Nghệ An cho phép các quán bar, karaoke, massage hoạt động trở lại

Quán bar, karaoke, vũ trường, cở sở thẩm mỹ, massage tại Nghệ An sẽ được mở cửa trở lại từ hôm nay 8/4/2022. Trước đó, vào hôm qua, UBND tỉnh Nghệ An đã cho phép mở lại các hoạt động kinh doanh dịch vụ nói trên với điều kiện các địa phương có cấp độ dịch từ cấp 1 – 3.
img-4392-1649382710.jpg
Bắt đầu từ hôm nay 8/4/2022 các cơ sở kinh doanh quán bar, karaoke tại Nghệ An được phép hoạt động trở lại

Theo đó, ngày 7/4, UBND tỉnh Nghệ An đã có văn bản về việc điều chỉnh các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19. Nghệ An cho phép các cơ sở kinh doanh dịch vụ như karaoke, bar, massage, cơ sở thẩm mỹ làm đẹp, internet, trò chơi điện tử trên các địa bàn xã, phường, thị trấn có công bố dịch Covid-19 từ cấp độ 1 – 3 bắt đầu hoạt động từ 0h ngày 8/4/2022. Khi dịch chuyển sang cấp độ 4, các cơ sở này phải dừng hoạt động. Với điều kiện là các cơ sở này phải thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch theo quy định của cơ quan y tế. Đảm bảo 100% người lao động phải tiêm đủ vắc xin theo quy định của Bộ Y tế hoặc đã khỏi bệnh Covid-19 và có xác nhận xét nghiệm SARS-COV-2 âm tính còn hiệu lực. Khách hàng khi có các biểu hiện sốt, ho, khó thở…không được sử dụng dịch vụ và tham gia các hoạt động tại các địa điểm trên và đến cơ sở y tế để được hướng dẫn.  Ngoài ra, các cơ sở phải có thông báo bằng văn bản công suất cung cấp dịch vụ của cơ sở kinh doanh gửi UBND xã, phường, thị trấn nơi cơ sở hoạt động.

Ngoài ra, UBND tỉnh cũng quy định cụ thể công suất hoạt động của các cơ sở phù hợp với từng cấp độ dịch như sau: Cấp độ 1 hoạt động bình thường; cấp độ 2 hoạt động không quá 50% công suất; cấp độ 3 hoạt động không quá 30% công suất.

UBND tỉnh giao cho Sở Y tế chỉ đạo các đơn vị Y tế trực thuộc phối hợp hướng dẫn các cơ sở kinh doanh dịch vụ trên địa bàn thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid 19 theo quy đinh. Sở Văn hóa và Thể thao có trách nhiệm chỉ đạo, phối hợp với UBND các huyện, thành phố, thị xã và các cơ quan, đơn vị liên quan kiểm tra, giám sát việc thực hiện của các cơ sở này thuộc thẩm quyền, chức năng quản lý. Giao cho Công an tỉnh chỉ đạo tăng cường kiểm tra công tác đảm bảo an ninh, trật tự, phòng chống cháy nổ tại các cơ sở kinh doanh dịch vụ.

UBND các huyện, thành thị có thẩm quyền dừng hoặc cho phép tiếp tục hoạt động các cơ sở kinh doanh dịch vụ này dựa vào cấp độ dịch của các địa phương và tiến hành thực hiện việc ký cam kết với các cơ sở kinh doanh về việc thực hiện nghiêm các quy định của chính quyền địa phương. Chỉ đạo các lực lượng chức năng thường xuyên kiểm tra, chấn chỉnh các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 và kiên quyết xử lý các cơ sở vi phạm.

Quốc Cường