Hải Dương: Các khu di tích quốc gia đặc biệt đón hàng nghìn du khách đầu năm mới

Những ngày đầu năm mới Quý Mão, hàng nghìn người dân và du khách thập phương đã về dâng hương và chiêm bái tại các di tích lịch sử nổi tiếng của Hải Dương.
le-hoi-kiep-bac-1674880737.jpg
Ảnh minh họa

Khu di tích Côn Sơn - Kiếp Bạc đón hơn 100.000 lượt khách; các di tích khác ở Chí Linh như đền thờ thầy giáo Chu Văn An, đền thờ nữ tiến sĩ Nguyễn Thị Duệ, đền Sinh, đền Hoá, đền Cao An Lạc đón khoảng 48.000 lượt khách, đều tăng gấp đôi cùng kỳ năm 2022. Ban quản lý Di tích Côn Sơn - Kiếp Bạc đã tổ chức trang trí cờ, hồng kỳ, chỉnh trang hệ thống tuyên truyền trực quan tại khuôn viên các di tích, tại các tuyến đường vào di tích; sửa chữa, lắp đặt hoàn chỉnh hệ thống điện chiếu sáng và điện màu trang trí tại điểm di tích đảm bảo phục vụ lễ hội.

Tại 2 di tích quốc gia đặc biệt trên địa bàn huyện Cẩm Giàng là Văn miếu Mao Điền và Đền Bia - Chùa Giám - Đền Xưa cũng đã đón khoảng 25.000 lượt du khách đến chiêm bái và dâng hương. Hàng nghìn người dân địa phương và du khách cũng đã đến chiêm bái và dâng hương tại các di tích lịch sử, đền, chùa nổi tiếng như chùa Hào Xá, đình Mộ Trạch, đền Cao, đền Tranh, chùa Thanh Mai, chùa Nhẫm Dương, đền Cao An Phụ./.

Minh Quang