Công ty TNHH Hải Sơn bị xử phạt 260 triệu đồng do không bố trí 20% quỹ đất xây dựng nhà ở xã hội

UBND tỉnh Long An đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Công ty TNHH Hải Sơn (mã số thuế: 1100601422) số tiền 260 triệu đồng do doanh nghiệp này không bố trí 20% quỹ đất để xây dựng nhà ở xã hội theo quy định.

Theo quyết định 3611 của UBND tỉnh Long An về xử phạt vi phạm hành chính đối với Công ty TNHH Hải Sơn có địa chỉ: ấp Bình Tiền 2, xã Đức Hòa Hạ, huyện Đức Hòa với số tiền 260 triệu đồng vì không dành diện tích đất ở đã đầu tư xây dựng hệ thống hạ tầng kỹ thuật trong dự án để xây dựng nhà ở xã hội đối với các dự án đầu tư xây dựng nhà ở thương mại, khu đô thị theo quy định.

xu-phat-cong-ty-tnhh-hai-son-1685944879.png
UBND tỉnh Long An đã ban hành quyết định xử phạt Công ty TNHH Hải Sơn do không dành quỹ đất trong dự án để xây dựng nhà ở xã hội theo quy định

Cụ thể, Công ty TNHH Hải Sơn là chủ đầu tư dự án Khu dân cư - Thương mại chợ mới Bến Lức, thị trấn Bến Lức, huyện Bến Lức. Quá trình triển khai thực hiện dự án đầu tư, Công ty TNHH Hải Sơn đã không dành 20% diện tích đất ở trong đồ án quy hoạch chi tiết được cơ quan có thẩm quyền phê duyệt, đã đầu tư xây dựng hệ thống hạ tầng kỹ thuật để xây dựng nhà ở xã hội.

Do vậy, UBND tỉnh Long An đã quyết định xử phạt Công ty TNHH Hải Sơn 260 triệu đồng, đồng thời, buộc công ty phải dành quỹ đất để phát triển nhà ở xã hội theo quy định đối với dự án đầu tư Khu dân cư - Thương mại chợ mới Bến Lức, tại thị trấn Bến Lức, huyện Bến Lức, tỉnh Long An, áp dụng quy định tại điểm n, khoản 6, Điều 63 của Nghị định số 16/2022/NĐ-CP./.

Công ty TNHH Hải Sơn là Chủ đầu tư Cụm công nghiệp Hải Sơn-CCN (huyện Đức Hòa, Long An), thuộc vùng kinh tế trọng điểm phía Nam, được thành lập năm 2003. CCN Hải Sơn có tổng diện tích gần 460 ha, tổng vốn đầu tư 350 tỷ đồng đang là tâm điểm thu hút các nhà đầu tư trong và ngoài nước. Công ty TNHH Hải Sơn đã không ngừng phát triển, trở thành một trong những doanh nghiệp tiêu biểu của tỉnh Long An.


Anh Thư