World Cup 2022: Cơn địa chấn mang tên Saudi Arabia

Ngày 22/11/2022 tại World Cup, trong khi các trận đấu Đan Mạch - Tunisia và Ba Lan - Mexico kết thúc với tỉ số hòa 0-0, trận đấu Pháp - Australia diễn ra với chiến thắng đậm 4-1 của Đội tuyển Pháp, người hâm mộ bóng đá được chứng kiến màn lội ngược dòng thắng Argentina 2-1 gây sốc toàn thế giới của Saudi Arabia.

Ngày thi đấu 22/11/2022 của World Cup diễn ra 4 trận thi đấu. Ở Bảng C, trong khi Argentina đối đầu với Saudi Arabia thì Ba Lan đối đầu với Mexico. Ở Bảng D, Đan Mạch tiếp đón Tunisia còn Pháp chạm trán Australia. Bất ngờ đã xảy ra ngay ở trận đấu đầu tiên của ngày 22/11/2022 với cơn địa chấn mang tên Saudi Arabia.

Saudi Arabia lội ngược dòng chiến thắng sốc Argentina 2-1 ở lượt trận đầu tiên

Đúng như dự đoán của giới chuyên môn, Argentina với lợi thế về đẳng cấp và chuyên môn đã tràn lên tấn công, dồn ép đội tuyển Saudi Arabia ngay sau khi trọng tài thổi còi khai cuộc trận đấu. Trong hiệp 1, Messi đã ghi bàn thắng mở tỉ số trận đấu cho Argentina từ quả phạt đền gây tranh cãi. Hiệp 1 cũng để lại dấu ấn với 3 lần Đội tuyển Argentina bị từ chối bàn thắng do sự can thiệp của VAR. Tuy nhiên, cơn địa chấn của trận đấu đến từ Hiệp 2. Trong thế trận bị các cầu thủ Argentina dồn ép, các cầu thủ Saudi Arabia vẫn bình tĩnh phòng ngự và chắt chiu từng cơ hội có được. Bàn thắng gỡ hòa của Saudi Arabia đến ngày phút 48 đầu Hiệp 2. Nhận đường chọc khe tinh tế của Al Buraikan, Al Shehri bứt tốc trong sự kèm cặp của hậu vệ đối phương rồi dứt điểm chân trái rất nhanh vào góc xa hạ gục thủ môn Emiliano Martinez. 1-1 cho Saudi Arabia. Có được bàn thắng gỡ hòa, các cầu thủ Saudi Arabia hưng phấn tột độ, chơi đôi công với Argentina suốt cả những phút còn lại của Hiệp 2 không biết mệt. Tới phút 53, cơn địa chấn lớn nhất của World Cup kể từ ngày khai mạc đã đến. Đội trưởng Al Dawsari đi bóng qua hai cầu thủ Argentina rồi tung cú sút rất hiểm vào góc cao từ rìa vùng cấm. Thủ môn Martinez bay người hết cỡ chạm được tay vào bóng, nhưng không thể cứu thua vì đường bóng quá hiểm hóc. 2-1 cho Saudi Arabia. Bị lội ngược dòng một cách chóng vánh, các cầu thủ Argentina có dấu hiệu bị khớp tâm lý, choáng váng và sốc trước một đối thủ dưới cơ. Trong khi đó, các cầu thủ Saudi Arabia càng chơi càng hay, phòng ngự chặt chẽ và lăn xả để bảo toàn tỉ số của trận đấu. Kết quả, Saudi Arabia tạo ra cơn địa chấn lớn nhất kể từ ngày khai mạc, lội ngược dòng hạ ứng cử viên của ngôi vô địch World Cup - Đội tuyển Argentina với tỉ số 2-1.

ezgif-2-dab307cde4-1669202594.jpg
Các cầu thủ Saudi Arabia ăn mừng bàn thắng vào lưới Argentina (Ảnh: FIFA)
ezgif-2-81bb527e7b-1669202629.jpg
Messi thất vọng vì Đội tuyển Argentina để thua ngược trước Saudi Arabia (Ảnh: FIFA)
ezgif-2-3ed842c6dd-1669203041.jpg
Các cầu thủ Saudi Arabia ăn mừng chiến thắng lịch sử trước Argentina (Ảnh: FIFA)

Đan Mạch cầm hòa 0-0 Tunisia trong trận đấu không bàn thắng

Trong suốt 45 phút của Hiệp 1, Đan Mạch hầu như không thể tấn công. Họ dễ dàng để mất bóng vào chân cầu thủ Tunisia, hoặc chuyền bóng ra ngoài. Các pha tạt cánh sở trường cũng không gây được nhiều khó khăn cho hàng thủ Tunisia. Sau Hiệp 1 lép vế, HLV Kasper Hjulmand đã phải tiến hành thay đổi chiến thuật cho Đan Mạch. Các cầu thủ Đan Mạch chủ động dâng cao và gây sức ép ở khu trung tuyến nhiều hơn. Tuy nhiên tất cả các đợt tấn công chỉ dừng lại ở mức cơ hội. Trong khi đó, Tunisia chấp nhận chơi phòng thủ với tư cách đội cửa dưới. Thế trận bế tắc kéo dài đến hết trận đấu. Kết quả hai đội rời sân với tỉ số hòa 0-0.

smeichel-1669203088.jpg
(Ảnh: FIFA)
ezgif-2-8c6ec72221-1669203098.jpg
(Ảnh: FIFA)

Ba Lan cầm hòa 0-0 Mexico trong trận đấu Lewandowski sút hỏng phạt đền

Trận đấu diễn ra bế tắc khi không có nhiều cơ hội thật sự nguy hiểm cho cả hai đội. Tâm điểm của trận đấu là cú sút hỏng phạt đền của Lewandowski. Phút 54, Lewandowski băng vào vòng cấm địa Mexico rồi ngã xuống sau pha va chạm với Hector Moreno. Sau khi tham khảo VAR, trọng tài Chris Beath xác định trung vệ Mexico đã phạm lỗi và cho Đội tuyển Ba Lan hưởng phạt đền. Lewandowski tung cút sút chìm từ vạch 11m sang góc phải và bị thủ môn Ochoa xuất sắc tung người cản phá. Tiền đạo Ba Lan Lewandowski là một trong những tiền đạo đẳng cấp hàng đầu thế giới. Tuy nhiên, anh dường như không có duyên với các vòng chung kết World Cup. Tính đến nay, Lewandowski vẫn chưa thể ghi bàn ở vòng chung kết World Cup, dù đứng đầu ở cả thống kê ghi bàn và ra sân trong lịch sử Ba Lan với 76 bàn qua 135 trận. Trận đấu kết thúc với tỉ số hòa 0-0.

ezgif-2-8d5eaa5b55-1669203415.jpg
Tiền đạo Ba Lan Lewandowski sút hỏng phạt đền (Ảnh: FIFA)
ochoa-1669204069.jpg
Thủ môn Ochoa của Đội tuyển Mexico xuất sắc cản phá cú sút phạt đền của Lewandowski (Ảnh: FIFA)

Pháp thắng đậm Australia 4-1 bằng tiền đạo "đóng thế" Olivier Giroud

Olivier Giroud là tiền đạo xuất quân trong đội hình chính thức của Đội tuyển Pháp ở trận đấu này thay thế cho tiền đạo chủ lực Karim Benzema đã phải từ biệt World Cup vì chấn thương chỉ vài ngày trước lễ khai mạc. Trận đấu diễn bất ngờ khi Đội tuyển Australia vươn lên dẫn trước ngay từ phút thứ 9 của trận đấu. Những tưởng một cơn địa chấn nữa ở World Cup lại xảy ra với Nhà đương kim vô địch Đội tuyển Pháp. Tuy nhiên, các cầu thủ Đội tuyển Pháp đã nhanh chóng lấy lại thế trận. Adrien Rabiot đánh đầu gỡ hoà ở phút 27 đem lại niềm vui cho các cổ động viên Pháp. Năm phút sau, Rabiot lao xuống căng ngang cho Giroud đệm chân phải vào lưới trống, giúp Pháp lội ngược dòng 2-1. Sang Hiệp 2, đến lượt Mbappe điền tên mình vào bảng tỉ số ở phút 68 trước khi Giroud hoàn tất cú đúp của mình ở trận đấu này ở phút 71. Kết quả chung cuộc, Đương kim vô địch World Cup - Đội tuyển Pháp ngược dòng thắng đậm Australia 4-1.

ezgif-2-07fe24fe62-1669203842.jpg
Olivier Giroud ăn mừng cú đúp tại trận đầu tiên cùng Đội tuyển Pháp ở World Cup 2022 (Ảnh: FIFA)
Anh Đức