Sự kiện “Tuần hàng Ocop - Sản vật Việt Nam phát triển và hội nhập” diễn ra từ ngày từ 10-13/11

Ngày 10/11/2022, “Tuần hàng Ocop - Sản vật Việt Nam phát triển và hội nhập” do Sở Công thương TP.HCM, Hà nội và Đà Nẵng phối hợp với Công ty MM Mega Market Việt Nam đồng loạt tổ chức khai mạc.

Theo đó, từ hôm nay - 10/11 đến hết ngày 13/11, “Tuần hàng OCOP-Sản vật Việt Nam phát triển và hội nhập” được tổ chức tại 3 thành phố quy tụ khoảng 150 gian hàng trưng bày, giới thiệu và bán các sản phẩm thuộc chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP) và nhiều mặt hàng nông sản đặc trưng của các doanh nghiệp, hợp tác xã, cơ sở sản xuất kinh doanh… đến từ khắp các tỉnh, thành phố và vùng miền trên cả nước.

Tại Hà Nội, “Tuần hàng OCOP-Sản vật Việt Nam phát triển và hội nhập” được tổ chức tại MM Mega Market Thăng Long, thu hút khoảng 70 gian hàng đến từ các tỉnh: Hà Giang, Lào Cai, Sơn La, Phú Yên, Cao Bằng, Lai Châu, Hưng Yên, … và các quận, huyện trên địa bàn Hà Nội.

Tại Trung tâm MM Mega Market Đà Nẵng, có 30 gian hàng của các doanh nghiệp, hợp tác xã, cơ sở sản xuất kinh doanh trên địa bàn thành phố Đà Nẵng và một số tỉnh, thành phố khu vực miền trung-Tây Nguyên. Còn tại Thành phố Hồ Chí Minh, tuần hàng diễn ra tại Trung tâm MM Mega Market An Phú với sự tham gia của 50 gian hàng trưng bày, bán các sản phẩm OCOP, thực phẩm và đặc sản của các tỉnh, thành phố phía nam.

ocop-1668073155.jpg
MM Mega Market ký kết hợp tác tiêu thụ sản phẩm OCOP với các doanh nghiệp trong lễ khai mạc. Ảnh: Hoài Nam.

Các sản phẩm có mặt trong tuần hàng OCOP năm nay thuộc các ngành hàng: sản phẩm nông, lâm, thủy sản, sản phẩm làng nghề, sản phẩm thương mại đặc trưng, thực phẩm an toàn, hữu cơ, hàng tiêu dùng chất lượng cao…

Phát biểu tại lễ khai mạc, Phó Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội Nguyễn Thế Hiệp cho biết, TP Hà Nội đang tiếp tục dẫn đầu về số lượng sản phẩm OCOP, với trên 1.649 sản phẩm của 426 doanh nghiệp, đơn vị, trong đó ngành thực phẩm chiếm 65%. “Tuần hàng OCOP- sản vật Việt Nam phát triển và hội nhập” có ý nghĩa thiết thực trong việc hỗ trợ các doanh nghiệp, hợp tác xã của Hà Nội và các tỉnh, thành quảng bá, tiêu thụ sản phẩm OCOP.

Bên cạnh đó, giúp người tiêu dùng Thủ đô nhận biết, có thêm nhiều lựa chọn tiêu dùng sản phẩm chất lượng với giá cả hợp lý. Quan trọng hơn cả doanh nghiệp, hợp tác xã có cơ hội đưa sản phẩm vào hệ thống MM Mega Market tiêu thụ, đồng thời nắm rõ những quy định sản phẩm của hệ thống phân phối, từ đó điều chỉnh về bao gói, quy cách… phù hợp.

Đại diện MM Mega Market cho biết thêm, tuần hàng “OCOP-Sản vật Việt Nam phát triển và hội nhập” được kỳ vọng sẽ mở ra những mối quan hệ đối tác mới. Nhiều sản phẩm OCOP, đặc sản các vùng miền sẽ sớm có mặt trong hệ thống siêu thị trong thời gian tới để phục vụ khách hàng. Doanh nghiệp kỳ vọng sẽ xuất khẩu thêm các sản phẩm OCOP, đặc sản vùng miền bảo đảm chất lượng, tiêu chuẩn của Việt Nam tới các thị trường nước ngoài mà MM Mega Market đang kinh doanh.

Hương Lan (t/h)