xích có dấu hiệu là hàng hoá nhập lậu và không rõ nguồn gốc xuất xứ tại sân Quảng trường Ga Lào Cai./.

Anh Thư