Hội nghị tổng kết 17 năm giải Báo chí Quốc gia

Hội Nhà Báo Việt Nam vừa tổ chức tổng kết 17 năm Giải Báo chí Quốc gia, công tác hỗ trợ tác phẩm báo chí năm 2022 và triển khai hỗ trợ tác phẩm báo chí năm 2023 - 2024.
a2-ndl1-1696520987.jpg
Ông Nguyễn Đức Lợi, Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nhà báo Việt Nam.

Phát biểu khai mạc ông Nguyễn Đức Lợi cho biết, qua 17 năm tổ chức, Giải Báo chí Quốc gia có hơn 20.000 tác phẩm tham dự trong cả nước cho thấy sức hút của giải ngày càng lớn, thu hút được sự quan tâm và tham gia của đông đảo người làm báo và công chúng.

Các tác phẩm đoạt giải cao là những tác phẩm có sự đầu tư nghiêm túc, công phu, nhiều cách thức thể hiện sáng tạo, sinh động, hấp dẫn bạn đọc, thể hiện rõ năng lực chuyển đổi số và đổi mới sáng tạo báo chí.

Tại hội nghị, các đại biểu tập trung thảo luận các vấn đề liên quan đến việc đánh giá kết quả của Giải Báo chí Quốc gia qua 17 năm triển khai, những vấn đề vướng mắc và bất cập hiện nay cùng các giải pháp, kiến nghị nhằm đổi mới chất lượng của giải.

Theo thông tin được công bố, mỗi năm có trên 100 tác phẩm báo chí xuất sắc nhất thuộc các loại hình báo chí được trao các loại giải A, B, C và khuyến khích. Ngay cả những tác phẩm vào vòng chung khảo không được giải cũng được tôn vinh bằng giấy chứng nhận vinh danh và tiền thưởng.

“Qua 17 năm tổ chức, Giải Báo chí Quốc gia có hơn 20.000 tác phẩm tham dự trong cả nước cho thấy sức hút của giải ngày càng lớn, thu hút được sự quan tâm và tham gia của đông đảo người làm báo và công chúng.

Các tác phẩm đoạt giải cao là những tác phẩm có sự đầu tư nghiêm túc, công phu, nhiều cách thức thể hiện sáng tạo, sinh động, hấp dẫn bạn đọc, thể hiện rõ năng lực chuyển đổi số và đổi mới sáng tạo báo chí”, ông Nguyễn Đức Lợi cho hay.

a2-toan-canh-hn2-1696521151.jpg
Toàn cành hội nghị

Trong chương trình hội nghị, các đại biểu tập trung thảo luận các vấn đề liên quan đến việc đánh giá kết quả của Giải Báo chí Quốc gia qua 17 năm triển khai, những vấn đề vướng mắc và bất cập hiện nay cùng các giải pháp, kiến nghị nhằm đổi mới chất lượng của giải.

Về phạm vi đề tài được khuyến khích và sự phù hợp với môi trường tác nghiệp, tạo không gian sáng tạo thoải mái cho báo chí, phục vụ tốt công tác tuyên truyền của Đảng bộ, chính quyền địa phương.

Theo báo cáo, mỗi năm có trên 100 tác phẩm báo chí xuất sắc nhất thuộc các loại hình báo chí được trao các loại giải A, B, C và Khuyến khích. Công tác hỗ trợ tác phẩm báo chí chất lượng cao năm 2022, Hội Nhà báo 19 tỉnh, thành phố khu vực miền Trung - Tây Nguyên thực hiện và đề nghị quyết toán 3,2 tỉ đồng.

Lê Thìn