Sắp diễn ra Lễ hội Việt Nam tại Nhật Bản

Ngày 15/5, Đại sứ quán Việt Nam tại Nhật Bản đã tổ chức họp báo công bố Lễ hội Việt Nam tại Nhật Bản sẽ được tổ chức tại công viên Yoyogi, thủ đô Tokyo vào ngày 03-04/6 tới đây.

Lễ hội Việt Nam tại Tokyo được tổ chức định kỳ hằng năm bởi nhiều đơn vị lớn gồm: Bộ Ngoại giao Việt Nam, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Việt Nam, Bộ Ngoại giao Nhật Bản, Chính quyền Thủ đô Tokyo...

Tham dự buổi họp báo có Đại sứ Việt Nam tại Nhật Bản - ông Phạm Quang Hiệu, Chủ tịch ban điều hành lễ hội và Hạ nghị sĩ Nhật Bản ông Yoichiro Aoyagi, làm đồng Chủ tịch ban điều hành, cùng đông đảo các nhà tài trợ, các doanh nghiệp.

dai-su-1684233358.jpg
Đại sứ Phạm Quang Hiệu (phải) và Hạ nghị sĩ Yoichiro Aoyagi (trái). (Ảnh: VOV)

Ông Phạm Quang Hiệu cho biết, lễ hội sắp tới là một hoạt động có ý nghĩa rất quan trọng và được người dân 2 nước kỳ vọng rất lớn đặc biệt là đúng dịp hai nước kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao: “Quan hệ Việt Nam Nhật Bản trong những năm vừa qua đã phát triển mạnh mẽ, tốt đẹp, toàn diện trên tất cả các lĩnh vực, cộng đồng người Việt Nam tại Nhật Bản cũng ngày càng lớn mạnh. Lễ hội Việt Nam lần này mang chủ đề “Hy vọng” thể hiện khát khao chung tốt đẹp của người dân, doanh nghiệp, địa phương và chính phủ 2 nước trong giai đoạn phát triển mới sau đại dịch đáp ứng nguyện vọng của người dân 2 nước”.

le-hoi-viet-nhat-1684232958.jpg
Ảnh minh họa.

Theo Ban Tổ chức, năm nay, Lễ hội Việt Nam tại Nhật Bản sẽ có khoảng 180.000 người tới tham dự, quy tụ 140 gian hàng của các công ty, tổ chức đoàn thể, cá nhân trong đó giới thiệu, bày bán sản phẩm mang đậm nét đặc trưng của Việt Nam, góp phần quảng bá đưa văn hóa, du lịch, ẩm thực Việt Nam đến gần hơn với người dân xứ sở hoa anh đào. Với chủ đề “Hy vọng”, lễ hội năm nay mang theo khát vọng chung tốt đẹp của người dân, doanh nghiệp, địa phương và chính phủ hai nước sau đại dịch Covid-19.

Trong 2 ngày diễn ra lễ hội, khách tham quan sẽ có cơ hội được thưởng thức các món ăn truyền thống và các chương trình văn hóa, nghệ thuật đậm đà bản sắc dân tộc của Việt Nam và Nhật Bản. Đặc biệt, lễ hội sẽ lần đầu tiên có sự xuất hiện của đoàn múa rối nước mang đậm nét văn hóa truyền thống của Việt Nam./.

Lễ hội Việt Nam tại Nhật Bản được tổ chức lần đầu tiên vào năm 2008 theo sáng kiến của cố Thượng nghị sĩ Matsuda nhân dịp kỷ niệm 35 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa hai nước. Đây là sự kiện được đông đảo bạn bè Nhật Bản, cộng đồng người Việt Nam chờ đón. Số lượng người tham dự lễ hội tăng liên tục qua các năm và đã đạt con số lớn nhất khoảng 400.000 người vào năm 2019.
Ánh Dương (t/h)