Việt Nam có tên trong nhiều đề cử giải thưởng danh giá về du lịch của World Travel Awards năm 2022

Điểm đến hàng đầu châu Á, Điểm đến du lịch biển hàng đầu châu Á, Điểm đến văn hóa hàng đầu châu Á, Điểm đến di sản hàng đầu châu Á, Điểm đến thiên nhiên hàng đầu châu Á, Điểm đến du lịch trẻ hàng đầu châu Á là những đề cử cho du lịch Việt Nam năm 2022, do World Travel Awards tổ chức bình chọn.

Năm 2022, Việt Nam được đề cử ở nhiều hạng mục giải thưởng danh giá như: “Điểm đến hàng đầu châu Á”, “Điểm đến du lịch biển hàng đầu châu Á”, “Điểm đến văn hóa hàng đầu châu Á”, “Điểm đến di sản hàng đầu châu Á”, “Điểm đến thiên nhiên hàng đầu châu Á”; “Điểm đến du lịch trẻ hàng đầu châu Á”.

Tổng cục Du lịch được đề cử ở hạng mục “Cơ quan quản lý du lịch hàng đầu châu Á”...

Các địa phương, khu, điểm du lịch nổi tiếng của Việt Nam cũng nằm trong danh sách đề cử của giải thưởng năm nay có Hà Nội, Hội An, Huế, Đà Nẵng, Vịnh Hạ Long, Vườn quốc gia Cúc Phương...

Nhiều thương hiệu nổi tiếng của Việt Nam trong các lĩnh vực khách sạn, khu nghỉ dưỡng, hãng hàng không, sân bay, cảng biển… cũng vinh dự được đề cử cho các hạng mục liên quan.

capture-1659838208.JPG
Việt Nam có tên trong nhiều đề cử các giải thưởng danh giá về du lịch của World Travel Awards, năm 2022.

Thời hạn bình chọn cho du lịch Việt Nam ở giải thưởng này còn kéo dài đến ngày 31/8. Để bình chọn, công chúng cần truy cập vào website: https://www.worldtravelawards.com/vote đăng ký tạo tài khoản bình chọn; xác nhận tài khoản tại email đã đăng ký rồi chọn mục “Continue Voting”, chọn tiếp mục “Asia” và các hạng mục Việt Nam được đề cử và bỏ phiếu bình chọn.

Thông tin từ Tổng cục Du lịch, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, ngày 6/8 cho biết, Tổ chức World Travel Awards (Giải thưởng Du lịch thế giới) cũng đã công bố Thành phố Hồ Chí Minh là địa điểm tổ chức Lễ trao giải thưởng khu vực châu Á và châu Đại Dương năm 2022.

Lễ trao giải sẽ diễn ra vào ngày 7/9, trước thềm khai mạc Hội chợ du lịch quốc tế Thành phố Hồ Chí Minh (ITE HCMC 2022).

Đây là lần thứ hai Việt Nam vinh dự được lựa chọn tổ chức Lễ trao giải thưởng World Travel Awards. Trước đó, đảo ngọc Phú Quốc là địa điểm của Lễ trao giải thưởng khu vực châu Á và châu Đại dương năm 2019.

Theo đánh giá của World Travel Awards, Thành phố Hồ Chí Minh là đô thị năng động, hấp dẫn du khách nhờ sự pha trộn giữa quá khứ và hiện đại. Đến với Thành phố Hồ Chí Minh du khách có thể lang thang ở nhiều con hẻm hay khu chợ sầm uất, khám phá trung tâm thương mại trong những tòa nhà chọc trời hoặc tham quan các ngôi chùa bình yên.

Vào tháng 11/2021, Thành phố Hồ Chí Minh đã vinh dự nhận giải thưởng “Điểm đến du lịch MICE tốt nhất châu Á” năm 2021 của World Travel Awards bình chọn.

World Travel Awards là giải thưởng uy tín hàng đầu thế giới trong lĩnh vực du lịch, được ví như “giải Oscar” của du lịch thế giới. Được thành lập từ năm 1993, giải thưởng này nhằm ghi nhận, khen thưởng và tôn vinh những tên tuổi xuất sắc hàng đầu trong tất cả các lĩnh vực của ngành du lịch trên toàn cầu.

Từ năm 2017 đến nay, Việt Nam đã vinh dự nhận được nhiều giải thưởng danh giá của World Travel Awards như “Điểm đến di sản hàng đầu thế giới”, “Điểm đến Golf tốt nhất thế giới”, “Điểm đến hàng đầu châu Á”, “Điểm đến văn hóa, hàng đầu châu Á”, “Điểm đến ẩm thực hàng đầu châu Á”... Tổng cục Du lịch Việt Nam hai lần được vinh danh là “Cơ quan quản lý du lịch quốc gia hàng đầu châu Á” vào các năm 2017 và 2021.