26/11/2022 - ngày của những siêu sao tỏa sáng tại World Cup 2022

Ngày thi đấu 26/11/2022 của World Cup chứng kiến hàng loạt các siêu sao tỏa sáng. Trong khi siêu tiền đạo Lewandowski ghi bàn thắng đầu tiên cho Đội tuyển Ba Lan thì siêu sao Messi ghi tuyệt phẩm cho Đội tuyển Argentina. Một siêu tiền đạo khác là Mbappe lập cú đúp đưa Đội tuyển Pháp vào vòng 1/8 World Cup đồng thời cân bằng kỷ lục của Vua bóng đá Pele tồn tại trong suốt 50 năm qua.

Trong ngày thi đấu này có 4 trận đấu ở lượt trận thứ 2 các Bảng C và D. Ở Bảng C, Đội tuyển Ba Lan gặp Đội tuyển Saudi Arabia trong khi Đội tuyển Argentina chạm trán Đội tuyển Mexico. Ở Bảng D, Tunisia tiếp đón Australia trong khi Đội tuyển Pháp đối đầu các cầu thủ Đan Mạch.

Australia giành chiến thắng quan trọng 1-0 trước Đội tuyển Tunisia

Sau khi thua Đội tuyển Pháp với tỉ số 4-1 ở lượt trận đầu tiên. Australia chỉ còn một con đường là phải giành chiến thắng trước Đội tuyển Tunisia để níu kéo hy vọng đi tiếp tại World Cup 2022. Trước tính chất quan trọng của trận đấu, các cầu thủ Australia tràn lên tấn công liên tục ngay khi trọng tài thổi còi bắt đầu trận đấu. Phút 24, các cầu thủ Australia đã cụ thể hóa cơ hội thành bàn mở tỉ số. Sau đường tạt của Craig Goodwin, bóng chạm một hậu vệ Tunisia bay vào vòng cấm. Mitchell Duke có mặt đúng lúc đúng chỗ, đánh đầu ngược vào góc xa. 1-0 cho Đội tuyển Australia. Sau bàn thua, các cầu thủ Tunisia bắt buộc phải từ bỏ lối chơi lùi sâu đội hình để dâng cao tấn công, chấp nhận chơi mạo hiểm. Tuy nhiên, may mắn đã không mỉm cười với họ.

Sang Hiệp 2, với 1 bàn thắng làm vốn, Australia thay đổi chiến thuật. Họ chủ động chơi phòng ngự phản công, lùi sâu đội hình để bảo vệ chắc chắn phần sân nhà. Không gian trước khung thành Australia trở nên chật hẹp hơn cho các cầu thủ Tunisia. Họ không còn những cơ hội rõ ràng để có thể ghi bàn vào lưới Australia. Tỉ số 1-0 nghiêng về phía Australia được giữ đến phút cuối cùng của trận đấu. Thắng trận này, Australia vươn lên đứng thứ 2 Bảng D khi có được 3 điểm, xếp sau Đội tuyển Pháp.

ezgif-3-cf0453371c-1669533209.jpg
Cầu thủ Mitchell Duke của Đội tuyển Australia ăn mừng bàn thắng duy nhất của trận đấu (Ảnh: FIFA)
ezgif-3-0ef8cb9312-1669533218.jpg
Các cầu thủ Australia ăn mừng chiến thắng đầu tiên tại World Cup 2022 (Ảnh: FIFA)

Lewandowski ghi bàn đầu tiên tại một kỳ World Cup giúp Ba Lan hạ Saudi Arabia 2-0

Đây là lần đầu tiên siêu tiền đạo Lewandowski điền tên mình vào danh sách cầu thủ ghi bàn ở một vòng chung kết World Cup, dù đã ghi hơn 600 bàn trong sự nghiệp.

Trận đấu bắt đầu với hình ảnh các cầu thủ Saudi Arabia tràn lên tấn công ngay từ những phút đầu tiên. Sau cơn địa chấn trước ứng cử viên vô địch World Cup - Đội tuyển Argentina, các cầu thủ Saudi Arabia tràn đầy tự tin và hừng hực khí thế tấn công. Sức ép mà các cầu thủ Saudi Arabia tạo ra trên phần sân của Đội tuyển Ba Lan là cực kỳ khủng khiếp. Tuy nhiên, tất cả các cơ hội tấn công của họ đều không chuyển hóa được thành bàn thắng. Các cú dứt điểm thừa uy lực nhưng thiếu chính xác hoặc bị sự xuất sắc của thủ môn Wojciech Szczesny cản phá. Ngay cả khi Đội tuyển Saudi Arabia được hưởng quả phạt đền ở phút 45+1, thủ môn Wojciech Szczesny cũng đã xuất sắc đẩy bóng ra, từ chối một cơ hội ghi bàn mười mươi của các cầu thủ Saudi Arabia. Tấn công nhiều nhưng thiếu may mắn và không ghi được bàn thắng, Saudi Arabia phải trả giá khi lĩnh bàn thua đầu tiên ở phút 39 khi Lewandowski khống chế ở sát đường biên ngang rồi chuyền ngược lên cho Piotr Zielinski sút căng từ rìa trong cấm địa tung nóc lưới thủ thành Mohammed Alowais. Tới phút 82 của trận đấu, Al-Malki mắc lỗi để mất bóng ngay trước vòng cấm địa đội nhà, để tiền đạo Lewandowski thoát xuống tung sút sệt qua tay thủ thành Mohammed Alowais, ấn định chiến thắng 2-0 cho Đội tuyển Ba Lan. Sau khi ghi bàn thắng lịch sử này cho cá nhân mình, tiền đạo đội trưởng của Đội tuyển Ba Lan chạy ra góc sân, trượt cỏ rồi nằm úp mặt xuống sân khóc nức nở trong sự chia vui của các đồng đội. Với chiến thắng này, Đội tuyển Ba Lan vươn lên dẫn đầu Bảng C với 4 điểm sau 2 lượt trận.

ezgif-3-6c5d219a4d-1669533301.jpg
Tiền đạo Lewandowski mắt rưng rưng ngấn lệ ăn mừng bàn thắng đầu tiên tại một vòng chung kết World Cup (Ảnh: FIFA)
ezgif-3-be993e3ff0-1669534188.jpg
Các cầu thủ Ba Lan ăn mừng sau chiến thắng trước Đội tuyển Saudi Arabia (Ảnh: FIFA)

Siêu tiền đạo Mbappe lập cú đúp đưa Đội tuyển Pháp vào vòng 1/8 World Cup 2022

Đội tuyển Pháp trở thành đội tuyển đầu tiên lọt vào vòng 1/8 World Cup 2022 khi chiến thắng ở cả 2 lượt trận đầu tiên. Có được 6 điểm và đứng đầu Bảng D. Tuy nhiên, trước khi Mbappe lập cú đúp, trận đấu trước các cầu thủ Đan Mạch đã diễn ra không hề dễ dàng cho các cầu thủ Pháp. Đội bóng Bắc Âu chứng tỏ không phải ngẫu nhiên hay may mắn mà họ vào được tới bán kết Euro 2020. Họ vô hiệu hóa mọi nỗ lực tấn công của Đội tuyển Pháp trong cả Hiệp 1 và gần nửa đầu Hiệp 2. Phải đến phút 61, Mbappe đập nhả 1-2 với đồng đội trong vòng cấm địa rồi kết thúc một chạm bằng chân phải hạ gục thủ thành Schmeichel. Đan Mạch vùng lên tấn công và chỉ 7 phút sau, họ có bàn gỡ hòa khi Eriksen đá phạt góc từ phải, treo bóng vào cột gần cho Andersen đánh đầu lái bóng cắt ngang khung thành Pháp, Christensen băng vào rất nhanh đánh đầu nối tung lưới Lloris đưa trận đấu về vạch xuất phát. Tỉ số 1-1 chia đều cho hai đội. Lúc này, Mbappe lại một lần nữa sắm vai người hùng của Đội tuyển Pháp. Phút 86, tiền đạo này di chuyển về phía cột xa vừa đủ để thoát bẫy việt vị, bật cao đón quả lật của Griezmann và dùng đùi đưa bóng qua tay Schmeichel vào lưới. 2-1 cho Đội tuyển Pháp. Đây cũng là tỉ số cuối cùng của trận đấu.

ezgif-3-2dc9251d87-1669535066.jpg
Mbappe ăn mừng bàn thắng vào lưới Đội tuyển Đan Mạch (Ảnh: FIFA)

Với cú đúp trước các cầu thủ Đan Mạch, siêu tiền đạo Mbappe có 3 bàn, vươn lên cùng Enner Valencia của Ecuador dẫn đầu danh sách cầu thủ ghi bàn nhiều nhất tại World Cup 2022. Mbappe cũng cân bằng kỷ lục của Vua bóng đá Pele về số bàn thắng ghi được tại các kỳ World Cup trước khi sang tuổi 24. Trong màu áo Đội tuyển Pháp, siêu tiền đạo Mbappe đã có 31 bàn qua 61 trận.

ezgif-3-21517e17f1-1669535084.jpg
Tiền đạo Mbappe cân bằng kỷ lục ghi bàn của Vua bóng đá Pele tại các kỳ World Cup (Ảnh: FIFA)
ezgif-3-1c743b3cbb-1669535205.jpg
Các cầu thủ Đội tuyển Pháp ăn mừng thành tích là đội đầu tiên lọt vào vòng 1/8 World Cup 2022 (Ảnh: FIFA)

Messi ghi tuyệt phẩm giúp Đội tuyển Argentina hạ Đội tuyển Mexico 2-0

Sau trận thua sốc trước Saudi Arabia ở lượt trận đầu tiên, các cầu thủ Argentina chỉ còn một con đường là buộc phải thắng Đội tuyển Mexico để tiếp tục nuôi hy vọng lọt vào vòng 1/8 của World Cup 2022. Tuy nhiên, các đợt tấn công của họ đã vấp phải một hàng phòng ngự chắc chắn và kỷ luật của Đội tuyển Mexcio. Trong 63 phút đầu tiên, các cầu thủ Mexico đã không cho siêu sao 35 tuổi bất cứ cơ hội nào. Nhưng chỉ cần một khoảng trống, phút thứ 64, đội trưởng Argentina đã tỏa sáng với một tuyệt phẩm khai thông thế bế tắc của trận đấu, ghi bàn thắng rất quan trọng cho đội nhà. Nhận bóng từ tiền vệ Di Maria bên phía cánh phải, ở cự ly khoảng 20 m, Messi tung cú sút chìm chéo góc rất căng, bóng đi sát cột dọc hạ gục thủ môn Guillermo Ochoa. Đây là bàn thứ 8 của Lionel Messi trong các vòng chung kết World Cup, qua 21 trận đấu. Bàn thắng này cũng giúp Messi san bằng thành tích ghi 8 bàn qua các kỳ World Cup của huyền thoại bóng đá Maradona. Phút 87, Messi còn trực tiếp kiến tạo để Fernandez ghi bàn. Tiền vệ 21 tuổi nhận bóng ở rìa vòng cấm từ Messi rồi tung cú cứa lòng về góc cao quá tầm với của Ochoa, ghi bàn đầu tiên của anh cho Argentina. 2-0 cho Đội tuyển Argentina và đây cũng là tỉ số cuối cùng của trận đấu.

ezgif-3-722d736b5a-1669536078.jpg
Lionel Messi cùng các đồng ăn mừng chiến thắng đầu tiên tại World Cup 2022 (Ảnh: FIFA)
ezgif-3-967fece4d5-1669536090.jpg
Tuyệt phẩm trong trận đấu với Mexico giúp Messi cân bằng số bàn thắng tại World Cup với huyền thoại Maradona (Ảnh: FIFA)
Anh Đức