Thành phố Hồ Chí Minh: Những sự kiện tháng 4 thổi bùng tăng trưởng ngành du lịch

Theo báo cáo tình hình kết quả kinh tế - xã hội tháng 4 của Thành phố Hồ Chí Minh, tổng doanh thu du lịch tháng 4 của thành phố ước đạt 19.919 tỉ đồng, tăng 29,9% so cùng kỳ năm 2024. Trong đó, lượng khách quốc tế ước đạt 679.569 lượt, tăng 51,2% so cùng kỳ năm 2024.
tphcm-dl-1746785155.jpg
Các chuyên gia cho rằng ngành dịch vụ - du lịch Thành phố Hồ Chí Minh trở thành điểm sáng, tạo đà cho tăng trưởng trong ngắn và trung hạn.

Nhìn lại bức tranh phát triển kinh tế tổng thể của Thành phố Hồ Chí Minh trong 4 tháng qua, các chuyên gia cho rằng ngành dịch vụ - du lịch đang trở thành điểm sáng, tạo đà cho tăng trưởng trong ngắn và trung hạn.

Trong buổi họp về tình hình, kết quả kinh tế - xã hội tháng 4 và nhiệm vụ, giải pháp tháng 5 do UBND Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức vào ngày 8/5, Tiến sĩ Trương Minh Huy Vũ, Viện trưởng Viện Nghiên cứu phát triển Thành phố Hồ Chí Minh đánh giá, trong tháng 4, lĩnh vực du lịch đã ghi nhận tăng đột biến. Điều này nhờ vào thành công của hai đại lễ, đó là lễ kỷ niệm 50 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước và đại lễ Phật đản Vesak Liên hợp quốc 2025.

Đợt nghỉ Giỗ tổ Hùng Vương (từ ngày 5 - 7/4), lượng khách khách tham quan ước đạt 500.000 lượt. Trong đó khách quốc tế là 38.259 lượt, khách lưu trú 132.000 lượt, công suất phòng khoảng 80%, doanh thu 1.592 tỉ đồng.

tphcm-dl-1-1746785166.webp
Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh, với lượng khách quốc tế ước đạt 679.569 lượt, tăng 51,2% so cùng kỳ năm 2024.

Tổng thu du lịch tháng 4 của thành phố ước đạt 19.919 tỉ đồng, tăng 29,9% so cùng kỳ năm 2024. Trong đó, lượng khách quốc tế ước đạt 679.569 lượt, tăng 51,2% so cùng kỳ năm 2024.

Theo ông Vũ, việc tổ chức thành công hai sự kiện lớn vừa qua không chỉ tạo ra một sức bật rất lớn cho ngành du lịch, mà còn mở ra chuỗi tăng trưởng dịch vụ kéo dài từ 6 tháng đến 1 năm. Nếu làm tốt công tác quảng bá hình ảnh, xúc tiến du lịch, Thành phố Hồ Chí Minh có thể tiếp tục thu hút khách trong và ngoài nước quay lại.

Theo đó, ông Vũ cho rằng, hạ tầng dịch vụ, du lịch của Thành phố Hồ Chí Minh cần tiếp tục được nâng cấp nhanh chóng để đáp ứng sức chứa số lượng người lớn trong cùng thời điểm.

Ngoài ra, thời gian tới, Thành phố Hồ Chí Minh cần tận dụng động lực này để tiếp tục quảng bá hình ảnh, mở rộng sản phẩm du lịch, từ đó góp phần tăng nguồn thu và tạo hiệu ứng lan tỏa đến các lĩnh vực khác./.

Võ Nga