Đắk Nông tổ chức Hội nghị tập huấn tuyên truyền về Luật đất đai năm 2024

Sáng 21/5, tại Trung tâm Hội nghị tỉnh Đắk Nông, UBND tỉnh đã tổ chức Hội nghị tập huấn tuyên truyền Luật Đất đai năm 2024 và tháo gỡ khó khăn, vướng mắc liên quan đến lĩnh vực đất đai trên địa bàn tỉnh.

Tham dự Hội nghị tập huấn lần này có ông Lê Minh Ngân - Thứ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường; ông Lưu Văn Trung - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, ông Hồ Văn Mười - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh. Ngoài ra, còn có đại diện MTTQ tỉnh; cùng lãnh đạo các ban đảng Tỉnh ủy; các Sở - Ban - Ngành, Đoàn thể cấp tỉnh; Thành ủy Gia Nghĩa và HĐND - UBND các huyện, thành phố trên địa bàn tỉnh đến tham dự.

toan-canh-hoi-nghi-tap-huan-tuyen-truyen-luat-dat-dai-nam-2024-tai-ubnd-tinh-dak-nong-sang-21-5-1716280415.jpg
Toàn cảnh Hội nghị tập huấn tuyên truyền Luật Đất đai năm 2024 tại UBND tỉnh Đắk Nông sáng 21/5.

Phát biểu tại Hội nghị, ông Hồ Văn Mười - Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Nông cho biết mục đích Hội nghị tập huấn là lan tỏa những điểm mới, quan trọng, đồng thời nhấn mạnh vai trò và tầm quan trọng của Luật Đất đai năm 2024. “Đây là bộ luật mới, có liên quan tới rất nhiều bộ luật khác và có phạm vi ảnh hưởng rất rộng cũng như tác động tới các ngành, lĩnh vực khác” - ông Mười cho biết.

ong-ho-van-muoi-chu-tich-ubnd-tinh-dak-nong-phat-bieu-tai-hoi-nghi-tap-huan-luat-dat-dai-2024-1716280445.jpg
Ông Hồ Văn Mười - Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Nông phát biểu tại Hội nghị tập huấn Luật đất đai 2024.

Hội nghị tập huấn Luật Đất đai năm 2024 của tỉnh Đắk Nông lần này rất quan trọng để những cán bộ, doanh nghiệp và cộng đồng nhân dân Đắk Nông trong việc nắm bắt các vấn đề mới của Luật Đất đai. Tất cả những đại biểu được mời tham dự là những người đang công tác trực tiếp trong lĩnh vực đất đai.

ong-le-minh-ngan-thu-truong-bo-tai-nguyen-va-moi-truong-tai-hoi-nghi-1716280470.jpg
Ông Lê Minh Ngân - Thứ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường tại Hội nghị.

Do hạn chế về mặt thời gian, Hội nghị tập huấn chưa đủ truyền tải hết hết những vấn đề mới, những điểm quan trọng của Luật Đất đai năm 2024. Chủ tịch UBND tỉnh mong Bộ Tài nguyên và Môi trường truyền đạt những vấn đề cốt lõi nhất, mới nhất để những đại biểu dự hiểu rõ và nắm bắt kịp thời.

cac-lanh-dao-ubnd-tinh-dak-nong-co-mat-tai-hoi-nghi-tap-huan-1716280505.jpg
Các lãnh đạo UBND tỉnh Đắk Nông có mặt tại Hội nghị tập huấn.

Ngay sau Hội nghị tập huấn, các đại biểu tham dự sẽ giữ vai trò tuyên truyền đến công chức, cán bộ, người dân, doanh nghiệp về những điểm mới của bộ luật này. Ngoài ra, các cơ quan truyền thông được yêu cầu đẩy mạnh tuyên truyền đến cơ quan, người dân, doanh nghiệp để mọi người cùng nắm bắt được những điểm mới của Luật Đất đai năm 2024.

dai-dien-cac-co-quan-so-ban-nganh-den-tham-du-hoi-nghi-1716280532.jpg
Đại diện các Cơ quan - Sở - Ban - Ngành đến tham dự Hội nghị.

Hiện nay, Đắk Nông là địa phương còn gặp nhiều khó khăn trong công tác quản lý đất đai. Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Nông Hồ Văn Mười bày tỏ sự mong mỏi cán bộ, công chức, doanh nghiệp và người dân cùng lĩnh hội được những kiến thức cơ bản về Luật Đất đai năm 2024 qua Hội nghị tập huấn này./.

Kiến Giang