TP.HCM có 62 dự án không đủ điều kiện làm nhà ở thương mại

Sở Kế hoạch và Đầu tư TP.HCM vừa có báo cáo gửi UBND Thành phố về tình hình xử lý dự án đầu tư có sử dụng đất, trong đó có danh sách các dự án không đáp ứng điều kiện làm chủ đầu tư dự án nhà ở.

Theo Sở KH&ĐT, qua xem xét đã chia ra hai nhóm các dự án đang vướng mắc và đề xuất hướng xử lý trong thời gian tới. Nhóm thứ nhất là các dự án đề nghị chấp thuận chủ trương đầu tư, hiện nay sở này đang thụ lý 117 hồ sơ. Qua thẩm định có 62 dự án không đáp ứng điều kiện làm chủ đầu tư dự án nhà ở thương mại do dự án không có đất ở hoặc không nhận chuyển nhượng toàn bộ đất ở theo quy định của Luật Nhà ở 2014.

Đối với nhóm này, Sở KH&ĐT kiến nghị UBND TP.HCM không chấp thuận chủ trương đầu tư cho các dự án này vì không đáp ứng được chấp thuận làm chủ đầu tư dự án nhà ở theo quy định của Luật Đầu tư và Luật Nhà ở, đồng thời thông tin cho nhà đầu tư được biết về việc không tiếp tục xử lý hồ sơ theo đề nghị của nhà đầu tư.

9-1687590308.jpeg

Ảnh minh hoạ.

Cụ thể, một số dự án thuộc nhóm này là khu nhà ở thấp tầng Nam Khang (6,5ha) do CTCP Bất động sản Nam Khang làm chủ đầu tư; văn phòng đại diện, nhà khách tỉnh Hậu Giang và khu thương mại kết hợp căn hộ (1,58ha) do CTCP Đầu tư xây dựng thương mại Hậu Giang làm chủ đầu tư; khu phức hợp Trường Phước Lộc (7,1ha) do CTCP Bất động sản Trường Phát Lộc làm chủ đầu tư; dự án khu dân cư CityLand (6,6ha) do Công ty TNHH Đầu tư địa ốc TP.HCM làm chủ đầu tư; dự án khu nhà ở An Phú (6,1ha) do CTCP Địa ốc Thủ Thiêm làm chủ đầu tư; khu nhà ở tại phường Bình Trị Đông B quận Bình Tân (2,5ha) do CTCP Phát triển Hoa Lâm làm chủ đầu tư; dự án khu căn hộ Điền Phúc Thành…

Nhóm thứ hai có 55 dự án đang được xem xét giải quyết chấp thuận chủ trương đầu tư theo quy định. Trong số này có 3 dự án đang có vướng mắc về pháp luật ; 3 dự án đang được cơ quan có thẩm quyền thanh tra, kiểm tra có 3 dự án. Còn lại 49 dự án đang có vướng mắc thuộc thẩm quyền xem xét của Thành phố.

Thi Nguyên (t/h)