Những điều cần biết về tick xanh facebook

Gần đây, Facebook đã chính thức xác nhận sẽ thu phí tick xanh trên nền tảng của mình với giá từ 12USD/tháng. Vậy, tick xanh là gì và có ý nghĩa như thế nào đối với các tài khoản trên Facebook?

Tích xanh Facebook thể hiện cho sự công nhận và xác minh quyền sở hữu của Facebook dành cho tài khoản cá nhân và fanpage của doanh nghiệp, tổ chức chính phủ và phi chính phủ. Do quá nhiều người nghệ sĩ nổi tiếng và các doanh nghiệp bị các cá nhân giả mạo bằng việc lập nên các tài khoản ảo để trục lợi và làm ảnh hưởng đến danh tiếng của các nghệ sĩ, tick xanh được xác lập với mục đích để cho người dùng biết được đây là fanpage, tài khoản chính chủ, giúp người theo dõi và người hâm mộ phân biệt được đâu là tài khoản thật và tài khoản ảo.

tick-xanh-fb-1677053361.jpg

Tick xanh là công cụ để xác thực chính chủ trên nền tảng mạng xã hội Facebook

Tick xanh Facebook là dấu xác nhận chính chủ của Facebook cung cấp cho các fanpage hoặc các tài cá nhân. Dấu tích xanh hiện ra nhằm thể hiện:

  • Fanpage hoặc Facebook cá nhân là chính chủ.

  • Cá nhân hoặc thương hiệu này có ảnh hưởng tới cộng đồng.

  • Họ có thể được giả mạo trên Facebook, tích xanh nhằm phân biệt thật, giả.

Theo hãng tin CNBC, CEO Mark Zuckerberg của Meta đã xác nhận tập đoàn này sẽ bắt đầu chương trình bán tick xanh mang tên Meta Verified, ám chỉ những dấu xác nhận tài khoản trên mạng xã hội Facebook và Instagram. Chương trình này mới chỉ áp dụng cho tài khoản cá nhân chứ chưa thể dùng cho các tài khoản tổ chức, doanh nghiệp.

Với mức giá 11,99 USD/tháng trên bản website và 14,99 USD/tháng trên bản iOS, người dùng Facebook và Instagram có thể nộp xác nhận căn cước công dân và mua dấu xác nhận tick xanh từ Meta. Hiện dịch vụ này mới được cung cấp ở thị trường Australia và New Zealand trong tuần này nhưng Mark Zuckerberg cho biết họ sẽ tiếp tục mở rộng.

Ngoài ra, người mua trên Instagram không thể chuyển đổi tài khoản sang Facebook nên họ sẽ phải mua 2 lần cho cả 2 nền tảng. Nếu người dùng có nhiều tài khoản Instagram thì họ cũng sẽ phải mua riêng tick xanh cho từng tài khoản./.