Đội tuyển Nữ Việt Nam chốt danh sách 20 cầu thủ tham dự SEA Games 32

Sáng ngày 02/5/2023, trước buổi họp báo tại Bảng A môn Bóng đá nữ SEA Games 32, Huấn luyện viên (HLV) Mai Đức Chung và Ban Huấn luyện Đội tuyển Nữ Việt Nam đã công bố danh sách 20 cầu thủ chính thức tham dự SEA Games 32.

Theo đó, trong danh sách 21 cầu thủ cùng sang Campuchia với đội tuyển bóng đá Nữ Việt Nam, HLV Mai Đức Chung buộc phải loại 1 cầu thủ để đảm bảo đủ 20 cầu thủ đăng ký chính thức tham dự SEA Games 32 theo yêu cầu của Ban Tổ chức. Sau khi cân nhắc và trao đổi với Ban Huấn luyện, HLV Mai Đức Chung đã quyết định loại trung vệ Chương Thị Kiều. Cầu thủ này vừa khỏi chấn thương nặng và đang trong quá trình tập luyện phục hồi để lấy lại phong độ thi đấu và cảm giác bóng. Việc không vội vã đưa trung vệ Chương Thị Kiều vào thi đấu cường độ cao nhằm tạo điều kiện để cầu thủ này tiếp tục phục hồi thể lực và phong độ, năng lực chuyên môn. Điều này sẽ giúp trung vệ của Đội tuyển Nữ Việt Nam sớm đạt tới trạng thái tốt nhất cho các giải đấu lớn tiếp theo như World Cup và Asiad 2023.

Đồng thời, nhằm hạn chế tối đa chấn thương và tăng cường hiệu quả việc phục hồi, trong thời gian thi đấu tại Campuchia, Đội tuyển Nữ Việt Nam có sự tham gia của 1 bác sĩ phục hồi chức năng đến từ bệnh viện VINMEC. Trung vệ Chương Thị Kiều cũng sẽ tiếp tục ở lại Campuchia để tập luyện dưới sự điều phối của bác sĩ và Ban Huấn luyện.

344544321-1027685068202284-4997533455303481733-n-1683043545.jpg
(Ảnh: VFF)

Tại SEA Games 32, Đội tuyển bóng đá Nữ Việt Nam thi đấu ở bảng có các đối thủ mạnh hàng đầu khu vực Đông Nam Á gồm: Nữ Philippines (sẽ cùng tham dự World Cup bóng đá nữ tháng 7 tới với Đội tuyển Nữ Việt Nam), Nữ Myanmar và Nữ Malaysia. Đây được đánh giá là bảng "tử thần" của môn Bóng đá nữ tại SEA Games 32 khi các đội đã rất hiểu nhau do liên tiếp đối đầu tại các giải đấu lớn trong khu vực. Các đội đều có thực lực, lực lượng đồng đều, có chiều sâu, chất lượng chuyên môn cao và giàu kinh nghiệm thi đấu quốc tế.

Phát biểu tại buổi họp báo của Bảng A môn Bóng đá nữ SEA Games 32 sáng 02/5 tại Phnôm Pênh, HLV trưởng Mai Đức Chung cho biết: "Trong bảng đấu của chúng tôi tại SEA Games lần này, các đội đều rất mạnh. Chúng tôi tôn trọng họ. Tôi nhận thấy bóng đá nữ Đông Nam Á đang phát triển từng ngày, các quốc gia đang đầu tư nhiều hơn cho bóng đá nữ. Vì thế, chúng tôi biết rằng mình cần nỗ lực thi đấu trong từng trận".

img-2114-1683043916.jpeg
HLV Mai Đức Chung trả lời báo chí trong buổi họp báo của Bảng A môn bóng đá nữ SEA Games 32 (Ảnh: VFF)

Tiền đạo - Đội trưởng Huỳnh Như - cầu thủ vừa trở về từ Bồ Đào Nha để hội quân cùng Đội tuyển Nữ Việt Nam tham dự SEA Games 32 cũng chia sẻ những nhận định về các đối thủ ở bảng đấu này: "Bảng đấu lần này là rất khó khăn. Dù vậy với tư cách là nhà đương kim vô địch, chúng tôi tự tin và sẽ thi đấu quyết tâm trước bất kỳ đối thủ nào để bảo vệ tấm Huy chương vàng SEA Games. Tôi cảm thấy hạnh phúc khi được sự tin tưởng và kỳ vọng của mọi người. Tôi cũng cảm nhận thấy những áp lực cho cá nhân mình ở giải đấu này nhưng tôi sẽ lấy nó làm động lực để cố gắng thi đấu", cô nói.

img-2059-1683044189.jpeg
Tiền đạo - Đội trưởng Huỳnh Như trả lời phỏng vấn báo chí (Ảnh: VFF)

Theo lịch thi đấu, Đội Nữ Việt Nam sẽ có trận ra quân SEA Games 32 gặp Đội tuyển Nữ Malaysia vào lúc 16h00 ngày 03/5, trên sân vận động Army (Phnôm Pênh). Trận đấu này sẽ được truyền hình trực tiếp trên kênh VTV5 của Đài Truyền hình Việt Nam./.

Anh Đức