Nestle MILO đồng hành cùng Chương trình Ngày Olympic trẻ em và phát động tập luyện bơi phòng, chống đuối nước tại Lâm Đồng

Ngày 27/5, tại Quảng trường Lâm Viên, TP Đà Lạt, Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch phối hợp với Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và UBND tỉnh Lâm Đồng tổ chức Lễ Khai mạc hè, Ngày Olympic trẻ em và phát động toàn dân tập luyện môn bơi phòng, chống đuối nước năm 2023. Chương trình có sự đồng hành của nhãn hàng Nestlé MILO đến từ Công ty TNHH Nestlé Việt Nam.

Đây là sự kiện quy mô cấp quốc gia diễn ra hằng năm tại nhiều tỉnh thành trên toàn quốc. Sự kiện do Tổng cục Thể dục thể thao phối hợp các Bộ, ngành, liên quan và nhãn hàng Nestlé MILO triển khai tổ chức, nhằm giúp các em rèn luyện sức khỏe và ý chí bền bỉ thông qua thể thao, tập luyện bơi, lặn, các kỹ năng an toàn và chống đuối nước cho thanh thiếu nhi và cộng đồng.

Lễ phát động được kết hợp với các hoạt động đa dạng như đi bộ, đồng diễn thể dục, các trò chơi vận động, các hội thi, giải thi đấu thể thao đa dạng. Đặc biệt, thông qua sự kiện, cộng đồng và các em học sinh sẽ được trang bị thêm kiến thức bơi, lặn và phòng, chống đuối nước, được học bơi trong sân chơi bổ ích lành mạnh và nâng cao sức khỏe, thể chất.

Phát biểu tại lễ phát động, Thứ trưởng Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch Hoàng Đạo Cương cho biết, những năm qua Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch đã phối hợp với các bộ, ngành, đoàn thể phát động, triển khai nhiều phong trào thể dục thể thao gắn với thực hiện Cuộc vận động Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại và Phong trào Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa nhằm cụ thể hóa công tác bảo vệ, chăm sóc, nâng cao sức khỏe thể chất và văn hóa, tinh thần cho Nhân dân. Trong đó, chú trọng giáo dục thẩm mỹ, gắn giáo dục thể chất với giáo dục tri thức, đạo đức, kỹ năng xã hội cho thanh thiếu nhi, hưởng ứng phong trào Olympic quốc tế...

Bên cạnh những kết quả đã đạt được, cả nước vẫn còn nhiều trẻ em sống trong hoàn cảnh khó khăn, nhiều trẻ em chưa được bảo đảm quyền vui chơi, giải trí, luyện tập thể dục thể thao, tình trạng trẻ em tử vong do tai nạn đuối nước còn nhiều. Nguyên nhân do còn nhiều đơn vị, trường học, xã phường còn thiếu cơ sở vật chất, sân bãi, thiếu điểm vui chơi cho trẻ, nhất là ở vùng sâu, vùng xa; sự quan tâm của các cấp chính quyền một số địa phương, các thành viên trong gia đình về quyền trẻ em được vui chơi, giải trí chưa đầy đủ...

Thứ trưởng Hoàng Đạo Cương đề nghị các cấp uỷ đảng, chính quyền, các bộ, ngành, đoàn thể, tổ chức xã hội, gia đình và nhà trường tiếp tục quan tâm phát triển phong trào thể dục thể thao dành cho thanh thiếu nhi. Thông qua sự kiện này, Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch kêu gọi các doanh nghiệp, các tổ chức, cá nhân chung tay đóng góp nhân lực, vật lực đầu tư cơ sở vật chất, trang thiết bị, dụng cụ thể thao và bể bơi để toàn dân nói chung, trẻ em nói riêng có điều kiện tập luyện thể dục thể thao nâng cao sức khỏe, phòng, chống bệnh tật, giảm thiểu tai nạn đuối nước.

Tại lễ phát động, ông Nguyễn Hồng Minh- Tổng cục phó Tổng cục Thể dục thể thao cho biết, tập luyện thể dục thể thao nói chung, cũng như trang bị các kiến thức, kỹ năng phòng chống đuối nước nói riêng là mục tiêu mà các cơ quan ban ngành hướng đến. Lễ phát động cũng là cơ hội để các em tham gia thi đấu, trau dồi kỹ năng bơi và cứu đuối, rèn luyện sức khỏe và ý chí bền bỉ thông qua thể thao.

4a-06-20230527123651-1685281513.jpg
Nhãn hàng Nestlé MILO tặng quà cho các nhà trường trên địa bàn tỉnh Lâm Đồng. Ảnh: Báo Lâm Đồng

Để giải đấu tổ chức thành công, không thể thiếu sự chung tay và nỗ lực của các cơ quan ban ngành địa phương và doanh nghiệp như Nestlé MILO, thúc đẩy sự phát triển của các chương trình bơi an toàn, phòng chống đuối nước trẻ em tại nhiều tỉnh thành tại Việt Nam"- ông Nguyễn Hồng Minh cho hay.

Bà Philomena Tan- Giám đốc ngành hàng MILO và Sữa, Công ty Nestlé Việt Nam chia sẻ: “Đồng hành cùng các hoạt động dạy trẻ chống đuối nước trong nhiều năm nay, Nestlé MILO mong mỏi ngày càng có nhiều học sinh được rèn luyện thể chất, nâng cao sức khỏe và hình thành ý chí bền bỉ thông qua những trải nghiệm thi đấu, luyện tập, đặc biệt là biết cách phòng chống đuối nước và cứu đuối an toàn. Đó cũng chính là mục tiêu mà Nestlé MILO gửi gắm trong hành trình chung tay cùng các bậc phụ huynh, các bộ, ngành, liên quan hướng tới một thế hệ trẻ Việt Nam năng động".

Sau Lễ phát động này, Bộ Văn hoá Thể thao và Du lịch mong rằng mỗi người dân, ông bà, cha mẹ, thầy cô giáo, các em học sinh, thiếu niên, nhi đồng không chỉ tích cực tập luyện thể dục thể thao và môn bơi mà còn là tuyên truyền viên tích cực vận động gia đình, người thân, bạn bè của mình cùng tập luyện thể dục thể thao và trang bị kiến thức, kỹ năng bơi phòng chống đuối nước.

download-1685281529.jpg
Các em học sinh tham gia các hoạt động hưởng ứng ngay sau buổi lễ phát động. Ảnh: Báo Lâm Đồng
Lê Nguyễn (t/h)