Những điều cần lưu ý khi DN triển khai chiến dịch quảng cáo số

Các chiến dịch quảng cáo số mang lại nhiều lợi ích cho các doanh nghiệp (DN). Tuy nhiên, các DN cần ưu tiên sự an toàn thương hiệu và quyền riêng tư dữ liệu để đảm bảo tính hiệu quả và không gây ảnh hưởng xấu đến hình ảnh của mình.

Thời đại số cùng với sự bùng nổ của các thiết bị thông minh và các phương tiện truyền thông đã làm thay đổi mạnh mẽ thói quen của người tiêu dùng. Ngày càng tiếp cận sâu hơn vào thế giới số, mọi người sẽ dần hình thành những thói quen tiêu dùng số. Đây chính là cơ hội để thúc đẩy lĩnh vực quảng cáo số.

Thực tế, quảng cáo số đang trở thành xu hướng được nhiều DN lựa chọn vì không chỉ tối ưu hóa trải nghiệm quảng cáo của người dùng mà còn tăng cơ hội tiếp cận khách hàng, mang lại hiệu quả cao hơn, đáp ứng tốt nhu cầu của DN.

Chi tiêu cho quảng cáo số tại Việt Nam dự kiến sẽ đạt hơn 853 triệu USD vào năm 2023

Ông Etienne Ricco, Giám đốc truyền thông Publicis Media, một công ty chuyên về về lĩnh vực quảng cáo số, nhận xét ngành quảng cáo số đã phát triển mạnh mẽ ở Việt Nam trong những năm gần đây. Với tổng dân số hơn 96 triệu người, Việt Nam có tỷ lệ sử dụng Internet khá cao và các nền tảng mạng xã hội như Facebook, Instagram và YouTube cũng rất phổ biến. Điều này đã dẫn đến sự thay đổi về chi tiêu trong quảng cáo, từ các kênh truyền thông truyền thống như TV, đài phát thanh, báo in sang các kênh kỹ thuật số.

Theo một báo cáo của Statista, việc chi tiêu cho quảng cáo số tại Việt Nam dự kiến sẽ đạt hơn 853 triệu USD vào năm 2023, kể từ mức 547 triệu USD vào năm 2020. “Có thể thấy, quảng cáo số đang phát triển nhanh chóng ở Việt Nam trong những năm gần đây và xu hướng này được dự đoán sẽ tiếp tục mở rộng”, ông Etienne Ricco nói.

Đánh giá về xu hướng quảng cáo số của Việt Nam trong tương lai, ông Etienne Ricco cho rằng tương lai của quảng cáo số tại Việt Nam có thể sẽ được định hình bởi nhiều xu hướng khác nhau, như tăng cường áp dụng quảng cáo có lập trình, nâng cao tầm quan trọng của quảng cáo trên điện thoại di động. Sự xuất hiện của các kênh truyền thông số mới như podcast và dịch vụ livestream trực tuyến cũng làm gia tăng nhu cầu quảng cáo được cá nhân hóa và nhắm đến khách hàng mục tiêu….

Việc tham gia vào thị trường quảng cáo số sẽ mang lại một số lợi ích cho DN, như tăng phạm vi tiếp cận và khả năng hiển thị đối với khách hàng mục tiêu, tùy chọn mục tiêu được nhắm đến và cá nhân hóa tốt hơn, tiết kiệm chi phí hơn so với các kênh quảng cáo truyền thống, khả năng theo dõi và đo lường hiệu suất chiến dịch tốt hơn, cơ hội mới cho sự sáng tạo và đổi mới tốt hơn trong các chiến dịch quảng cáo.

Đảm bảo an toàn thương hiệu và quyền riêng tư dữ liệu

Việc tham gia vào thị trường quảng cáo số mang lại nhiều lợi ích cho các DN. Tuy nhiên, các DN cần ưu tiên sự an toàn thương hiệu và đảm bảo về quyền riêng tư dữ liệu để các chiến dịch được triển khai hiệu quả và không làm ảnh hưởng xấu đến hình ảnh công ty. Bằng cách đó, các thương hiệu có thể xây dựng niềm tin với khách hàng và đạt được thành công bền vững trong bối cảnh quảng cáo số hiện nay.

“DN cần đảm bảo các quảng cáo của mình được hiển thị trong môi trường lành mạnh và thích hợp”, ông Etienne Ricco nói.

Đối với quyền riêng tư dữ liệu, khi quảng cáo số ở Việt Nam liên tục phát triển, các thương hiệu nên chú ý đến điều này. Cụ thể, các thương hiệu nên xem xét quy định về quyền riêng tư dữ liệu và chắc chắn rằng họ đang thu thập và sử dụng dữ liệu của người tiêu dùng một cách có trách nhiệm và minh bạch.

Theo ông Etienne Ricco, các DN muốn chuyển từ quảng cáo truyền thống sang quảng cáo kỹ thuật số cần xác định khách hàng mục tiêu và các kênh số mà họ sử dụng nhiều nhất, đặt mục tiêu và KPI rõ ràng cho từng chiến dịch quảng cáo số, đầu tư vào việc tạo ra nội dung chất lượng và hấp dẫn, đồng thời quan sát phản ứng của họ thông qua việc trao đổi dữ liệu, theo dõi và đo lường hiệu suất của các chiến dịch thường xuyên, tìm kiếm sự trợ giúp của các chuyên gia quảng cáo số nếu cần.

Publicis Media là một công ty đã có kinh nghiệm lâu năm trong lĩnh vực quảng cáo số. Với công nghệ tiên tiến và phương pháp tiếp cận dựa trên dữ liệu, ông Etienne Ricco cho rằng Publicis Media sẽ có thể giúp các thương hiệu tối ưu hóa các chiến dịch quảng cáo và tận dụng những xu hướng công nghệ mới./.