Trên 100 ý tưởng và dự án tham gia “Phụ nữ khởi nghiệp sáng tạo và Chuyển đổi xanh”

Sau gần 2 tháng phát động, Cuộc thi “Phụ nữ khởi nghiệp sáng tạo và Chuyển đổi xanh” tỉnh Đắk Lắk năm 2024 đã tiếp nhận 102 dự án, ý tưởng khởi nghiệp của chị em đang sống và làm việc tại địa phương.
mot-buoi-tap-huan-nang-cao-kien-thuc-khoi-nghiep-khoi-su-kinh-doanh-cho-hoi-vien-phu-nu-tham-gia-cuoc-thi-1714133901.jpg
Một buổi tập huấn nâng cao kiến thức khởi nghiệp, khởi sự kinh doanh cho hội viên phụ nữ tham gia cuộc thi

Cuộc thi lần này nhận được sự tham gia hưởng ứng nhiệt tình từ thành viên của các cấp Hội. Các ý tưởng và dự án tham gia vào cuộc thi đến từ nhiều lĩnh vực như trồng trọt, chăn nuôi, may mặc, văn hoá truyền thống, nghề thủ công…. Trong đó 100 dự án, ý tưởng có hồ sơ hợp lệ đã được tập huấn nâng cao kiến thức khởi nghiệp, khởi sự kinh doanh bởi Hội LHPN tỉnh.

Nội dung tập huấn bao gồm: Kỹ năng xây dựng và hoàn thiện kế hoạch kinh doanh; Xây dựng kế hoạch tài chính; Thiết kế clip và poster quảng bá dự án khởi nghiệp; Kỹ năng sáng tạo ý tưởng kinh doanh; Kết nối tiếp cận các nguồn lực và quản lý tài chính; Quảng bá - tiêu thụ sản phẩm.

Cuộc thi “Phụ nữ khởi nghiệp sáng tạo và Chuyển đổi xanh” được tổ chức mục tiêu tìm kiếm, lựa chọn các doanh nghiệp, hợp tác xã, tổ hợp tác, hộ kinh doanh do phụ nữ làm chủ hoặc tham gia làm chủ. Đây là những cá nhân và đơn vị có những sáng kiến ứng dụng cải thiện quy trình sản xuất các sản phẩm - dịch vụ mới, hoặc mô hình kinh doanh mới sử dụng các nguồn năng lượng tái tạo, mô hình sản xuất theo quy trình hữu cơ tuần hoàn, thân thiện với môi trường.

Bên cạnh đó, cuộc thi còn đẩy mạnh kết nối nguồn lực, gắn kết hệ sinh thái khởi nghiệp cho phụ nữ; duy trì và phát triển hiệu quả hoạt động của các doanh nghiệp và hợp tác xã do phụ nữ tham gia quản lý. Qua đó thu hút rộng rãi nhiều chị em tham gia vào tổ chức Hội. “Phụ nữ khởi nghiệp sáng tạo và Chuyển đổi xanh” còn là sự kiện nằm trong Ngày hội Phụ nữ khởi nghiệp tỉnh Đắk Lắk năm 2024.

mot-doanh-nghiep-gioi-thieu-san-pham-trung-bay-cua-huyen-ea-sup-1714133730.jpg
Một doanh nghiệp giới thiệu sản phẩm trưng bày của huyện Ea Súp

Theo thông tin, Ngày hội Phụ nữ khởi nghiệp tỉnh Đắk Lắk năm 2024 được tổ chức với nhiều hoạt động như: Hội chợ trưng bày, giới thiệu và quảng bá các sản phẩm khởi nghiệp của hội viên phụ nữ; Hội thảo đánh giá, nhân rộng các mô hình của Hội trong tham gia xây dựng nông thôn mới gắn với sơ kết Cuộc vận động “Xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch”; Ra mắt sàn TMĐT của Hội Nữ Doanh nhân tỉnh. Ngoài ra còn có các hoạt động như gameshow “Hãy chọn giá đúng”, Livestream giới thiệu, quảng bá sản phẩm khởi nghiệp…

mot-thanh-vien-thuyet-trinh-du-an-phat-trien-nuoc-ca-cao-len-men-tai-ngay-hoi-phu-nu-khoi-nghiep-1714133831.jpg
Một thành viên thuyết trình dự án “Phát triển nước ca cao lên men” tại Ngày hội phụ nữ khởi nghiệp

Sau vòng Sơ khảo, Ban tổ chức sẽ tiếp tục lựa chọn các ý tưởng và dự án nổi bật, có tính khả thi để đưa vào tham gia Vòng chung kết. Dự kiến vòng chung kết sẽ diễn ra trong 2 ngày 9 và 10/5/2024 sắp tới./.

Kiến Giang