Khai trương Văn phòng đại diện Công ty Cổ phần Công nghệ Chống giả Việt Nam tại Đắk Lắk

Nhằm mang tới giải pháp bảo đảm truy xuất nguồn gốc hàng hoá, góp phần chống hàng giả hiệu quả cho các doanh nghiệp trong địa bàn tỉnh Đắk Lắk, Công ty Cổ phần Công nghệ Chống giả Việt Nam (ACTIV) đã tổ chức lễ ký kết công bố Quyết định thành lập Văn phòng đại diện tại thành phố Buôn Ma Thuột vào ngày 12/8 vừa qua.

Nằm ở trung tâm Tây Nguyên, Đắk Lắk có vị thế giao thông thuận lợi để giao thương hàng hóa với các tỉnh, các vùng miền trong cả nước. Đặc biệt với thế mạnh nguồn tài nguyên đất đa dạng, rất thuận lợi cho phát triển sản xuất nông nghiệp với Nhiều loại nông sản có sản lượng, chất lượng đứng đầu cả nước như: Cà phê, cao su, điều, hồ tiêu, macca, mật ong, cây ăn quả…

Ngoài lợi thế cây công nghiệp và cây ăn quả thì quy mô ngành chăn nuôi cũng rất lớn với tổng đàn gia súc, gia cầm là trên 13,7 triệu con. Không chỉ thế, Đắk Lắk còn là địa phương có đàn ong lớn nhất cả nước với khoảng trên 220.000 đàn, sản lượng xuất khẩu mật ong trên 15.000 tấn/năm.

anh-2-1692024226.jpg
Ông Phạm Văn Thọ Chủ tịch HĐQT - Tổng Giám đốc công ty cổ phần công nghệ chống giả Việt Nam lên trao Quyết định thành lập VPĐD tỉnh Đắk Lắk cho bà Đào Thị Vân.

Với những lợi thế trên, nhiều doanh nghiệp trong địa bàn tỉnh đã chủ động tìm kiếm thị trường, quảng bá sản phẩm thương mại, tiêu dùng chú trọng đến chất lượng và mẫu mã sản phẩm.., nhằm tăng khả năng cạnh tranh và nâng cao giá trị hàng hoá và mức tiêu thụ của sản phẩm. Tuy nhiên, để nâng cao giá trị cho hàng hóa Việt Nam các sản phẩm cần nguồn gốc xuất xứ rõ ràng. Đặc biệt là trong bối cảnh thị trường, người tiêu dùng và cơ quan quản lý ngày càng đòi hỏi cao hơn về chất lượng, an toàn và sự minh bạch của sản phẩm hàng hóa.

Do đó, việc chọn lựa giải pháp truy xuất nguồn gốc nhằm chống hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng một cách có hiệu quả là vô cùng quan trọng đối với doanh nghiệp và người tiêu dùng. Mặc dù đã có rất nhiều giải pháp để hỗ trợ các doanh nghiệp trong việc chống hàng giả. Tuy nhiên, không phải giải pháp nào cũng phù hợp với các hoạt động kinh doanh đặc thù của doanh nghiệp và đảm bảo được tính hiệu quả trong việc chống lại hàng giả, hàng nhái.

Vì vậy, từ nỗ lực đem lại một giải pháp bảo đảm truy xuất nguồn gốc hàng hoá, góp phần chống hàng giả hiệu quả cho các doanh nghiệp trong nước, sau một thời gian nghiên cứu, tìm hiểu thực trạng hàng hóa lưu thông trên thị trường hiện nay. ACTIV đã thấu hiểu những trăn trở, khó khăn của doanh nghiệp trong nền kinh tế thị trường khi vừa phải đẩy mạnh sản xuất, tiêu thụ hàng hóa, đồng thời phải chống lại nạn hàng giả, hàng nhái. Trong khi đó, người tiêu dùng vẫn có nguy cơ mua phải hàng không chính hãng. Từ đó ACTIV đã đưa giải pháp công nghệ chống giả Truedata đến với doanh nghiệp và người tiêu dùng.

anh-5-1692024226.jpg
Ông Dương Thanh Tương - nguyên Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Lắk, Chủ tịch danh dự Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Đắk Lắk thay mặt các Hiệp hội trên địa bàn tỉnh lên phát biểu về công tác phối hợp trong thời gian sắp tới.

Theo đại diện ACTIV, giải pháp chống giả Truedata sử dụng công nghệ RFID, TrueData và nhà sản xuất chip hàng đầu thế giới NXP Semiconductors sử dụng chip định danh để đánh dấu và theo dõi nguồn gốc của sản phẩm, đây là bước đầu tiên trong việc đảm bảo tính xác thực và minh bạch của các sản phẩm. Đây cũng là công nghệ lần đầu tiên được các công ty bảo hiểm đồng hành, người tiêu dùng nếu mua phải sản phẩm không đúng với chất lượng như doanh nghiệp sử dụng công nghệ TrueData đã cam kết sẽ được bồi thường giá trị sản phẩm tương đương. Đây là công nghệ hợp chuẩn GS1 đáp ứng được tiêu chuẩn quốc tế.

Mặt khác, với người tiêu dùng, việc sử dụng công nghệ RFID và Blockchain giúp xác định rõ nguồn gốc và chất lượng sản phẩm, tăng cường sự tin tưởng và an tâm khi mua sắm. Những thông tin minh bạch và chính xác giúp người tiêu dùng có lựa chọn đúng đắn và an toàn cho sức khỏe của mình.

Đối với các doanh nghiệp về truy xuất nguồn gốc, việc sử dụng công nghệ AI và Blockchain giúp tối ưu hóa quy trình vận hành, giảm thiểu rủi ro và chi phí. Từ đó, các doanh nghiệp có thể nắm bắt được xu hướng và nhu cầu thị trường nhanh chóng, từ đó đưa ra các chiến lược kinh doanh hiệu quả và tăng cường sự cạnh tranh.

anh-6-1692024226.jpg
Ông Phạm Văn Thọ Chủ tịch HĐQT - Tổng Giám đốc công ty cổ phần công nghệ chống giả Việt Nam lên bế mạc buổi lễ và chụp hình cùng các đại biểu trong buổi lễ ra mắt.

Còn đối với cơ quan quản lý nhà nước, các giải pháp chống giả TrueData hỗ trợ trong việc quản lý thông tin liên quan đến an ninh, an toàn và nguồn gốc hàng hóa. Dữ liệu được xác thực và bảo mật trên nền tảng đồng thuận giúp họ có cái nhìn toàn diện và chính xác về tình hình thị trường, từ đó đưa ra các biện pháp phòng ngừa và quản lý rủi ro một cách hiệu quả.

Do đó, nhằm mở rộng địa bàn hoạt động một cách sâu, rộng hơn nữa để nâng cao chất lượng và hoàn thành tốt nhiệm vụ phát triển của ACTIV trong thời kỳ mới. Tận dụng và phát huy mọi nguồn nhân lực tại địa phương, góp phần vào bảo vệ thương hiệu cho các doanh nghiệp làm ăn chân chính và bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng. ACTIV đã mở Văn phòng đại diện tại số 11 đường Nguyễn Du, phường Tự An, thành phố Buôn Ma Thuột tỉnh Đắk Lắk với mục tiêu đồng hành cùng doanh nghiệp trên địa bàn nhằm bảo vệ giá trị thật của hàng hóa sản xuất tại địa phương trên thị trường trong nước và quốc tế.

Với sứ mệnh kiến tạo giá trị thật cho xã hội không chỉ xem công nghệ là công cụ, mà còn là một cách để tạo ra tác động tích cực và đem lại lợi ích rõ ràng cho mọi người, việc chống gian lận thương mại và xây dựng niềm tin cho cộng đồng, giải pháp chống giả Truedata đóng góp vào sự phát triển và tiến bộ của xã hội, đồng thời thúc đẩy sự công bằng, minh bạch và an toàn trong thị trường kinh doanh.

Bên cạnh đó, ACTIV luôn đồng hành cùng các đối tác, doanh nghiệp, khách hàng và cộng đồng để xây dựng một tương lai tốt đẹp hơn, nâng cao hiệu quả và sự phát triển bền vững trong mọi lĩnh vực của đời sống.

PV