Lãi suất ngân hàng nào cao nhất tháng 5/2023?

Theo các chuyên gia tài chính, lãi suất tiết kiệm từ cuối năm 2022 đã tăng nhanh ở các kỳ hạn dài. Tuy nhiên, từ tháng 02/2023, nhiều ngân hàng đã đồng loạt hạ lãi suất huy động. Chính vì vậy, người gửi tiết kiệm nên tùy thuộc vào mục đích sử dụng dòng tiền của mình để quyết định chọn kỳ hạn ngắn hay dài.

Ghi nhận đến ngày 30/4, Ngân hàng Xây dựng (CB) tiếp tục dẫn đầu danh sách ngân hàng lãi suất cao nhất lên tới 9,85% ở kỳ 24 tháng, 9,75% ở kỳ 12 tháng và 9,45% ở kỳ 6 tháng.

Đứng ở vị trí thứ 2 là ABBANK với mức lãi suất cao nhất là 9,2% ở kỳ hạn 24 tháng; vị trí thứ 3 là OCB với mức lãi suất cao nhất là 9,1% ở kỳ hạn 24 tháng.

Dưới đây là các ngân hàng có lãi suất gửi tiết kiệm cao nhất hiện nay:

ngan-hang-co-lai-cao-nhat-1683171417.png
Danh sách các ngân hàng có lãi suất cao nhất thị trường hiện nay. (Ảnh: Báo Lao động)

Hiện, tâm điểm chú ý của thị trường toàn cầu đang đổ dồn vào việc Fed tiếp tục tăng lãi suất cơ bản thêm 0,25 điểm cơ bản và đây là lần tăng lãi suất thứ 10 của Fed. Fed tăng lãi suất trong bối cảnh ngành ngân hàng chao đảo do lãi suất cao. Đã có tới 3 ngân hàng tại Mỹ đã sụp đổ chỉ trong gần 2 tháng. Tín hiệu quan trọng nhất là việc Fed tiếp tục nhấn mạnh cam kết ghìm lạm phát. Tuy nhiên, họ không còn khẳng định "thắt chặt thêm nữa có thể là động thái phù hợp" như lần trước. Việc này làm tăng khả năng Fed dừng nâng lãi.

Tại Việt Nam, phát biểu tại Hội nghị trực tuyến toàn ngành về công tác tín dụng và triển khai Thông tư số 02, ông Phạm Chí Quang - Vụ trưởng Vụ Chính sách tiền tệ cho biết, bốn ngân hàng thương mại Nhà nước chiếm trên 50% thị trường tín dụng của Việt Nam đều đồng thuận rất cao với chủ trương của Chính phủ và Ngân hàng Nhà nước trong việc giảm lãi suất cho vay trong thời gian tới.

Thông tin về lãi suất chỉ mang tính chất tham khảo và có thể thay đổi trong từng thời kỳ. Vui lòng liên hệ điểm giao dịch ngân hàng gần nhất hoặc hotline ‎để được tư vấn cụ thể./.

Ánh Dương (t/h)