Người dùng thực tế đánh giá trải nghiệm Android Auto

Không chỉ là một hệ thống thông minh ứng dụng để giải trí, Android Auto còn giúp việc lái xe trở nên thuận tiện hơn.

Thuộc hệ sinh thái của “lão đại” làng công nghệ – Google, Android Auto là công nghệ cho phép người dùng kết nối đến màn hình giải trí trên ô tô và hiển thị nội dung từ điện thoại di động. Khi đó, bạn có thể thoải mái sử dụng các ứng dụng tương thích từ điện thoại của mình, phục vụ các nhu cầu từ cơ bản như chỉ đường, điều hướng,… đến các tính năng giải trí nâng cao như nghe nhạc hay xem phim. Những người dùng đã trải nghiệm thực tế liệt kê được một danh sách những lý do nên lựa chọn Android Auto cho “xế yêu” của mình như sau:

  1. Khả năng gọi điện thoại không cần gắn bất kỳ thiết bị gì lên người, hai tay của bạn hoàn toàn có thể tập trung vào việc lái xe.
  2. Dự báo thời tiết, dự báo lưu lượng giao thông và cập nhật tình hình với độ chính xác cao.
  3. Tính năng tra google map cùng trợ lý giọng nói của Google đảm bảo đến 99%.
  4. Tận hưởng những tính năng giải trí vượt trội: xem phim, nghe nhạc, lướt youtube…
  5. Chi phí siêu hấp dẫn với khoảng giá dao động từ 200 – 600 đô cho 1 lần tích hợp.
  6. Nhiều dòng xe tích hợp, tối thiểu hiện tại trên thị trường là khoảng 500 dòng xe.
  7. Đảm bảo an toàn cho người lái khi tham gia giao thông.
gmap-1677561592.jpg

Tích hợp bản đồ trên xe hơi đã không còn xa lạ với người dùng phổ thông nhờ mức giá dễ tiếp cận

Người khen kẻ chê, tuy đại đa số đều dành những phản hồi tích cực cho Android Auto nhưng cũng thể phụ nhận sản phẩm này vẫn còn tồn tại những khuyết điểm như:

  1. Các tính năng của Android Auto khá cơ bản, hầu như không có điểm đột phá và có thể bị cạnh tranh và “đánh bật” khỏi thị trường khi có một dòng sản phẩm mới.
  2. Do được kết nối với thiết bị thông minh nên trong trường hợp thiết bị hết pin, Android Auto có thể rơi vào tình trạng tạm ngừng hoạt động.
  3. Cần dựa vào các ứng dụng của Google nên với những người đề cao quyền bảo mật và riêng tư thì đây có thể không phải là một sản phẩm phù hợp.
dien-thoai-1677561687.jpg

... nhà sản xuất có lẽ đã "quên" mất trường hợp điện thoại hết pin khi cổng sạc trên xe hơi đã trở thành thiết bị không thể thiếu

Về cơ bản, Android Auto và Apple CarPlay khá tương đồng nhau về mục đích phát triển ứng dụng, tuy nhiên vì sử dụng hai hệ điều hành khác nhau là Android và iOS nên sẽ có 1 số điểm khác nhau về cổng nối, khả năng tương thích với từng dòng xe…./.

Văn Vũ