Gần 1.000 chai rượu Vena Vodka mang thương hiệu Quảng Trị được xuất khẩu sang Mỹ

Giữa tháng 3/2023, gần 1.000 chai rượu Vena Vodka của Công ty TNHH Xuất khập khẩu và Sản xuất rượu Vena (phường 3, thị xã Quảng Trị, tỉnh Quảng Trị) đã được xuất khẩu sang Mỹ.

Theo đó, rượu Vena Vodka vốn được chiết xuất, tinh chế, chưng cất từ rượu Kim Long (Sản phẩm rượu Kim Long mang thương hiệu một làng nghề truyền thống nổi tiếng của xã Hải Quế, huyện Hải Lăng, tỉnh Quảng Trị) theo công nghệ, máy móc hiện đại tiên tiến của nước ngoài.

chai-1680333737.JPG
Rượu Vena Vodka vốn được chiết xuất, tinh chế, chưng cất từ rượu Kim Long (Ảnh: Đoàn Thuận)

Trước đó, vào tháng 9/2022, rượu Vena Vodka được anh Trần Minh Khôi - một người gốc Quảng Trị đang định cư, sinh sống tại Mỹ mang đi dự thi tại Cuộc thi Rượu Quốc tế 2022 do Hiệp hội Chưng cất rượu Hoa Kỳ ADI tổ chức và đã giành 3 giải thưởng danh giá gồn: Giải thưởng Đệ nhất Đẳng, Đệ nhất Thể loại và Huy chương Vàng.

Vào giữa tháng 3 vừa qua, gần 1.000 chai rượu Vena do Công ty TNHH Xuất khập khẩu và Sản xuất rượu Vena sản xuất đã lên đường vào cảng Cát Lái, TP.HCM để chuẩn bị vận chuyển sang Mỹ. Để đến được thị trường này, sản phẩm Vena Vodka phải tuân thủ các yêu cầu khắt khe về công thức, quy trình sản xuất và quy trình chất lượng của đối tác.

le-huu-van-giam-doc-van-hanh-cong-ty-tnhh-xuat-nhap-khau-va-san-xuat-ruou-vena-1680333911.JPG
Ông Lê Hữu Văn - Giám đốc vận hành Công ty TNHH Xuất nhập khẩu và Sản xuất rượu Vena cho biết, để đến với thị trường Mỹ, sản phẩm rượu Vena Vodka phải qua nhiều quy trình kiểm tra khắt khe của đối tác.

Ông Lê Hữu Văn - Giám đốc vận hành Công ty TNHH Xuất nhập khẩu và Sản xuất rượu Vena cho biết: “Vượt qua nhiều quy trình kiểm định khắt khe về chất lượng sản phẩm của thị trường Mỹ, chúng tôi đã hoàn thành tất cả các thủ tục để gần 1.000 chai rượu Vena Vodka được xuất khẩu vào thị trường Mỹ. Đây là sự kiện hết sức quan trọng, đánh dấu thành quả bước đầu trong việc đưa sản phẩm rượu Kim Long địa phương vươn tầm ra thế giới”.

Cũng theo lãnh đạo Công ty TNHH Xuất nhập khẩu và Sản xuất rượu Vena, từ thành công bước đầu của sản phẩm rượu Vena Vodka, hiện nay, doanh nghiệp này đang tiếp tục tìm tòi, nghiên cứu để tạo ra những sản phẩm rượu kếp hợp truyền thống rượu gạo Kim Long, Quảng Trị với công nghệ chưng cất rượu hiện đại để tạo ra những sản phẩm rượu ở đẳng cấp quốc tế./.

Đoàn Thuận