Công bố danh sách cầu thủ chuẩn bị tham dự vòng loại U23 Châu Á 2024

Huấn luyện viên Philippe Troussier và ban huấn luyện đội tuyển U23 Việt Nam vừa công bố danh sách chính thức các cầu thủ được triệu tập tham dự vòng loại U23 Châu Á 2024.
u22-1693207736.jpeg
HLV Philippe Troussier hướng dẫn các cầu thủ U23 Việt Nam luyện tập (Ảnh: VFF).

Nằm trong kế hoạch chuẩn bị cho các trận đấu Bảng C vòng loại U23 Châu Á 2024, do trùng với lịch thi đấu tại giải vô địch Đông Nam Á và các trận đấu tại V.League, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) đã phải chia đội tuyển U23 Việt Nam thành 2 đội tuyển do HLV Philippe Troussier và HLV Hoàng Anh Tuấn dẫn dắt. Trong khi chờ đợi đội U23 Việt Nam do HLV Hoàng Anh Tuấn dẫn dắt tham dự giải đấu tại Thái Lan, đội còn lại do HLV Philippe Troussier dẫn dắt chỉ tổ chức cho các cầu thủ rèn thể lực, kỹ thuật cá nhân để ông có điều kiện quan sát và đánh giá năng lực của từng cầu thủ.

Ngay khi các trận đấu tại V.League hạ màn vào chiều tối qua cũng như đội tuyển U23 Việt Nam kết thúc hành trình thi đấu tại Thái Lan, HLV Philippe Troussier và Ban Huấn luyện đội tuyển U23 Việt Nam đã công bố danh sách chính thức các cầu thủ được triệu tập để chuẩn bị cho vòng loại U23 Châu Á. Đây mới là lúc HLV Philippe Troussier tập hợp được trong tay lực lượng cầu thủ trẻ tốt nhất để luyện tập, chuẩn bị cho giải đấu sắp tới.

Trong các mục tiêu của U23 Việt Nam từ nay đến cuối năm, việc lọt qua vòng loại U23 Châu Á 2024 được VFF đặt lên hàng đầu. Chính vì vậy, đây là đợt tập trung quan trọng nhất của đội tuyển trong năm để chuẩn bị cho chiến dịch vòng loại. HLV Philippe Troussier sẽ phải có những toan tính, lựa chọn nhằm tìm ra những nhân tố tốt nhất, phù hợp nhất với lối chơi và triết lý mà ông đang gây dựng cho các đội tuyển bóng đá Việt Nam.

danhsach-u23vn-vlu23ca-1693207794.png

Căn cứ vào màn thể hiện của các cầu thủ tại giải U23 Đông Nam Á vừa mới diễn ra, HLV Philippe Troussier đã quyết định triệu tập 10 cầu thủ vừa đăng quang tại giải đấu trên đất Thái Lan. Bao gồm thủ môn Nguyễn Văn Việt, hậu vệ Trần Nam Hải, Nguyễn Hồng Phúc, Lương Duy Cương, Nguyễn Ngọc Thắng, tiền vệ Đinh Xuân Tiến, Võ Hoàng Minh Khoa, Khuất Văn Khang, tiền đạo Bùi Vĩ Hào và Nguyễn Minh Quang. Đây đều là những cầu thủ đã thể hiện được năng lực, khả năng chuyên môn, sự thích nghi với lối chơi cũng như tầm quan trọng của mình trong đội tuyển U23 Việt Nam.

Ở đợt triệu tập này, đáng chú ý nhất là việc ông không gọi lên tuyển tiền vệ tài năng Văn Trường và thủ môn Quan Văn Chuẩn, người vừa đoạt danh hiệu thủ môn xuất sắc nhất giải U23 Đông Nam Á. Theo tìm hiểu, thủ môn Quan Văn Chuẩn đã dính thẻ đỏ trực tiếp trong trận đấu tứ kết với Saudi Arabia tại giải U23 Châu Á 2022. Nếu tham dự, Văn Chuẩn sẽ không được thi đấu trong 2 trận đấu đầu tiên tại vòng loại. Chính vì vậy, HLV Philippe Troussier quyết định trao cơ hội cho các thủ môn tài năng khác.

Bên cạnh đó, HLV Philippe Troussier và ban huấn luyện cũng chọn lọc và quyết định giữ lại một số cầu thủ trụ cột trong số 22 cầu thủ đã được gọi tập trung và luyện tập trong đợt đầu tiên. Đó là những cái tên như thủ môn Cao Văn Bình, Đoàn Huy Hoàng, hậu vệ Đặng Tuấn Phong, Võ Minh Trọng, Hồ Văn Cường, tiền vệ Huỳnh Thế Hiếu, Lê Quốc Nhật Nam.

Cùng với đó, U23 Việt Nam còn nhận được sự bổ sung các cầu thủ chủ lực vừa mới kết thúc các trận đấu cùng câu lạc bộ chủ quản tại V.League. Bao gồm: hậu vệ Trần Quang Thịnh, Vũ Tiến Long, Phan Tuấn Tài, tiền vệ Lê Văn Đô, Huỳnh Công Đến, Hoàng Văn Toản, Nguyễn Thái Sơn, tiền đạo Nguyễn Văn Tùng, Nguyễn Thanh Nhàn… Đây hứa hẹn sẽ là những sự bổ sung cầu thủ rất chất lượng cho đội tuyển U23 Việt Nam để chuẩn bị cho hành trình vòng loại Châu Á.

Theo kế hoạch, đội tuyển U23 Việt Nam sẽ tập trung luyện tập tại Trung tâm Đào tạo Bóng đá trẻ Việt Nam từ 29/9 - 30/8. Đến ngày 31/8, toàn đội sẽ di chuyển lên thành phố Việt Trì, tỉnh Phú Thọ để làm quen điều kiện sân bãi, luyện tập, thi đấu. Tới ngày 6/9/2023, U23 Việt Nam sẽ có trận ra quân tiếp đón các cầu thủ Guam tại Bảng C vòng loại U23 Châu Á 2024.

Anh Đức