Lễ hội Làng Sen 2023 sẽ được tổ chức quy mô lớn, đậm đà bản sắc dân tộc

Lễ hội Làng Sen năm 2023 hướng tới kỷ niệm 133 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh sẽ được UBND tỉnh Nghệ An tổ chức trên quy mô lớn với nhiều hoạt động, chủ đề mang ý nghĩa tôn vinh Chủ tịch Hồ Chí Minh và văn hóa Làng Sen. Đồng thời, ca ngợi quê hương, đất nước Việt Nam nói chung và tỉnh Nghệ An nói riêng trên con đường đổi mới, hội nhập và phát triển.
230509-le-hoi-lang-sen-huong-1683789164.jpg
Nội dung các chương trình Lễ hội Làng Sen năm 2023

Lễ hội Làng Sen là một sự kiện văn hóa có ý nghĩa quan trọng trong đời sống tinh thần của Nhân dân, là dịp để người dân cả nước nói chung, Nghệ An nói riêng bày tỏ lòng thành kính, biết ơn vô hạn đối với Bác Hồ kính yêu được tổ chức hàng năm theo quy mô cấp tỉnh và 5 năm một lần theo cấp quốc gia.

Lễ hội Làng Sen năm nay không chỉ là ngày hội của xứ Nghệ mà sẽ trở thành ngày hội lớn của người dân cả nước. Đây là dịp nhằm đẩy mạnh phong trào học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, xây dựng văn hóa, con người Việt Nam đáp ứng yêu cầu phát triển bền vững của đất nước. Cũng là dịp để ngợi ca quê hương Nam Đàn, quê hương Nghệ An đổi mới, hội nhập và phát triển.

Lãnh đạo Sở Văn hóa – Thể thao Nghệ An cho biết, Lễ hội Làng Sen năm 2023 hướng tới kỷ niệm 155 năm ngày sinh bà Hoàng Thị Loan (thân mẫu của Chủ tịch Hồ Chí Minh), 133 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh đã được UBND tỉnh Nghệ An lên kế hoạch tổ chức với nhiều chương trình lớn hết sức ý nghĩa. Lễ hội sẽ có nhiều chương trình hoạt động mới đặc sắc, nhiều điểm cầu truyền hình trên cả nước...

Đến thời điểm này, các chương trình nghệ thuật như: “Người Mẹ Làng Sen”, Chương trình nghệ thuật đặc biệt “Từ Làng Sen đến thành phố mang tên Người”; kịch bản Lễ hội đường phố chủ đề “Quê hương mùa sen nở” đã được lên kịch bản và đang trong quá trình chạy thử.

Các hoạt động hội tại Lễ hội Làng Sen năm 2023, bao gồm: Liên hoan Tiếng hát Làng Sen tỉnh Nghệ An năm 2023; triển lãm trưng bày các chuyên đề về Bác Hồ; trình diễn dân ca Ví, Giặm và giao lưu biểu diễn nghệ thuật; Giải bóng chuyền và giải võ cổ truyền lễ hội Làng Sen năm 2023; Tổ chức các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể thao và hội trại, các trò chơi dân gian gắn với hoạt động tuổi thơ của Bác Hồ tại Sân vận động Làng Sen và Đền Chung Sơn.

78890bb32c5e9051b5e08919e801e0f9-1683534288134-1683789246.jpg
Lễ hội Làng Sen 2023 sẽ khai mạc vào đêm 12/5 tại Quảng trường Hồ Chí Minh (TP. Vinh, Nghệ An)

Điểm nổi bật của chương trình năm nay là sẽ có thêm các hoạt động lần đầu được tổ chức như: Cuộc thi ẩm thực chế biến món ăn từ sen; lễ hội đường phố; tổ chức đoàn Famtrip, Presstrip “Về Làng Sen”; Cuộc thi “Bác Hồ trong trái tim thanh thiếu nhi Nghệ An”; tổ chức Festival du lịch, trưng bày các sản phẩm đặc trưng, sản phẩm OCOP trong và ngoài tỉnh...

Cũng trong dịp này, tỉnh Nghệ An sẽ tổ chức Hội nghị Biểu dương điển hình tiên tiến trong thực hiện Kết luận số 01-KL/TW, ngày 18/5/2021 của Bộ Chính trị và trao Giải thưởng "Sáng tác, quảng bá các tác phẩm văn học, nghệ thuật, báo chí về chủ đề học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh" đúng vào ngày 19/5.

Chương trình khai mạc Lễ hội Làng Sen kết hợp với Chương trình nghệ thuật “Người Mẹ Làng Sen” nhân kỷ niệm 155 năm ngày sinh bà Hoàng Thị Loan, 133 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh sẽ diễn ra vào lúc 20 giờ đêm 12/5 tại Quảng trường Hồ Chí Minh (TP. Vinh) được truyền hình trực tiếp trên VTV2, nối cầu truyền hình trực tiếp tại thành phố Vinh và Nhà hát Sông Hương - TP. Huế./.

Quốc Cường