Lễ hội năm nay được tổ chức với quy mô lớn, nội dung phong phú, kết hợp hài hòa giữa yếu tố truyền thống và hiện đại, tạo nên một không gian trải nghiệm đặc sắc, đa chiều. Nổi bật là không gian giới thiệu các điểm đến tiêu biểu của Hà Nội thông qua công nghệ thực tế ảo VR 360, 3D Mapping; trải nghiệm không gian di sản số giúp du khách khám phá hàng trăm địa danh nổi bật của Thủ đô qua nền tảng số hiện đại.
Song song với đó là không gian kết nối doanh nghiệp du lịch, lữ hành, khách sạn, diễn đàn tọa đàm về xu hướng phát triển du lịch bền vững; không gian giao lưu, hợp tác quảng bá du lịch giữa Hà Nội và các tỉnh, thành trong cả nước cũng như bạn bè quốc tế.
Lễ hội là dịp để tôn vinh tinh hoa ẩm thực Hà Nội với các món ăn truyền thống như phở, bánh tôm, cà phê trứng, trà sen, xôi chè…, cùng các món ăn sáng tạo theo phong cách ẩm thực Fusion, được chế biến và trình diễn bởi các đầu bếp danh tiếng. Không gian ẩm thực đêm phố Tạ Hiện mang đến những trải nghiệm sống động, đậm sắc màu lễ hội.
Bên cạnh đó, không gian làng nghề truyền thống như đúc đồng Ngũ Xã, bánh cốm Hàng Than, thao diễn tay nghề của các nghệ nhân, hoạt động trải nghiệm vẽ tranh về Hà Nội… tạo nên điểm nhấn văn hóa sâu sắc. Đặc biệt, dịp này, UBND quận Ba Đình chính thức ra mắt sản phẩm du lịch đêm “Tiếng Chuông Trấn Vũ” tại Đền Quán Thánh, góp phần làm phong phú thêm sản phẩm du lịch đêm của Hà Nội.
Không chỉ dừng lại ở những giá trị truyền thống, Lễ hội còn giới thiệu những không gian trải nghiệm thể thao hiện đại như golf, pickleball – môn thể thao mới đang được đông đảo người dân yêu thích; khu vực trải nghiệm lập trình Robocon dành cho thiếu nhi nhân Ngày Quốc tế Thiếu nhi 1/6 – mở ra hướng tiếp cận du lịch kết hợp giáo dục, khoa học công nghệ trong thời đại chuyển đổi số.
Lễ hội khai mạc vào 19h30 ngày 30/5 tại sân khấu chính Hoàng thành Thăng Long, với chương trình nghệ thuật chủ đề “Âm sắc Hà Nội” được dàn dựng công phu, quy tụ nhiều nghệ sĩ nổi tiếng. Tiếp nối là chương trình khảo sát điểm đến (Famtrip) vào ngày 31/5; chương trình trình diễn thời trang “Di sản Hà Nội” vào tối cùng ngày; tọa đàm chuyên đề về phục vụ khách du lịch Hồi giáo vào sáng 1/6 và chuỗi hoạt động trải nghiệm văn hóa - du lịch diễn ra xuyên suốt ba ngày lễ hội.
Sự kiện có sự tham gia của các doanh nghiệp lớn như Tổng công ty Du lịch Hà Nội, Best Price Travel cùng các đơn vị lưu trú, khu điểm du lịch trên địa bàn Thủ đô. Các địa phương như Hà Giang, Bắc Kạn, Sơn La, Phú Thọ, Quảng Ninh, Ninh Bình, Hải Dương, Bắc Ninh cũng mang đến sản phẩm du lịch đặc sắc, góp phần tạo nên không gian giao lưu, kết nối vùng miền giàu bản sắc.
Lễ hội Du lịch Hà Nội năm 2025 không chỉ là dịp quảng bá hình ảnh Thủ đô tới bạn bè trong nước và quốc tế, mà còn là cơ hội quan trọng để khẳng định vai trò trung tâm du lịch, văn hóa của Hà Nội trong tiến trình hội nhập và phát triển bền vững./.