Hành trình phát triển, triết lý kinh doanh và cam kết vì sự phát triển bền vững của Jesundang đã được ông Lee Ju Hyong chia sẻ với Tạp chí Doanh nghiệp và Kinh tế xanh nhân dịp Kỷ niệm 100 năm Ngày báo chí Cách mạng Việt Nam (21/6/1925 - 21/6/2025).
Phóng viên: Ông có thể chia sẻ ý nghĩa của thương hiệu “Jesundang”?
Ông Lee Ju Hyong: “Jesundang” (濟善堂) nghĩa là “ngôi nhà tạo ra những điều thiện lành”. “Thiện” là nguyên liệu tốt, sản xuất trung thực, và lòng chân thành. “Đường” là nơi hiện thực hóa tinh thần ấy – chính là từng sản phẩm của chúng tôi. Tất cả nhân sự Jesundang đều chung một mục tiêu: làm ra sản phẩm như dành cho chính người thân của mình.
Jesundang làm việc chặt chẽ với bác sĩ y học cổ truyền, để đảm bảo mỗi công thức đều được kiểm chứng cả về tính khoa học và truyền thống. Đây không chỉ là sự hợp tác, mà là yếu tố quyết định để thương hiệu duy trì triết lý đạo đức và tính chân thật trong từng sản phẩm.
Chúng tôi mong khách hàng không chỉ cảm nhận chất lượng, mà còn cảm nhận được tâm huyết đằng sau mỗi sản phẩm. Đó là một phần trong cuộc sống – được tạo nên bởi triết lý sống tử tế, tận tâm và gắn bó với cội nguồn.
Phóng viên: Trong thời đại công nghệ, vì sao Jesundang vẫn giữ quy trình sản xuất thủ công, thưa ông?
Ông Lee Ju Hyong: Chúng tôi chọn chưng cất bằng chum gốm truyền thống trong 7 ngày, không dùng phương pháp chiết xuất nhanh. Điều này giúp giữ nguyên vẹn tinh chất và hương vị nguyên bản của dược liệu. Đây là lựa chọn khó khăn vì tốn thời gian và công sức, nhưng với chúng tôi, sự tận tâm chính là chất lượng. Đó là cách Jesundang tạo ra sự khác biệt.
Truyền thống không lỗi thời – đó là trí tuệ được thời gian chứng minh. Chúng tôi đang tái hiện truyền thống qua các sản phẩm hiện đại như dạng stick, viên hoàn tiện lợi; đồng thời ứng dụng công nghệ số, gây quỹ cộng đồng, và tích cực kết nối qua mạng xã hội. Chúng tôi muốn truyền cảm hứng để thế hệ trẻ thấy được sự bền vững trong việc kết hợp hài hòa giữa truyền thống và đổi mới.
Phóng viên: Ông có thể cho biết lý do để Jesundang chọn đồng hành cùng một hội thảo chuyên đề về tài chính xanh?
Ông Lee Ju Hyong: Hội thảo quốc gia “Thúc đẩy tài chính xanh hướng tới mục tiêu Net-Zero tại Việt Nam” do Học viện Ngân hàng phối hợp cùng Viện Tăng trưởng Xanh Toàn cầu và Tạp chí Doanh nghiệp và Kinh tế Xanh là cơ hội quý giá để chúng tôi lan tỏa những giá trị cốt lõi “truyền thống và sự tận tâm”.
Ngay cả trong xã hội hiện đại và công nghiệp hóa, chúng tôi tin rằng vẫn luôn có chỗ đứng cho những giá trị truyền thống chân thực. Việc tài trợ hội thảo không chỉ là hành động hỗ trợ giá trị vật chất, mà còn là cách Jesundang khẳng định tầm quan trọng của sự chân thành và bền vững trong từng sản phẩm chúng tôi mang đến cho cộng đồng.
Cách đây 10 năm, tôi chỉ đơn giản mong muốn có một sản phẩm tự nhiên tốt cho sức khỏe để chăm sóc gia đình. Khi ấy, tôi bắt đầu tìm hiểu sâu về y học phương Đông, những tinh hoa mà cha ông để lại. Từ đam mê cá nhân, Jesundang dần thành hình như một lời cam kết: mang lại thực phẩm chăm sóc sức khỏe bằng sự tận tâm và trung thực.
Công ty Jesundang là một doanh nghiệp sản xuất thực phẩm uy tín hàng đầu tại Hàn Quốc, là thành viên của Uỷ ban Hỗ trợ kinh tế Hàn -Việt (KVECC) và Tổ chức Đa Văn hoá Hàn Quốc.
KVECC ra đời dựa trên nền tảng Tổ chức đa văn hóa Hàn Quốc (tiếng Anh: Korea Multicultural Volunteer Association) – là một tổ chức tình nguyện, hoạt động đầu tư kinh doanh tại Việt Nam trong hơn 10 năm qua, và sự hợp lực của nhiều chuyên gia Việt Nam, Hàn Quốc trong các lĩnh vực khác nhau. KVECC thảo luận về những phương án hợp tác thiết thực hơn cùng với những người được cấp phép và các quan chức chính phủ cấp cao Hàn Quốc và Việt Nam để giúp nhiều công ty, doanh nghiệp hai quốc gia kinh doanh ổn định, hiệu quả và thành công hơn.
Còn Tổ chức Đa văn hóa Hàn Quốc (KMVA), cũng do ông Kwon Jae Haeng làm Trưởng đại diện, đã được biết đến trong hơn 10 năm qua với các hoạt động từ thiện xã hội đa dạng. Các hoạt động nổi bật của quỹ bao gồm phẫu thuật miễn phí cho trẻ em mắc bệnh nan y, giúp đỡ trẻ em khuyết tật, và tổ chức các lễ hội K-POP tại Cung Văn hóa Lao động Thành phố Hồ Chí Minh. Những nỗ lực này đã góp phần không nhỏ vào việc cải thiện cuộc sống của nhiều trẻ em và tạo nên những giá trị nhân văn sâu sắc trong cộng đồng.